ขอปรึกษาเพื่อนๆนักช้อป มีใครเจอกรณีการปฎิบัติจากแอพ ส้ม ที่บริการได้แย่แบบนี้บ้าง ไม่ระบุสาเหตุที่ชัดเจนให้จัดกับลูกค้า เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดในอนาคต
เรื่องเริ่มจาก เราต้องการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า หลายเครื่อง จึงได้ทำการสั่งตามโอกาสที่มีโค้ดพิเศษ หรือช่วง fs ซื้อได้ 2-3 เครื่อง
ระบบยกเลิกคำสั่งอัตโนมัติ (แจ้งผิดนโยบายการซื้อ)
M
ซึ่ง ทั้ง2 ข้อที่ระบบแจ้ง ข้อที่ 1 ไม่จริงอย่างแน่นอน เพราะชำระเงินแบบตัดบัตร หรือระบบของแอพ เรียบร้อยปกติ
ส่วนข้อที่ 2 เราก็ใช้ตามที่ระบบสามารถกดใช้ได้ (โดยปกติอันไหนที่ใช้ไปแล้วมันจะหายไปใช้ไม่ได้อยู่แล้ว) เราก็เก็บใหม่ตามที่ระบบมีให้เก็บและใช้ตามวันเวลาเงื่อนที่ระบบมันตั้งมา (พนักงานบอกมีให้หยุดใช้โค้ดไปสักพัก ทุเรศมาก นี่คือวิธีการแก้?)
จากนั้นเราหยุดไปสักพัก เมื่อมีโปรใหม่กลับมากดอีกครั้ง ซื้อได้สัก 2 เครื่อง คราวนี้ร้านนี้เราซื้อไม่ได้ (ก็ งง ว่าเพราะอะไร โค้ดก็ใช้ตามที่มีให้กด) เรื่องมันปานปลายมากขึ้นคือ ระบบไปยกเลิกออร์เดอร์จากร้านอื่นๆสิ้นค้าอื่นๆทั้งหมด รวมแล้ว เกือบ20ร้านค้า
เราสูญเสียโอกาสในการช้อป ราคาที่พอใจ เสียเวลาใช้บริการและติดตาม
เราเพียงอยากรู้และวิธีแก้ไขว่า ทำผิดอะไร แบบชัดเจน ผิดเพราะใช้โค้ดนี้ซ้ำนะ ครั้งหน้าห้ามอะไร ไม่ชี้แจงใดๆ เพื่อป้องกันวันข้างหน้า
คำตอบได้ที่เป็นหุ่นยนต์ตอบตามระบบแบบเดิมๆ
ถามมากๆเข้าก็เหมือนคนหงุดหงิด ปฎิเสธหน้าด้านๆอ้างความปลอดภัย ถ้าระบบดีจริงมันต้องระบุได้ดิ
จากนั้นผ่านไปอาทิตย์กว่า เราลองสั่งอาหาร เออสั่งได้ (เรายังส่วนลดที่ค้างในบัญชีเป็น1000++ ) เลยลองสั่งสินค้าดู คราวนี้ระบบห้ามชำระเงินชัดเจน กดจ่ายทางไหนก็ได้ ระงับบัญชี
ส่งเอกสารขอตรวจสอบบัญชี และนี่คือสิ่งที่ระบบตอบกลับ
เป็นการตอบที่ เหมือนคนหงุดหงิด ทุเรศมากๆ มืออาชีพอยู่ไหน ระบุความผิดก็ไม่ได้ (หรือได้ก็ไม่บอก ให้เอกสารสัญญาเงื่อนไขเหมือนที่ตอนเราสมัคร ซึ่งอ่านแล้วก็ไม่เห็นว่าเราไปผิดข้อไหน(pdf30กว่าหน้า โคตรบ้าาาาาาา ! ) ผิดตอนไหน อะไรอย่างไร มันผิดร้ายแรงอย่างไรจึงมาปิดบัญชีลูกค้า เราใช้บริการคุณมาเกือบสิบปี ถ้าตรวจสอบมันดูได้ว่าเป็นลูกค้าชั้นดีแค่ไหน
