มาแชร์ประสบการณ์ในฐานะเจ้าของห้องคอนโดหลังละ 11 ล้านค่ะ
เราซื้อด้วยความหวังว่าจะได้พื้นที่อยู่อาศัยที่สงบ ปลอดภัย มีระบบจัดการที่โปร่งใสและเคารพสิทธิของลูกบ้าน
แต่ความเป็นจริงที่พบตลอดช่วงเวลาที่อยู่ที่นี่ คือ…
การใช้งานพื้นที่ร่วมกับโรงแรม:
มีบางยูนิตถูกนำไปให้โรงแรมใช้ โดยลูกบ้านไม่มีสิทธิรับรู้ล่วงหน้า
วันดีคืนดีห้องตรงข้ามกลายเป็นห้องของลูกค้าโรงแรม มีรถ house keeping จอดหน้าห้อง
แขกโรงแรมใช้สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และลิฟต์ร่วมกับลูกบ้าน โดยไม่มีการแยกโซนตามที่เคยแจ้งไว้ตอนขาย
ไม่มีระบบป้องกันความเป็นส่วนตัวของเจ้าของร่วมเลย
จากที่เคยคิดว่าบ้านหลังนี้จะเป็น “พื้นที่ปลอดภัย”
กลับกลายเป็นที่ที่ต้องระแวง ไม่มั่นใจ ไม่รู้ว่าใครจะอยู่ข้างห้องในแต่ละวัน
ระบบที่ควรทำให้เจ้าของห้องรู้สึกมีสิทธิในบ้านของตัวเอง กลับทำให้รู้สึกเหมือน “แค่ผู้เช่าที่เงียบให้มากที่สุด”
เราเข้าใจดีว่าโครงการไหนก็อาจมีข้อจำกัด
แต่การไม่โปร่งใส + ไม่แสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เปลี่ยนไปจากตอนขาย
มันทำให้เราในฐานะลูกบ้านรู้สึก “ไม่แฟร์” มาก
หวังว่าโพสต์นี้จะช่วยให้คุณมีข้อมูลอีกด้านก่อนตัดสินใจ
อยากให้พิจารณาระบบบริหารจัดการนิติฯ อย่างละเอียด
และสอบถามให้ชัดเจนเกี่ยวกับการแยกพื้นที่ระหว่างลูกบ้าน-โรงแรม
เราไม่ได้ต้องการโจมตีใคร แต่อยากให้เสียงของเจ้าของห้องจริง ๆ ได้ถูกพูดบ้าง
ถ้าโครงการแจ้งตั้งแต่แรกว่า “ไม่มีการแยกพื้นที่” ต้องอยู่รวทกับ โรงแรม เราคงไม่เลือกซื้อที่นี่ เราซื้อตอนโตรงการยังไม่เสร็จ
แต่พอมาอยู่จริงกลับพบว่า “ความเป็นส่วนตัว” ที่เราซื้อหา ด้วยราคาหลัก 11 ล้านนั้น ไม่มีอยู่จริงเลย
[CR] อยู่จริง คอนโดหรู 11 ล้าน “Siamese Exclusive Queens” แต่ระบบจัดการส่วนกลางพัง + อยู่ร่วมโรงแรมแบบไม่มีการแยกโซน
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น