ไม่อ้อมเลยครับ
เรื่องของเรื่องคือเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีสายเข้ามาเป็นเทเลเซลล์จากทรูมูฟ จะโทรมาเสนอขายเกี่ยวกับเน็ตบ้าน โดยมีการชี้แจงโปรโมชั่นต่างๆ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องหนึ่งที่ผมเน้นย้ำคือเกี่ยวกับการดูช่อง true sport 7 จาก true ID box ซึ่งพนักงานที่โทรมาขายได้ต่อกับผมว่าสามารถดูได้ ผมเลยทำการตกลงติดตั้งอย่างรวดเร็ว
หลังจากนั้นประมาณ 2 วันมีพนักงานทีมติดตั้งเข้ามาติดตั้ง หลังจากการติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วผมก็กดรับสิทธิ์ต่างๆตามที่ SMS แจ้ง ในส่วนอื่นๆสามารถใช้งานได้ ในส่วนการใช้งานของอินเตอร์เน็ตก็ใช้ได้ แต่จะมีหลุดบ้างบางที อันนี้ไม่ได้ติดใจ แต่หลักๆเลยก็คือไม่สามารถดูช่อง true sport 7 ได้เพราะว่าตัว truevision NOW ที่ให้มาจะให้เป็น true vision now pop ซึ่งในส่วนนี้ดูได้แค่ไม่กี่ช่องซึ่งไม่มีช่อง true sport 7 ตามที่เทเลเซลล์ได้แจ้งผมไว้
ก่อนหน้านี้ 2 วันผมเลยทำการโทรแจ้ง call center เพื่อต้องการได้รับคำชี้แจงจากส่วนนี้
โทรไปครั้งแรก call center ได้ทำการรับเรื่องและบอกว่าเดี๋ยวจะส่งเรื่องประสานงานไปให้ส่วนที่รับผิดชอบ ผมก็ตอบตกลงไปและรอการติดต่อกลับ
เช้าเมื่อวานทางทีมทรูมูฟได้โทรเข้ามาสอบถามเกี่ยวกับปัญหาอีกครั้งหนึ่งทำให้ผมต้องอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดอีกครั้งหนึ่งปรากฏว่าเหมือนกับพนักงานคนก่อนหน้าไม่ได้แจ้งอะไรไว้เลยพนักงานคนที่ 2 เลยจึงต้องรับเรื่องเข้าไปแล้วบอกว่าจะประสานงานกับทีมที่เกี่ยวข้อง ผมไม่มีทางเลือกทำอะไรไม่ได้ครับก็ได้เพียงแค่ตอบตกลง
จนตอนเย็นของเมื่อวานพนักงานทาง truemove ได้โทรเข้ามาอีกครั้งพร้อมกับถามเหมือนเดิมว่าผมต้องการแจ้งปัญหาเกี่ยวกับด้านใดผมก็เลยถามกับพนักงานว่า ทีมก่อนหน้านี้เขาไม่ได้แจ้งอะไรหรอ ซึ่งพนักงานเขาก็แจ้งมาว่าทีมก่อนหน้านี้แจ้งมาว่าผมมีความไม่พึงพอใจเกี่ยวกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตและเสี่ยงที่จะยกเลิกอินเตอร์เน็ต ผมเลยบอกว่าสาเหตุที่ผมจะยกเลิกก็คือผมไม่ได้รับการให้บริการตามที่ตกลงกันไว้ ทางพนักงานก็เลยบอกว่าเดี๋ยวจะขอรับเรื่องไว้แล้วก็เดี๋ยวจะแจ้งให้กับทีมที่เกี่ยวข้อง
หลังจากนั้นผ่านมาไม่ถึงชั่วโมงมี SMS เข้ามาในตัวเครื่องผมบอกว่าไม่สามารถติดต่อเลขหมายของผมได้และถ้าหากผมมีปัญหาใดๆกรุณาแจ้งไปที่ application หรือว่าโทรไปที่เบอร์ call center