โคตรเสียใจ เสียความรู้สึก ที่คอยโฆษณาชวนคนรอบตัวให้ใช้บริการ
ปัญหาแอพ ซื้อสินค้า
เรื่องเริ่มจาก เราต้องการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า หลายเครื่อง จึงได้ทำการสั่งตามโอกาสที่มีโค้ดพิเศษ หรือช่วง fs ซื้อได้ 2-3 เครื่อง
ระบบยกเลิกคำสั่งอัตโนมัติ (แจ้งผิดนโยบายการซื้อ)
M
ซึ่ง ทั้ง2 ข้อที่ระบบแจ้ง ข้อที่ 1 ไม่จริงอย่างแน่นอน เพราะชำระเงินแบบตัดบัตร หรือระบบของแอพ เรียบร้อยปกติ
ส่วนข้อที่ 2 เราก็ใช้ตามที่ระบบสามารถกดใช้ได้ (โดยปกติอันไหนที่ใช้ไปแล้วมันจะหายไปใช้ไม่ได้อยู่แล้ว) เราก็เก็บใหม่ตามที่ระบบมีให้เก็บและใช้ตามวันเวลาเงื่อนที่ระบบมันตั้งมา (พนักงานบอกมีให้หยุดใช้โค้ดไปสักพัก ทุเรศมาก นี่คือวิธีการแก้?)
จากนั้นเราหยุดไปสักพัก เมื่อมีโปรใหม่กลับมากดอีกครั้ง ซื้อได้สัก 2 เครื่อง คราวนี้ร้านนี้เราซื้อไม่ได้ (ก็ งง ว่าเพราะอะไร โค้ดก็ใช้ตามที่มีให้กด) เรื่องมันปานปลายมากขึ้นคือ ระบบไปยกเลิกออร์เดอร์จากร้านอื่นๆสิ้นค้าอื่นๆทั้งหมด รวมแล้ว เกือบ20ร้านค้า
เราสูญเสียโอกาสในการช้อป ราคาที่พอใจ เสียเวลาใช้บริการและติดตาม
เราเพียงอยากรู้และวิธีแก้ไขว่า ทำผิดอะไร แบบชัดเจน ผิดเพราะใช้โค้ดนี้ซ้ำนะ ครั้งหน้าห้ามอะไร ไม่ชี้แจงใดๆ เพื่อป้องกันวันข้างหน้า
คำตอบได้ที่เป็นหุ่นยนต์ตอบตามระบบแบบเดิมๆ
ถามมากๆเข้าก็เหมือนคนหงุดหงิด ปฎิเสธหน้าด้านๆอ้างความปลอดภัย ถ้าระบบดีจริงมันต้องระบุได้ดิ
จากนั้นผ่านไปอาทิตย์กว่า เราลองสั่งอาหาร เออสั่งได้ (เรายังส่วนลดที่ค้างในบัญชีเป็น1000++ ) เลยลองสั่งสินค้าดู คราวนี้ระบบห้ามชำระเงินชัดเจน กดจ่ายทางไหนก็ได้ ระงับบัญชี
ส่งเอกสารขอตรวจสอบบัญชี และนี่คือสิ่งที่ระบบตอบกลับ
เป็นการตอบที่ เหมือนคนหงุดหงิด ทุเรศมากๆ มืออาชีพอยู่ไหน ระบุความผิดก็ไม่ได้ (หรือได้ก็ไม่บอก ให้เอกสารสัญญาเงื่อนไขเหมือนที่ตอนเราสมัคร ซึ่งอ่านแล้วก็ไม่เห็นว่าเราไปผิดข้อไหน(pdf30กว่าหน้า โคตรบ้าาาาาาา ! ) ผิดตอนไหน อะไรอย่างไร มันผิดร้ายแรงอย่างไรจึงมาปิดบัญชีลูกค้า เราใช้บริการคุณมาเกือบสิบปี ถ้าตรวจสอบมันดูได้ว่าเป็นลูกค้าชั้นดีแค่ไหน
โคตรเสียใจ เสียความรู้สึก ที่คอยโฆษณาชวนคนรอบตัวให้ใช้บริการ