ขอฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับคนที่สั่งซื้อสินค้า online โดยการชำระเงินผ่านการดัดบัตรเดบิตหรือบัตร ATM
29/7/25 เราสั่งซื้อตู้เย็นจาก LOTUS online ชำระโดยตัด บ/ช บัตรเดบิต // KPLUS ส่ง sms ยืนยันการตัดยอดเงินออกจากบัญชีสำเร็จ // ระบบสมาชิกของ LOTUS ONLINE แสดงการยืนยันยอดการสั่งซื้อ และยอดการรับชำระ
*30/7/25* พนักงานคลังสินค้า LOTUS โทรมาแจ้งการจัดส่งจะทำผ่าน DHL ส่งสินค้าภายใน 4-7 วัน
31/7/25 ช่วงเย็น LOTUS โทรมาแจ้งว่าไม่สามารถส่งสินค้าได้ แผนกการเงินแจ้งการตัดเงินไม่สำเร็จ ซึ่งเราได้ทักท้วงและส่งหลักฐานต่างๆไปยัง line LOTUS8210 และ LOTUS FB messenger ถ้าหากตัดเงินไม่สำเร็จจะมีการโทร confirm การส่งสินค้าได้ยังไง
LOTUS ทั้ง 2 ได้แต่ขออภัยในความไม่สะดวก และแจ้งว่าจะทำการตรวจสอบและคืนเงินให้ภายใน 45 วัน ถ้าลูกค้ายังต้องการสินค้า ต้องทำการยกเลิกและสั่งซื้อเข้าไปใหม่ และต้องจ่ายเงินอีกรอบก่อน แต่เงินเดิมคงต้องรอการเรียกคืนตามระบบ 45 วันทำการ และตัดจบการสนทนาโดยไม่ให้ข้อมูลใดๆอีก ทำให้เรากลุ้มใจมากค่ะ เราเป็นคนงานกินค่าแรงรายวัน เงิน 7000 บาทที่ถูกตัดออกไปมีความสำคัญต่อเราและครอบครัวมาก
ถ้าต้องหามาอีก 7000 เพื่อทำการสั่งซื้อครั้งใหม่ เรามีเงินไม่พอค่ะ วินาทีที่ LOTUS ตอบกลับมาแบบนั้น เราโมโหมาก อยากจะด่าออกไปด้วยถ้อยคำที่รุนแรง แต่ไม่ได้ทำค่ะ ยั้งเอาไว้
สักพักความโกรธเปลี่ยนเป็นความกลุ้มใจ เลยได้ทำการขอความช่วยเหลือไปยัง KBANK K888 ผ่านช่องทางของ PANTIP พร้อมทั้งส่งหลักฐานต่างๆไปให้ มีเจ้าหน้าที่ KBANK โทรกลับมาไม่นานหลังจากนั้น พร้อมทั้งส่งแบบฟอร์มต่างๆในการขอทักท้วงการใช้บัตรมาให้ และจะรีบประสานงานช่วยเหลือโดยเร่งด่วน
ตอนนั้นเราจะร้องไห้เลยค่ะ คาดไม่ถึงว่าจะเจอปัญหาแบบนี้ เพราะปกติซื้อแต่ของกินเล็กๆน้อย จ่ายเงินสดปลายทางหรือไม่ก็จ่ายผ่าน truemoney นี่เป็นการสั่งซื้อของชิ้นใหญ่ครั้งแรก และจ่ายเงินผ่านบัตรเดบิต
31/7/25 ช่วงบ่าย จู่ๆ พนักงานคลังสินค้า LOTUS โทรมาแจ้งว่าจะจัดส่งของในวันพรุ่งนี้ คือ1/8/25 นัดเวลากันเรียบร้อย ซึ่งเราก็งงค่ะ ได้ถามไปยัง LOTUS 8210 และ LOTUS messenger อีกครั้ง แต่ยังคงได้รับคำยืนยันว่าตัดเงินไม่สำเร็จ จะคืนภายใน 45 วัน
เราก็เลยส่งข้อความไปให้ KBANK K888 PANTIP เพื่อขอหยุดการทักท้วงออกไปก่อน ว่าน่าจะมีอะไรที่ผิดพลาดฝั่ง LOTUS ไม่คนก็ระบบนี่แหละ หากเราได้รับสินค้าก็จะแจ้งไปยัง LOTUS เพื่อปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้น แต่น้องๆ KBANK โทรกลับมาว่าจะขอคงเรื่องทักท้วงไว้ก่อน ยังไม่ยกเลิก เพราะหากไม่ได้รับสินค้า ก็จะดำเนินการต่อไปได้ ได้มีการนัดเวลากันว่าน้อง KBANK จะโทรมาหาเราตอนเย็นวันที่ 1/8/25 เพื่อสอบถามว่าได้รับสินค้าหรือยัง
