เราลองไปฉีดผิวที่กังนัมครั้งแรก เลยแวะเรเซอร์ขนรักแร้ด้วยเลย ที่เขาว่าฟรี แล้วใช้เครื่องอะไรนี่แหละค่ะที่โฆษณากันเยอะ เราเลยไปลองดูถ้าถูกใจเราคิดว่าจะซื้อครอสต่อค่ะ ต้องบอกก่อนว่าเรากลัวเข็มมากๆค่ะ แต่ฮึบเพราะอยากลองจริงๆ ส่วนตัวรู้อยู่แล้วว่ามันไม่ได้ผลอะไรขนาดนั้น อาจจะแค่ทำให้ผิวดีขึ้นนิดหน่อยค่ะ
เราได้ทำการจองคิวผ่านไลน์@กังนัม วันที่ 9 สิงหา และได้นัดเวลาเรียบร้อย พอวันที่ 9 เราได้ไปตามเวลาที่นัดหมายไว้ ซึ่งไวกว่าเวลาที่นัดไว้ 10 น. เผื่อรอคิวหรือ กรอกเอกสาร ตอนเราเข้าไป มีเคาเตอร์และพนง.อยู่ 3 คน 2 คนรับลูกค้า และดูลูกค้ากรอกเอกสาร อีก 1 คน คีย์ข้อมูลลูกค้า ซึ่งเราเห็นว่า พนง.กำลังติดลูกค้าทั้ง 2 คน เราจึงทำการรอ เกือบ 10 น. ระหว่างนั้นก็มีลูกค้าเข้ามาบ้าง พอเราเห็นว่าเก้าอี้ด้านขวาตรงฟ้อนต์ว่าง เราเลยลุกไปนั่ง พนง.ก็ต้อนรับปกติ และ ได้เริ่มทำการขายครอส พอเราตอบปฏิเสธ เพราะเราแค่ต้องการมาลองก่อน กลับได้รับการปฏิบัติที่ ไม่ค่อยดี แม้น้ำเสียงจะยังปกติ แต่ท่าทางไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ ตอนที่เรากำลังกรอก พนง.คนด้านซ้ายก็หันมาถามเรา ว่า “เรากับลูกค้าอีกคนใครมาก่อน” ทั้งๆที้รานั่งรอเขาก็เห็น ยังมีการมองเราหลายครั้ง แต่กลับถามคำถามนี้ เราว่ามันไม่ค่อยโอเคสักเท่าไหร่ ทั้งๆที่ เรานัดเวลามา แต่คนมาใหม่วอกอินเข้ามา เรารู้เพราะตอนที่เรากรอก พนง.ได้ถาม เจ้าตอบบอกไม่ได้จอง เราเลยงง ว่า ก็เราจองมา เราก็ต้องได้ก่อนคนที่วอกอินมาสิ? หลังจากนั้นเราก็กรอกอีก ซึ่งมันใช้ระยะเวลาสักพักเลย เพราะเราเป็นลูกค้าใหม่ บางข้อมูลเราจำเป็นต้องโหลดแอพ เช่น ฉีดวัคซีนครั้งล่าสุด ว/ด/ป อะไร แล้วทรศ.เราถ้าแอพไหนไม่ได้เข้าใช้นานๆ มันจะลบอัตโนมัติ ทำให้เราต้องโหลดใหม่ พนง.ที่รับเราในตอนแรก อยู่ๆ ก็ลุกออกไป โดยที่ไม่แจ้งลูกค้า ไม่บอกอะไรเลย แล้วเรากำลังกรอกเอกสารอยู่ เราก็งง คืออะไรเอ่ย? เสียมารยาทมากๆนะ เรานั่งมองเขารับมา 2-3 คน ก็ไม่เห็นจะลุกไปไหนตอนที่เขากรอกเอกสารเลย หรือเป็นเพราะเราไม่ได้ซื้อครอสเพิ่ม? เลยทำแบบนี้ใส่? พนง.คนด้านซ้ายมารับหน้าแทน จนเรียบร้อย แจ้งให้เรานั่งรอ แต่ ไม่ได้บอกให้เราไปนั่งรอด้านใน ทั้งๆที่เขาก็รู้ว่าเราเป็นลูกค้าใหม่ เราไม่เคยใช้บริการคลินิคเลย เรานั่งรออยู่ด้านนอกเกือบ 5 น. พนง.