ทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกของ J-HOPE และ JIN มีส่วนช่วยให้รายได้ไตรมาสที่สองของ HYBE เพิ่มขึ้น 10%


รายได้จากการทัวร์และยอดขายเมิร์ชพุ่งสูงขึ้นเป็นเปอร์เซ็นต์สองหลักในไตรมาสที่สอง

HYBE ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ เปิดเผยเมื่อวันพุธ (6 ส.ค.) ว่า   รายได้ในไตรมาสที่ 2 เพิ่มขึ้น 10.2%  เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อยู่ที่ 705,600 ล้านวอน (516.7 ล้านดอลลาร์) ขณะที่กำไรจากการดำเนินงานพุ่งขึ้นเกือบ 30% อยู่ที่ 65,900 ล้านวอน (48.3 ล้านดอลลาร์) เนื่องมาจากการทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกที่ประสบความสำเร็จและการออกอัลบั้มของศิลปินหลายราย ได้แก่  สมาชิก  BTS อย่างจินและเจโฮป รายได้จากคอนเสิร์ตและสินค้าต่าง ๆ เพิ่มขึ้นในอัตราสองหลักกลาง ๆ หลังจากการทัวร์คอนเสิร์ตของ  SEVENTEEN , TOMORROW X TOGETHER  และ  LE SSERAFIM

ในช่วงครึ่งปีแรก ทัวร์คอนเสิร์ต 33 รอบของ J-HOPE 'Hope On The Stage' ขายบัตรได้ครึ่งล้านใบ (529,000 คน)  ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงมิถุนายน  ตามมาด้วยการแสดงนำของเขาที่ Lollapalooza Germany  , การแสดง 18 รอบของ JIN ใน 9 เมือง  ถือเป็นการทัวร์คอนเสิร์ตครั้งแรกของเขาในฐานะศิลปินเดี่ยว

ผู้บริหารของ HYBE กล่าวว่า  ข่าวที่สมาชิก BTS เสร็จสิ้นการรับราชการทหารในเกาหลีใต้และกลับมารวมกลุ่มกันอีกครั้ง ทำให้ยอดผู้ใช้แพลตฟอร์มแฟนคลับสุดฮอตอย่าง Weverse พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 12 ล้านรายต่อเดือน  ซึ่งแสดงให้เห็นว่าความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของบอยแบนด์นี้ยังคงเป็นแรงผลักดันหลักสำหรับธุรกิจของ HYBE

รายได้จากการขายเพลงที่บันทึกเสียง คอนเสิร์ต โฆษณา และการปรากฏตัว ซึ่ง HYBE เรียกรวมกันว่า “รายได้จากการมีส่วนร่วมโดยตรงของศิลปิน” เพิ่มขึ้น 5.7% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า อยู่ที่ 447.9 พันล้านวอน (328 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ในขณะที่รายได้จากเพลงที่บันทึกเสียงลดลง 8.4% เหลือ 228.6 พันล้านวอน (167.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า เนื่องจากยอดขายแผ่นเสียงไวนิลลดลง แต่รายได้จากคอนเสิร์ตกลับเพิ่มขึ้น 31% อยู่ที่ 188.7 พันล้านวอน (138.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) รายได้จากการโฆษณาและการปรากฏตัวศิลปินของ HYBE เพิ่มขึ้นเกือบ 1% อยู่ที่ 30.6 พันล้านวอน (22.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ)



การเปิดตัวที่สำคัญในไตรมาสนี้ ได้แก่  อัลฃั้ม  EP. Echo  ของ Jin  ซึ่งขึ้นถึงอันดับ 3 บนBillboard 200   ซิงเกิล "Killin' It Girl" ของ j-hope & GloRilla ซึ่งขึ้นถึงอันดับ 40 บน  Billboard Hot 100 ,  HAPPY BURSTDAY  ของ SEVENTEEN ซึ่งเป็นหนึ่งในอัลบั้มที่ขายดีที่สุดในช่วงครึ่งแรกของปี 2025 ในเกาหลี ,   มินิอัลบั้ม DESIRE: UNLEASH  ของ  ENHYPEN  ซึ่งขึ้นถึงอันดับ 3 บน Billboard 200 และมินิอัลบั้มที่ 3 ของ  ILLIT

รายได้จากกลุ่มศิลปินที่ไม่ได้มีส่วนร่วมโดยตรง ซึ่งรวมถึงสินค้าอย่างเป็นทางการ การอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา คอนเทนต์ และค่าสมาชิกแฟนคลับ มีมูลค่ารวม 257.8 พันล้านวอน (188.8 ล้านดอลลาร์) โดยรายได้จากสินค้าและค่าอนุญาตให้ใช้สิทธิ์เพิ่มขึ้นถึง 40% เป็น 152.9 พันล้านวอน (112 ล้านดอลลาร์) ส่วนรายได้จากแฟนคลับเพิ่มขึ้น 46% เป็น 34.6 พันล้านวอน (25.3 ล้านดอลลาร์) ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์

แม้จะไม่ได้เปิดเผยข้อมูลทางการเงินของ Weverse แต่ผู้บริหารของ HYBE กล่าวว่ารายได้ของ Weverse เพิ่มขึ้น 41% ในไตรมาสที่สองเมื่อเทียบกับไตรมาสแรก แพลตฟอร์มนี้มีผู้ใช้งานรายเดือน (MAU) เฉลี่ย 10.9 ล้านคนในไตรมาสนี้

อี แจ-ซัง ซีอีโอของ HYBE ใช้เวลาหลายนาทีในการพูดคุยทางโทรศัพท์เพื่อหารือเกี่ยวกับผลประกอบการเพื่อปรับโครงสร้างการดำเนินงาน HYBE America ในเดือนกรกฎาคม บริษัทได้แต่งตั้ง Isaac Lee  อดีตประธานของ HYBE America และประธานภูมิภาคละตินอเมริกา ให้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ HYBE America แทน Scooter Braun  ซึ่งย้ายไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาและกรรมการบริษัท

Lee   กล่าวว่าการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งนี้ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนแปลงระยะสั้นเท่านั้น แต่ยังเกิดขึ้นจากการทบทวนแผนกอเมริกาเหนือในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาอีกด้วย   “นี่คือการเปลี่ยนโฟกัสธุรกิจของเราไปที่ธุรกิจค่ายเพลง”  Lee  ซีอีโอกล่าว “เนื่องจากรายได้จากธุรกิจบริหารจัดการมีแนวโน้มที่จะผันผวนตามระดับกิจกรรมของศิลปิน เราจึงต้องการเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจค่ายเพลงเพื่อสร้างรายได้ที่มั่นคงจากการสตรีมมิง ซึ่งจะช่วยยกระดับผลกำไรและพื้นฐานทางธุรกิจ”

การเคลื่อนไหวครั้งนี้ทำให้การบริหารจัดการการดำเนินงานของ HYBE ในอเมริกาและละตินอเมริกาเป็นแบบแบนราบ   โดยมีเป้าหมายเพื่อเชื่อมโยงการดำเนินงานในทั้งสองสถานที่   "เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและขยายธุรกิจระดับโลกของ [HYBE] ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น"


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่