นี่คือการทำงานที่แตกต่าง CALL CENTER ทั้ง 2 รายที่ชัดเจนมาก สิ่งที่ KBANK 02888888 ทำ การโทรกลับอย่างรวดเร็ว หรือการทิ้งข้อความตอบกลับมาใน inbox ของเราว่า “ไม่ต้องกังวลใจนะคะ ขอประสานงานเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมงค่ะ” มันเยียวยาความรู้สึกแย่ๆของเราได้ค่ะ
ในขณะที่ LOTUS ซึ่งเป็นฝ่ายรับรายได้จากการขาย กลับไม่มีคำพุดหรือการกระทำที่แสดงออกถึงการพร้อมช่วยเหลือลุกค้าอย่างที่ควรจะเป็น
ช่วงเย็นวันที่ 31/7/25 พนักงานขนส่งก็โทรแจ้งเราว่าไม่สามารถจัดส่งสินค้าให้ได้ เพราะถูก LOTUS ระงับไว้ เราเลยแจ้งขอทักท้วงรายการใช้บัตรไปยัง KBANK อีกรอบ
เอาจริงๆ เราก็ไม่รู้ค่ะว่ามันผิดพลาดขั้นตอนไหน ระหว่าง LOTUS กับ KBANK
สุดท้าย คืนวันที่ 2/8/25 เราก็ได้เงินคืนเข้ามาในบัญชี รวมทั้งสิ้น 4 วัน หลังจากการสั่งซื้อและชำระเงินครั้งแรก
เราเข้าใจนะคะว่า น้องโลตัสที่ผลัดกันตอบใน LOTUS8210 รวมทั้งพนักงานที่รับสายมีหลายคน และมีลักษณะการทำงานที่แตกต่างกันไปแต่ละคน เราไม่ได้เหมารวมว่าไม่ดีไปซะทั้งหมด ยังไงก็ตาม เราเองก็ขอขอบคุณทั้ง KBANK และ LOTUS ที่ช่วยเหลือทำให้เราได้เงินคืนเข้ามาในบัญชีเร็วกว่าที่แจ้งไว้นะคะ
ถามว่ายังซื้อของ LOTUS online ต่อไปมั้ย ก็ซื้อต่อค่ะ เพียงแต่จะไม่ซื้ออะไรที่ต้องตัดเงินผ่านบัตรเดบิตอีกแล้ว เข็ด!!!
ขอบคุณ KBANK K888 และ line LOTUS8210 และ LOTUS messenger
29/7/25 เราสั่งซื้อตู้เย็นจาก LOTUS online ชำระโดยตัด บ/ช บัตรเดบิต // KPLUS ส่ง sms ยืนยันการตัดยอดเงินออกจากบัญชีสำเร็จ // ระบบสมาชิกของ LOTUS ONLINE แสดงการยืนยันยอดการสั่งซื้อ และยอดการรับชำระ
*30/7/25* พนักงานคลังสินค้า LOTUS โทรมาแจ้งการจัดส่งจะทำผ่าน DHL ส่งสินค้าภายใน 4-7 วัน
31/7/25 ช่วงเย็น LOTUS โทรมาแจ้งว่าไม่สามารถส่งสินค้าได้ แผนกการเงินแจ้งการตัดเงินไม่สำเร็จ ซึ่งเราได้ทักท้วงและส่งหลักฐานต่างๆไปยัง line LOTUS8210 และ LOTUS FB messenger ถ้าหากตัดเงินไม่สำเร็จจะมีการโทร confirm การส่งสินค้าได้ยังไง
LOTUS ทั้ง 2 ได้แต่ขออภัยในความไม่สะดวก และแจ้งว่าจะทำการตรวจสอบและคืนเงินให้ภายใน 45 วัน ถ้าลูกค้ายังต้องการสินค้า ต้องทำการยกเลิกและสั่งซื้อเข้าไปใหม่ และต้องจ่ายเงินอีกรอบก่อน แต่เงินเดิมคงต้องรอการเรียกคืนตามระบบ 45 วันทำการ และตัดจบการสนทนาโดยไม่ให้ข้อมูลใดๆอีก ทำให้เรากลุ้มใจมากค่ะ เราเป็นคนงานกินค่าแรงรายวัน เงิน 7000 บาทที่ถูกตัดออกไปมีความสำคัญต่อเราและครอบครัวมาก
ถ้าต้องหามาอีก 7000 เพื่อทำการสั่งซื้อครั้งใหม่ เรามีเงินไม่พอค่ะ วินาทีที่ LOTUS ตอบกลับมาแบบนั้น เราโมโหมาก อยากจะด่าออกไปด้วยถ้อยคำที่รุนแรง แต่ไม่ได้ทำค่ะ ยั้งเอาไว้