ที่แจ้งให้เราไปนั่งรอก็เห็น แต่ไม่ได้พูดอะไร จนสักพักเขาก็บอกให้เราไปนั่งรอด้านใน เราก็งง ว่าทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก เพราะด้านในมีที่นั่งรอสำหรับคนที่รอรับบริการ อ่ะ เราก็เข้าไปนั่งรอ ซึ่งนานอยู่ สักพักพนง.ก็เรียกให้เราไปฉีดผิว เขาเอาสายมารัดแขนเรา ซึ่งแน่นมาก แน่นกว่าตอนไปบริจาคเลือดอีก เพราะเขาน่าจะหาเส้นเลือดเราไม่เจอ ตอนแรกก็คลำๆอยู่ดีๆ เงยหน้าขึ้นแล้วมา ขายครอสอีก พอเราแจ้งว่ายังไม่รับ เพราะเราจะมาลอง+เราเจ็บตรงที่เขารัด จึงอยากรีบๆให้เสร็จก่อน ค่อยขายก็ได้ แต่พนง.ก็มีการทำสีหน้าไม่พอใจ ที่เราไม่ซื้อครอส หรือ อาหารเสริม ที่เขาเสนอขาย พอฉีดเสร็จ พนง.ก็รีบไล่ให้เราออกจากห้องด้วยคำสุภาพ เราก็นั่งรอต่อ เพราะมีเรเซอร์ขนรักแร้อีก ซึ่งพนง.คนที่ฉีดผิวก็เดินผ่านเราไปมา และได้มีการเหลือบมองทางหาบตาหลายครั้ง เราก็มองกลับ เพราะงง ว่าทำไมต้องไม่พอใจ และมองกันแบบนี้ สักพักพนง.ที่ฉีดผิวให้เราก็เดินเข้ามาถามด้วยสำเสียงไม่ค่อยพอใจว่า “ลูกค้ารออะไรหรอคะ” เราก็งงอีก เพราะข้อมูลเรา ทางด้านหน้าเขาไม่แจ้งหรอ ว่าลูกค้ามารับบริการอะไรบ้าง? แต่คิดว่าเขาอาจจะไม่รู้รึป่าว? เราเลยบอกรอเรเซอร์ขนค่ะ พนง.คนดังกล่าวพูดอีกว่า “อ่อ ที่เรเซิร์ฟรีอ่ะหรอคะ” แล้วน้ำเสียงดูถูกๆอ่ะ เราก็ขมวดคิ้ว แล้วก็ตอบใช่ค่ะ นั่งรออีกสักพัก ก็มีพนง.คนใหม่มา แล้วเรียกเราไปเรเซอร์ พนง.คนใหม่พูดจาดี โอเค แต่ เรารู้สึกว่าเขาทำงานไม่ค่อยละเอียด ขนาดโกนขนก่อนเรเซอร์ หลังเรเซอร์เสร็จ เราพบว่า ยังมีขนอยู่เลย ทั้งๆที่มันเพิ่งเสร็จ มันไม่ควรจะมีรึป่าว? หรือเพราะเรามาทำฟรี เลยไม่ค่อยใส่ใจ เสร็จแล้วเราก็เดินออกมาทันทีเลยค่ะ บอกตามตรง ไม่ประทับใจ ตอนแรกมีความคิดว่า ถ้าดีจะกลับมาซ้ำ แต่ตอนนี้ ไม่อยากซ้ำเลยค่ะ ความประทับใจแรกไม่มีเลย มีแค่การเสียมารยาทใส่แทบจะ90%
สาขาที่เราไปคือ เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ค่ะ เผื่อทางทีมกังนัมมาผ่านเห็น อยากจะแจ้งให้ทราบว่า ชวยเทรนพนง.หน่อยค่ะ ไม่ใช่พอลูกค้าไม่ตัดสินใจซื้อในทันที ก็จะมาทำพฤติกรรมแบบนี้ใส่ และถ้าจะให้มีการนัดเวลา ก็ควรจะแจ้งเรื่องไปยังสาขานั้นๆด้วยค่ะ ถ้าจะปฏิบัติแบบนี้ ไม่จำเป็นต้องนัดเวลาเลยด้วยซ้ำค่ะ รู้สึกแย่กับกังนัมเว่อร์ ขอบายไปคลินิคอื่นดีกว่าค่ะ
