โดยผู้กำกับอย่าง Zach Cregger จากเรื่อง Weapons ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า
“สิ่งที่ผมหลงใหลในเกมคือ ‘จังหวะ’... ไอเดียที่ว่าคุณถูกขังอยู่กับคนๆ หนึ่งต้องเดินจากจุด A ไปยังจุด B และพัวพันกับสถานการณ์เลวร้ายมากมาย ต้องบริหารทรัพยากร กระสุน และรู้สึกถึงความน่ากลัวแบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งเกมทำออกมาได้ดีมาก… ผมยังไม่เคยเห็นหนัง Resident Evil ไหนที่ถ่ายทอดสิ่งนี้ได้จริงๆ”
.
คุณ Zach ยืนยันว่าเขาไม่ได้ต้องการเปลี่ยนแปลงโครงเรื่องหลัก หรือ “แหกกฎ” ของเกมเลย แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่อยากทำแค่การรีเมคซ้ำในสิ่งที่แฟนๆ รู้จักดีอยู่แล้ว เช่นเรื่องราวของ ลีออน เอส. เคนเนดี
.
“มีคนตะโกนใส่ผมทุกวันว่า ‘อย่าทำลาย Resident Evil นะ!’ แต่ผมรักเกมนี้นะครับ ผมรักเนื้อเรื่องของมัน ผมจะไม่เล่าเรื่องลีออนใหม่ เพราะมันถูกเล่าไว้ดีอยู่แล้วในเกม ผมแค่จะเล่าอีกด้านหนึ่ง ที่น่าจะทำให้ทุกคนรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นบ้าง”
โดยการคัดเลือกนักแสดงและตัวละครในเรื่องจะประกอบไปด้วย
- Bryan (รับบทโดย Austin Abrams) – เด็กส่งของดวงซวยผู้มีคาแรกเตอร์กวนๆ ซึ่งกลายมาเป็นฮีโร่โดยบังเอิญ เดิมทีเห็นแก่ตัว แต่พัฒนาจนกลายเป็นคนที่พร้อมจะเสี่ยงทุกอย่างเพื่อผู้อื่น
- Pauline – เพศหญิง อายุ 20–50 ปี เชื้อชาติใดก็ได้ นักวิทยาศาสตร์จาก Umbrella ที่มีอารมณ์ประชดประชันและอยู่ในสภาพตื่นตระหนก เธอฉลาด แต่ก็เห็นแก่ตัวและหุนหันพลันแล่น
- Max – เพศชาย อายุ 20–60 ปี เชื้อชาติใดก็ได้ มือสังหารลึกลับติดอาวุธครบมือ เป็นคนเงียบขรึมและเก่งกาจอย่างมาก
- The Little Girl – เพศหญิง อายุ 6–12 ปี เชื้อชาติใดก็ได้ เด็กหญิงติดเชื้อที่ Bryan พยายามช่วยเหลือ
ซึ่งก่อนหน้านี้ DanielRPK เคยให้ข้อมูลใน Patreon ว่า Austin Abrams จะรับบทเป็นตัวละครใหม่ชื่อ Bryan ซึ่งเป็นตัวละคร Original ที่ไม่เคยปรากฏในวิดีโอเกมมาก่อน สอดคล้องกับคำให้สัมภาษณ์ของผู้กำกับ Zach Cregger ที่บอกว่าภาพยนตร์ฉบับนี้จะไม่ยึดตามเนื้อเรื่องในเกมทั้งหมด และตั้งใจจะถ่ายทอด “ประสบการณ์” แบบที่ผู้เล่นรู้สึกเวลาเล่นเกมมากกว่า
ที่มาเพจเฟซบุ๊ค: Thai Biohazard และเพจ SNFX
สรุปง่ายๆ ก็คือ Resident evil เวอร์ชั่นของ Zach Cregger ก็คือ Resident evil Outbreak ในรูปแบบภาพยนตร์คนแสดงดีๆ นี่เอง
Resident evil ภาพยนตร์ฉบับ Reboot ภาคใหม่จะใช้ตัวละครเซ็ตใหม่หมด ไม่มีตัวละครจากในเกมส์โผล่มา
“สิ่งที่ผมหลงใหลในเกมคือ ‘จังหวะ’... ไอเดียที่ว่าคุณถูกขังอยู่กับคนๆ หนึ่งต้องเดินจากจุด A ไปยังจุด B และพัวพันกับสถานการณ์เลวร้ายมากมาย ต้องบริหารทรัพยากร กระสุน และรู้สึกถึงความน่ากลัวแบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งเกมทำออกมาได้ดีมาก… ผมยังไม่เคยเห็นหนัง Resident Evil ไหนที่ถ่ายทอดสิ่งนี้ได้จริงๆ”
.
คุณ Zach ยืนยันว่าเขาไม่ได้ต้องการเปลี่ยนแปลงโครงเรื่องหลัก หรือ “แหกกฎ” ของเกมเลย แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่อยากทำแค่การรีเมคซ้ำในสิ่งที่แฟนๆ รู้จักดีอยู่แล้ว เช่นเรื่องราวของ ลีออน เอส. เคนเนดี
.
“มีคนตะโกนใส่ผมทุกวันว่า ‘อย่าทำลาย Resident Evil นะ!’ แต่ผมรักเกมนี้นะครับ ผมรักเนื้อเรื่องของมัน ผมจะไม่เล่าเรื่องลีออนใหม่ เพราะมันถูกเล่าไว้ดีอยู่แล้วในเกม ผมแค่จะเล่าอีกด้านหนึ่ง ที่น่าจะทำให้ทุกคนรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นบ้าง”