และปัญหานี้ก็จบลงไป
ประเด็นแรกเลยผมแจ้งตามตรงว่าผมนั่งดูมือถือตลอดเวลา ทำไมทรูมูฟถึงไม่สามารถที่จะติดต่อผมได้ และผมไม่มี miss call ในเครื่องเลย เบอร์ call center ที่โทรมาบางทีผมไม่ได้อยู่รับอีกประมาณ 3-5 นาทีเขาก็โทรมาใหม่อีกรอบนึง อันนี้เป็นกลยุทธ์ที่จะปัดความรับผิดชอบของประเด็นที่เกิดขึ้นหรือเปล่า
อันที่ 2 เครือข่ายของทรูมูฟทำไมถึงต้องเกิดปัญหาการติดต่อไม่ได้หรือว่าที่จริงแล้วพวกคุณไม่มีศักยภาพพอที่จะพัฒนาเครือข่ายสัญญาณให้ดีพอ
ประเด็นที่ 3 หากการทำงานของพวกคุณคือการขายให้ได้ยอดแล้วทิ้งลูกค้าแบบนี้ อยู่ในเครือข่ายของการหลอกขายทุจริตหรือไม่ หรือเป็นเรื่องที่สามารถทำได้โดยที่ไม่ต้องสนคุณธรรมและจริยธรรมของการค้าขาย
ประเด็นที่ 4 ยังมีการบริการที่ถูกต้องตรงประเด็นตามที่ลูกค้าแจ้งหรือไม่ หรือการประสานงานต่างๆภายในทีมคือการแจ้งว่าลูกค้ามีปัญหาและก็โยนเคสให้กับคนอื่น
สุดท้ายนี้ใดๆแล้ว ไม่อยากจะใช้บริการกับค่ายนี้แล้ว เข้ามาบริการได้ไม่กี่วัน แต่กลับมีความไม่ประทับใจอย่างมากมาย เหมือนกับว่าได้ผูกสัญญาไว้กับเรา 2 ปีแล้วในระยะเวลา 2 ปีคุณจะทำอะไรกับเราก็ได้ นี่คือเป้าหมายของการทำธุรกิจของทรูหรือเปล่า?
true หลอกขายบริการ internet
เรื่องของเรื่องคือเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีสายเข้ามาเป็นเทเลเซลล์จากทรูมูฟ จะโทรมาเสนอขายเกี่ยวกับเน็ตบ้าน โดยมีการชี้แจงโปรโมชั่นต่างๆ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องหนึ่งที่ผมเน้นย้ำคือเกี่ยวกับการดูช่อง true sport 7 จาก true ID box ซึ่งพนักงานที่โทรมาขายได้ต่อกับผมว่าสามารถดูได้ ผมเลยทำการตกลงติดตั้งอย่างรวดเร็ว
หลังจากนั้นประมาณ 2 วันมีพนักงานทีมติดตั้งเข้ามาติดตั้ง หลังจากการติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วผมก็กดรับสิทธิ์ต่างๆตามที่ SMS แจ้ง ในส่วนอื่นๆสามารถใช้งานได้ ในส่วนการใช้งานของอินเตอร์เน็ตก็ใช้ได้ แต่จะมีหลุดบ้างบางที อันนี้ไม่ได้ติดใจ แต่หลักๆเลยก็คือไม่สามารถดูช่อง true sport 7 ได้เพราะว่าตัว truevision NOW ที่ให้มาจะให้เป็น true vision now pop ซึ่งในส่วนนี้ดูได้แค่ไม่กี่ช่องซึ่งไม่มีช่อง true sport 7 ตามที่เทเลเซลล์ได้แจ้งผมไว้
ก่อนหน้านี้ 2 วันผมเลยทำการโทรแจ้ง call center เพื่อต้องการได้รับคำชี้แจงจากส่วนนี้
โทรไปครั้งแรก call center ได้ทำการรับเรื่องและบอกว่าเดี๋ยวจะส่งเรื่องประสานงานไปให้ส่วนที่รับผิดชอบ ผมก็ตอบตกลงไปและรอการติดต่อกลับ