ลองไปใช้บริการกังนัมคลินิคครั้งแรก
เราได้ทำการจองคิวผ่านไลน์@กังนัม วันที่ 9 สิงหา และได้นัดเวลาเรียบร้อย พอวันที่ 9 เราได้ไปตามเวลาที่นัดหมายไว้ ซึ่งไวกว่าเวลาที่นัดไว้ 10 น. เผื่อรอคิวหรือ กรอกเอกสาร ตอนเราเข้าไป มีเคาเตอร์และพนง.อยู่ 3 คน 2 คนรับลูกค้า และดูลูกค้ากรอกเอกสาร อีก 1 คน คีย์ข้อมูลลูกค้า ซึ่งเราเห็นว่า พนง.กำลังติดลูกค้าทั้ง 2 คน เราจึงทำการรอ เกือบ 10 น. ระหว่างนั้นก็มีลูกค้าเข้ามาบ้าง พอเราเห็นว่าเก้าอี้ด้านขวาตรงฟ้อนต์ว่าง เราเลยลุกไปนั่ง พนง.ก็ต้อนรับปกติ และ ได้เริ่มทำการขายครอส พอเราตอบปฏิเสธ เพราะเราแค่ต้องการมาลองก่อน กลับได้รับการปฏิบัติที่ ไม่ค่อยดี แม้น้ำเสียงจะยังปกติ แต่ท่าทางไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ ตอนที่เรากำลังกรอก พนง.คนด้านซ้ายก็หันมาถามเรา ว่า “เรากับลูกค้าอีกคนใครมาก่อน” ทั้งๆที้รานั่งรอเขาก็เห็น ยังมีการมองเราหลายครั้ง แต่กลับถามคำถามนี้ เราว่ามันไม่ค่อยโอเคสักเท่าไหร่ ทั้งๆที่ เรานัดเวลามา แต่คนมาใหม่วอกอินเข้ามา เรารู้เพราะตอนที่เรากรอก พนง.ได้ถาม เจ้าตอบบอกไม่ได้จอง เราเลยงง ว่า ก็เราจองมา เราก็ต้องได้ก่อนคนที่วอกอินมาสิ? หลังจากนั้นเราก็กรอกอีก ซึ่งมันใช้ระยะเวลาสักพักเลย เพราะเราเป็นลูกค้าใหม่ บางข้อมูลเราจำเป็นต้องโหลดแอพ เช่น ฉีดวัคซีนครั้งล่าสุด ว/ด/ป อะไร แล้วทรศ.เราถ้าแอพไหนไม่ได้เข้าใช้นานๆ มันจะลบอัตโนมัติ ทำให้เราต้องโหลดใหม่ พนง.ที่รับเราในตอนแรก อยู่ๆ ก็ลุกออกไป โดยที่ไม่แจ้งลูกค้า ไม่บอกอะไรเลย แล้วเรากำลังกรอกเอกสารอยู่ เราก็งง คืออะไรเอ่ย? เสียมารยาทมากๆนะ เรานั่งมองเขารับมา 2-3 คน ก็ไม่เห็นจะลุกไปไหนตอนที่เขากรอกเอกสารเลย หรือเป็นเพราะเราไม่ได้ซื้อครอสเพิ่ม? เลยทำแบบนี้ใส่? พนง.คนด้านซ้ายมารับหน้าแทน จนเรียบร้อย แจ้งให้เรานั่งรอ แต่ ไม่ได้บอกให้เราไปนั่งรอด้านใน ทั้งๆที่เขาก็รู้ว่าเราเป็นลูกค้าใหม่ เราไม่เคยใช้บริการคลินิคเลย เรานั่งรออยู่ด้านนอกเกือบ 5 น. พนง.