วันนี้ตั้งใจจะไปฝากเงินเข้าบัญชี ผ่านตู้ ATM ตอนแรกไปที่ SCB แต่คนเยอะมาก เลยเปลี่ยนใจไปฝากที่ ธ.ก.ส. แทน
พอกดดูเลขบัญชี-ฝากเงินเสร็จเรียบร้อย สลิปก็ออกตามปกติ
แต่พอจะเข้าแอปเพื่อเช็กยอด เงินไม่เข้า แอปก็เข้าไม่ได้ ลองลบแล้วโหลดใหม่ก็ยังไม่ได้อีก
ตอนแรกคิดว่าเป็นที่เครื่องหรือมือถือเรา แต่พอค้นข้อมูลดู จึงรู้ว่าแอปธนาคารล่ม!
พอตกดึกเกือบสี่ทุ่ม ลองโอนเงินผ่านแอปอีกครั้ง โอนได้แล้ว แต่เงินที่ฝากไป “หลักหมื่น” ยังไม่เข้าบัญชี
ตอนนี้แอปก็ยังใช้งานไม่ได้อีก ต้องไปธนาคาร แต่ก็ไม่รู้ว่าจะยังไงต่อ เพราะเงินก็ยังไม่เข้า
โทรหาคอลเซ็นเตอร์ ได้คำตอบว่า “ให้รอ 7 วันทำการ”
คำถามคือ…แล้วพรุ่งนี้ที่เราต้องจ่ายบัตรเครดิตล่ะ?
ถ้าเงินไม่เข้า เราก็จ่ายไม่ได้ แล้วดอกเบี้ยก็จะตามมา — แล้วใครรับผิดชอบ?
ทำไมความผิดพลาดของระบบ กลายเป็นภาระของลูกค้า?
ระบบการเงินควรจะเสถียรมากกว่านี้ไหม?
ขอถามจริง ๆ ว่า ลูกค้าต้อง “รับกรรม” แบบนี้จริง ๆ เหรอครับ?
ลูกค้าต้อง “รับกรรม” แบบนี้จริง ๆ เหรอครับ?
พอกดดูเลขบัญชี-ฝากเงินเสร็จเรียบร้อย สลิปก็ออกตามปกติ
แต่พอจะเข้าแอปเพื่อเช็กยอด เงินไม่เข้า แอปก็เข้าไม่ได้ ลองลบแล้วโหลดใหม่ก็ยังไม่ได้อีก
ตอนแรกคิดว่าเป็นที่เครื่องหรือมือถือเรา แต่พอค้นข้อมูลดู จึงรู้ว่าแอปธนาคารล่ม!
พอตกดึกเกือบสี่ทุ่ม ลองโอนเงินผ่านแอปอีกครั้ง โอนได้แล้ว แต่เงินที่ฝากไป “หลักหมื่น” ยังไม่เข้าบัญชี
ตอนนี้แอปก็ยังใช้งานไม่ได้อีก ต้องไปธนาคาร แต่ก็ไม่รู้ว่าจะยังไงต่อ เพราะเงินก็ยังไม่เข้า
โทรหาคอลเซ็นเตอร์ ได้คำตอบว่า “ให้รอ 7 วันทำการ”
คำถามคือ…แล้วพรุ่งนี้ที่เราต้องจ่ายบัตรเครดิตล่ะ?
ถ้าเงินไม่เข้า เราก็จ่ายไม่ได้ แล้วดอกเบี้ยก็จะตามมา — แล้วใครรับผิดชอบ?
ทำไมความผิดพลาดของระบบ กลายเป็นภาระของลูกค้า?
ระบบการเงินควรจะเสถียรมากกว่านี้ไหม?
ขอถามจริง ๆ ว่า ลูกค้าต้อง “รับกรรม” แบบนี้จริง ๆ เหรอครับ?