เช้าเมื่อวานทางทีมทรูมูฟได้โทรเข้ามาสอบถามเกี่ยวกับปัญหาอีกครั้งหนึ่งทำให้ผมต้องอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดอีกครั้งหนึ่งปรากฏว่าเหมือนกับพนักงานคนก่อนหน้าไม่ได้แจ้งอะไรไว้เลยพนักงานคนที่ 2 เลยจึงต้องรับเรื่องเข้าไปแล้วบอกว่าจะประสานงานกับทีมที่เกี่ยวข้อง ผมไม่มีทางเลือกทำอะไรไม่ได้ครับก็ได้เพียงแค่ตอบตกลง
จนตอนเย็นของเมื่อวานพนักงานทาง truemove ได้โทรเข้ามาอีกครั้งพร้อมกับถามเหมือนเดิมว่าผมต้องการแจ้งปัญหาเกี่ยวกับด้านใดผมก็เลยถามกับพนักงานว่า ทีมก่อนหน้านี้เขาไม่ได้แจ้งอะไรหรอ ซึ่งพนักงานเขาก็แจ้งมาว่าทีมก่อนหน้านี้แจ้งมาว่าผมมีความไม่พึงพอใจเกี่ยวกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตและเสี่ยงที่จะยกเลิกอินเตอร์เน็ต ผมเลยบอกว่าสาเหตุที่ผมจะยกเลิกก็คือผมไม่ได้รับการให้บริการตามที่ตกลงกันไว้ ทางพนักงานก็เลยบอกว่าเดี๋ยวจะขอรับเรื่องไว้แล้วก็เดี๋ยวจะแจ้งให้กับทีมที่เกี่ยวข้อง
หลังจากนั้นผ่านมาไม่ถึงชั่วโมงมี SMS เข้ามาในตัวเครื่องผมบอกว่าไม่สามารถติดต่อเลขหมายของผมได้และถ้าหากผมมีปัญหาใดๆกรุณาแจ้งไปที่ application หรือว่าโทรไปที่เบอร์ call center
และปัญหานี้ก็จบลงไป
ประเด็นแรกเลยผมแจ้งตามตรงว่าผมนั่งดูมือถือตลอดเวลา ทำไมทรูมูฟถึงไม่สามารถที่จะติดต่อผมได้ และผมไม่มี miss call ในเครื่องเลย เบอร์ call center ที่โทรมาบางทีผมไม่ได้อยู่รับอีกประมาณ 3-5 นาทีเขาก็โทรมาใหม่อีกรอบนึง อันนี้เป็นกลยุทธ์ที่จะปัดความรับผิดชอบของประเด็นที่เกิดขึ้นหรือเปล่า
อันที่ 2 เครือข่ายของทรูมูฟทำไมถึงต้องเกิดปัญหาการติดต่อไม่ได้หรือว่าที่จริงแล้วพวกคุณไม่มีศักยภาพพอที่จะพัฒนาเครือข่ายสัญญาณให้ดีพอ
ประเด็นที่ 3 หากการทำงานของพวกคุณคือการขายให้ได้ยอดแล้วทิ้งลูกค้าแบบนี้ อยู่ในเครือข่ายของการหลอกขายทุจริตหรือไม่ หรือเป็นเรื่องที่สามารถทำได้โดยที่ไม่ต้องสนคุณธรรมและจริยธรรมของการค้าขาย
ประเด็นที่ 4 ยังมีการบริการที่ถูกต้องตรงประเด็นตามที่ลูกค้าแจ้งหรือไม่ หรือการประสานงานต่างๆภายในทีมคือการแจ้งว่าลูกค้ามีปัญหาและก็โยนเคสให้กับคนอื่น
สุดท้ายนี้ใดๆแล้ว ไม่อยากจะใช้บริการกับค่ายนี้แล้ว เข้ามาบริการได้ไม่กี่วัน แต่กลับมีความไม่ประทับใจอย่างมากมาย เหมือนกับว่าได้ผูกสัญญาไว้กับเรา 2 ปีแล้วในระยะเวลา 2 ปีคุณจะทำอะไรกับเราก็ได้ นี่คือเป้าหมายของการทำธุรกิจของทรูหรือเปล่า?