คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
ไม่เยอะเลย แค่ TG ซื้อ 100 ลำก็ทำได้เพราะ
๐ เทียบกับ Vietnam Airlines (ไม่ต้องเทียบ Singapore Airlines หรือ Cathay) วันนี้มี 96 ลำ ส่วนใหญ่คือ A321 มีใช้ 62 ลำ + A320neo 3 ลำ = 65 ลำ ที่ทุกลำ ใหม่กว่า A320 ที่ THAI มี 20 ลำ (โอนกลับมาจาก Thai Smiles) ไทยต้องมีเครื่องมาเพิ่มและทดแทน A320 เก่า VN Airlines ยังขยาย น่าจะซื้อ Boeing 787 เพิ่มอีก (ตอนนี้มี 17 ลำ) เพื่อบินไกล ตลาด Australia/NZ/France/และ อเมริกาเหนือยังขยายได้อีก มีคนเชื้อสายญวน อยู่นอกประเทศมหาศาล (ลูกหลานและรุ่นเก่าที่ออกหนีสงครามเวียตนาม)
๐ ไทยมีแผนเปลี่ยนและขยายขนาด เพราะเรามีเครื่องใช้งานได้ไม่เยอะ และเป็นของเก่าแทบทั้งนั้น A350 ที่ใหม่ก็เป็นมือ 2 เช่ามาใช้งานตามสัญญาเช่า ซื้อใหม่ก็ไม่อยากได้ Airbus เพราะปัญหาเครื่อง Rolls-Royce ที่รอซ่อมและแพง แผนย้ายมาใช้ Boeing + เครื่องยนต์ GE ของอเมริกา ซื้อ 100 ลำนี่เรื่องเล็ก เผลอๆอาจยอมเอา 737max มาแทน A320/A321 เพราะถูกกว่าและได้เร็ว
๐ เทียบกับ Vietnam Airlines (ไม่ต้องเทียบ Singapore Airlines หรือ Cathay) วันนี้มี 96 ลำ ส่วนใหญ่คือ A321 มีใช้ 62 ลำ + A320neo 3 ลำ = 65 ลำ ที่ทุกลำ ใหม่กว่า A320 ที่ THAI มี 20 ลำ (โอนกลับมาจาก Thai Smiles) ไทยต้องมีเครื่องมาเพิ่มและทดแทน A320 เก่า VN Airlines ยังขยาย น่าจะซื้อ Boeing 787 เพิ่มอีก (ตอนนี้มี 17 ลำ) เพื่อบินไกล ตลาด Australia/NZ/France/และ อเมริกาเหนือยังขยายได้อีก มีคนเชื้อสายญวน อยู่นอกประเทศมหาศาล (ลูกหลานและรุ่นเก่าที่ออกหนีสงครามเวียตนาม)
๐ ไทยมีแผนเปลี่ยนและขยายขนาด เพราะเรามีเครื่องใช้งานได้ไม่เยอะ และเป็นของเก่าแทบทั้งนั้น A350 ที่ใหม่ก็เป็นมือ 2 เช่ามาใช้งานตามสัญญาเช่า ซื้อใหม่ก็ไม่อยากได้ Airbus เพราะปัญหาเครื่อง Rolls-Royce ที่รอซ่อมและแพง แผนย้ายมาใช้ Boeing + เครื่องยนต์ GE ของอเมริกา ซื้อ 100 ลำนี่เรื่องเล็ก เผลอๆอาจยอมเอา 737max มาแทน A320/A321 เพราะถูกกว่าและได้เร็ว
แสดงความคิดเห็น
เราบอกจะซื้อ boeing 100 ลำ ถือว่ามากเกินกำลังเรามั้ยครับ