ที่แจ้งให้เราไปนั่งรอก็เห็น แต่ไม่ได้พูดอะไร จนสักพักเขาก็บอกให้เราไปนั่งรอด้านใน เราก็งง ว่าทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก เพราะด้านในมีที่นั่งรอสำหรับคนที่รอรับบริการ อ่ะ เราก็เข้าไปนั่งรอ ซึ่งนานอยู่ สักพักพนง.ก็เรียกให้เราไปฉีดผิว เขาเอาสายมารัดแขนเรา ซึ่งแน่นมาก แน่นกว่าตอนไปบริจาคเลือดอีก เพราะเขาน่าจะหาเส้นเลือดเราไม่เจอ ตอนแรกก็คลำๆอยู่ดีๆ เงยหน้าขึ้นแล้วมา ขายครอสอีก พอเราแจ้งว่ายังไม่รับ เพราะเราจะมาลอง+เราเจ็บตรงที่เขารัด จึงอยากรีบๆให้เสร็จก่อน ค่อยขายก็ได้ แต่พนง.ก็มีการทำสีหน้าไม่พอใจ ที่เราไม่ซื้อครอส หรือ อาหารเสริม ที่เขาเสนอขาย พอฉีดเสร็จ พนง.ก็รีบไล่ให้เราออกจากห้องด้วยคำสุภาพ เราก็นั่งรอต่อ เพราะมีเรเซอร์ขนรักแร้อีก ซึ่งพนง.คนที่ฉีดผิวก็เดินผ่านเราไปมา และได้มีการเหลือบมองทางหาบตาหลายครั้ง เราก็มองกลับ เพราะงง ว่าทำไมต้องไม่พอใจ และมองกันแบบนี้ สักพักพนง.ที่ฉีดผิวให้เราก็เดินเข้ามาถามด้วยสำเสียงไม่ค่อยพอใจว่า “ลูกค้ารออะไรหรอคะ” เราก็งงอีก เพราะข้อมูลเรา ทางด้านหน้าเขาไม่แจ้งหรอ ว่าลูกค้ามารับบริการอะไรบ้าง? แต่คิดว่าเขาอาจจะไม่รู้รึป่าว? เราเลยบอกรอเรเซอร์ขนค่ะ พนง.คนดังกล่าวพูดอีกว่า “อ่อ ที่เรเซิร์ฟรีอ่ะหรอคะ” แล้วน้ำเสียงดูถูกๆอ่ะ เราก็ขมวดคิ้ว แล้วก็ตอบใช่ค่ะ นั่งรออีกสักพัก ก็มีพนง.คนใหม่มา แล้วเรียกเราไปเรเซอร์ พนง.คนใหม่พูดจาดี โอเค แต่ เรารู้สึกว่าเขาทำงานไม่ค่อยละเอียด ขนาดโกนขนก่อนเรเซอร์ หลังเรเซอร์เสร็จ เราพบว่า ยังมีขนอยู่เลย ทั้งๆที่มันเพิ่งเสร็จ มันไม่ควรจะมีรึป่าว? หรือเพราะเรามาทำฟรี เลยไม่ค่อยใส่ใจ เสร็จแล้วเราก็เดินออกมาทันทีเลยค่ะ บอกตามตรง ไม่ประทับใจ ตอนแรกมีความคิดว่า ถ้าดีจะกลับมาซ้ำ แต่ตอนนี้ ไม่อยากซ้ำเลยค่ะ ความประทับใจแรกไม่มีเลย มีแค่การเสียมารยาทใส่แทบจะ90%
สาขาที่เราไปคือ เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ค่ะ เผื่อทางทีมกังนัมมาผ่านเห็น อยากจะแจ้งให้ทราบว่า ชวยเทรนพนง.หน่อยค่ะ ไม่ใช่พอลูกค้าไม่ตัดสินใจซื้อในทันที ก็จะมาทำพฤติกรรมแบบนี้ใส่ และถ้าจะให้มีการนัดเวลา ก็ควรจะแจ้งเรื่องไปยังสาขานั้นๆด้วยค่ะ ถ้าจะปฏิบัติแบบนี้ ไม่จำเป็นต้องนัดเวลาเลยด้วยซ้ำค่ะ รู้สึกแย่กับกังนัมเว่อร์ ขอบายไปคลินิคอื่นดีกว่าค่ะ