สวัสดีค่ะ นี่คือกระทู้แรกของเรา คือเมื่อวานเราได้ไปใช้บริการที่สถาบันการเงินแห่งหนึ่ง (สีเขียว) ซึ่งแฟนของเราจะไปใช้บริการคือเปลี่ยนเบอร์มือถือ ให้ตรงกับชื่อเจ้าของบัญชี ทุกครั้งที่ทำเกี่ยวกับการเงิน แฟนของเราเค้าจะทำไม่ค่อยเป็น หรือไม่ค่อยทราบข้อมูลในการตอบคำถาม เพราะปกติเค้าเป็นคนขี้อายไม่กล้าที่จะตอบเองต้องให้เราคอยช่วยตลอด ซึ่งพอเข้ารับบริการ ได้เจอกับพนักงานผู้ชาย (LGBTQ) คนหนึ่งถามว่าต้องการทำบริการอะไร ซึ่งแฟนเราได้ตอบไปคือเปลี่ยนเบอร์มือถือ พนักงานก็ให้แฟนเราคุยกับคอลเซ็นเตอร์ของเค้า และได้ตอบคำถามเสร็จจนวางสายไป จากนั้นพนักงานผู้ชายคนนั้นก็ได้พูดขึ้นมาว่า ทำไมเจ้าของบัญชีไม่ทราบอะไรเลย( สีหน้าและท่าทางแบบเหมือนไม่ค่อยจากจะให้บริการ) ซึ่งคำถามนี้ทำเอาแฟนของเราไม่อยากคุยต่อ และได้ถามถึงสมุดบัญชีว่ามีมั้ย แฟนของเราได้ตอบไปว่า ต้องกลับไปหาดูก่อนนะครับด้วยถ้อยคำที่เบาและสุภาพ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เข้ารับบริการมีความรู้สึกและสัมผัสได้ถึงกิริยาท่าท่างของพนักงานคนนั้นว่าไม่ค่อยเต็มใจจะให้บริการเท่าไหร่ ก่อนจะออกจากตรงนั้นเราก็ได้ถามไปว่า ต้องไปเอาเอกสารที่จะใช้ แล้วสามารถกลับมาทำใหม่จนเสร็จใช่มั้ยคะ พนักงานคนนั้นตอบด้วยน้ำเสียงที่ฟังแล้วเหมือนเราจะรู้สึกไม่อยากมาใช้บริการอีก แต่เราจำเป็นต้องมาที่สาขานี้ ขอถามเพื่อนๆ หน่อยนะคะ ว่าถ้าเราจะคอมเพลนกับเหตุการณ์ที่เราเจอมา สามารถคอมเพลนกับสถาบันเค้าได้มั้ยคะ
เราอยากคอมเพลนพนักงานแบงค์สีเขียวหน่อยค่ะ