สักพักความโกรธเปลี่ยนเป็นความกลุ้มใจ เลยได้ทำการขอความช่วยเหลือไปยัง KBANK K888 ผ่านช่องทางของ PANTIP พร้อมทั้งส่งหลักฐานต่างๆไปให้ มีเจ้าหน้าที่ KBANK โทรกลับมาไม่นานหลังจากนั้น พร้อมทั้งส่งแบบฟอร์มต่างๆในการขอทักท้วงการใช้บัตรมาให้ และจะรีบประสานงานช่วยเหลือโดยเร่งด่วน
ตอนนั้นเราจะร้องไห้เลยค่ะ คาดไม่ถึงว่าจะเจอปัญหาแบบนี้ เพราะปกติซื้อแต่ของกินเล็กๆน้อย จ่ายเงินสดปลายทางหรือไม่ก็จ่ายผ่าน truemoney นี่เป็นการสั่งซื้อของชิ้นใหญ่ครั้งแรก และจ่ายเงินผ่านบัตรเดบิต
31/7/25 ช่วงบ่าย จู่ๆ พนักงานคลังสินค้า LOTUS โทรมาแจ้งว่าจะจัดส่งของในวันพรุ่งนี้ คือ1/8/25 นัดเวลากันเรียบร้อย ซึ่งเราก็งงค่ะ ได้ถามไปยัง LOTUS 8210 และ LOTUS messenger อีกครั้ง แต่ยังคงได้รับคำยืนยันว่าตัดเงินไม่สำเร็จ จะคืนภายใน 45 วัน
เราก็เลยส่งข้อความไปให้ KBANK K888 PANTIP เพื่อขอหยุดการทักท้วงออกไปก่อน ว่าน่าจะมีอะไรที่ผิดพลาดฝั่ง LOTUS ไม่คนก็ระบบนี่แหละ หากเราได้รับสินค้าก็จะแจ้งไปยัง LOTUS เพื่อปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้น แต่น้องๆ KBANK โทรกลับมาว่าจะขอคงเรื่องทักท้วงไว้ก่อน ยังไม่ยกเลิก เพราะหากไม่ได้รับสินค้า ก็จะดำเนินการต่อไปได้ ได้มีการนัดเวลากันว่าน้อง KBANK จะโทรมาหาเราตอนเย็นวันที่ 1/8/25 เพื่อสอบถามว่าได้รับสินค้าหรือยัง
นี่คือการทำงานที่แตกต่าง CALL CENTER ทั้ง 2 รายที่ชัดเจนมาก สิ่งที่ KBANK 02888888 ทำ การโทรกลับอย่างรวดเร็ว หรือการทิ้งข้อความตอบกลับมาใน inbox ของเราว่า “ไม่ต้องกังวลใจนะคะ ขอประสานงานเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมงค่ะ” มันเยียวยาความรู้สึกแย่ๆของเราได้ค่ะ
ในขณะที่ LOTUS ซึ่งเป็นฝ่ายรับรายได้จากการขาย กลับไม่มีคำพุดหรือการกระทำที่แสดงออกถึงการพร้อมช่วยเหลือลุกค้าอย่างที่ควรจะเป็น
ช่วงเย็นวันที่ 31/7/25 พนักงานขนส่งก็โทรแจ้งเราว่าไม่สามารถจัดส่งสินค้าให้ได้ เพราะถูก LOTUS ระงับไว้ เราเลยแจ้งขอทักท้วงรายการใช้บัตรไปยัง KBANK อีกรอบ
เอาจริงๆ เราก็ไม่รู้ค่ะว่ามันผิดพลาดขั้นตอนไหน ระหว่าง LOTUS กับ KBANK
สุดท้าย คืนวันที่ 2/8/25 เราก็ได้เงินคืนเข้ามาในบัญชี รวมทั้งสิ้น 4 วัน หลังจากการสั่งซื้อและชำระเงินครั้งแรก
เราเข้าใจนะคะว่า น้องโลตัสที่ผลัดกันตอบใน LOTUS8210 รวมทั้งพนักงานที่รับสายมีหลายคน และมีลักษณะการทำงานที่แตกต่างกันไปแต่ละคน เราไม่ได้เหมารวมว่าไม่ดีไปซะทั้งหมด ยังไงก็ตาม เราเองก็ขอขอบคุณทั้ง KBANK และ LOTUS ที่ช่วยเหลือทำให้เราได้เงินคืนเข้ามาในบัญชีเร็วกว่าที่แจ้งไว้นะคะ
ถามว่ายังซื้อของ LOTUS online ต่อไปมั้ย ก็ซื้อต่อค่ะ เพียงแต่จะไม่ซื้ออะไรที่ต้องตัดเงินผ่านบัตรเดบิตอีกแล้ว เข็ด!!!