รบกวนสอบถามทุกท่านครับว่าควรทำยังไงผมซื้อสินค้าจากร้าน IT ดังๆในออนไลน์ผ่านไป15วันไม่มีความคืบหน้ายอดก็ขึ้นให้ชำระ

**เริ่มแรกอยากให้พี่ๆทุกท่านมองในมุมของคนที่ไม่เก่งคอมพิวเตอร์นะครับ**

เริ่มด้วยผมได้ซื้อการ์ดจอจากร้านดังแห่งหนึ่งในแอพออนไลน์ เป็นรุ่น RX9060XT 8GB
ในสเป็คที่ร้านระบุไว้ว่าต้องการ PSU ขนาด 550W  ทางผมก็ได้ซื้อมาใช้งานในวันที่04/07
ซึ่งของผมใช้ PSU 550W80+bronze กับ CPU i5 gen10 การ์ดจอรุ่นเดิมเป็น Rtx3060 แล้วพอนำมาติดตั้งใช้งาน ปรากฎว่าเปิดใช้งานครั้งแรกติด
**แต่หน้าจอขึ้นว่าให้เปลี่ยนจากโหมด  CSM เป็น UFFI ก็เลยทำการรีสตาร์ทเครื่อง
ในส่วนนี้เพื่อจะลงไดร์เวอร์ด้วย แล้วกลับเปิดไม่ติด จึงได้ทักไปถามแอดมินของร้านดังกล่าว
ทางร้านแนะนำให้เอาเครื่องเข้าไปสาขาใกล้บ้าน พอนำเครื่องเข้าไปที่ร้าน ช่างสาขาแจ้งว่า
PSU ไม่พอ แก้โหมด CSM ไม่ได้ครับ  หรือไม่ก็เป็นที่ ไดร์เวอร์ Bios
**แต่ถ้าเวอร์ชั่นเป็นปัจจุบันก็เป็นที่ PSU ไม่พอ ไม่ก็การ์จอเสียครับ** ทั้งหมดนี้ช่างไม่ได้เปิดเครื่องหรือนำเครื่องไปเช็คเลย
ทางผมจึงนำการ์ดจอทำเรื่องคืนเงินในวันที่ 07/07  ทางร้านรับสินค้าเรียบร้อยไปเมื่อวันที่ 09/07
ผ่านไปถึงวันที่17/07 ในแอพยังไม่มีการเคลื่อนไหวอะไร ขึ้นแค่ทางผู้รับกำลังตรวจสอบ
ทางผมจึงทักไปถามว่าเป็นยังไงบางเรื่องคืนเงิน  **ทางร้านตอบว่าต้องรอตรวจสอบ 7-14วัน
วันจันทร์ที่ 21/07 ผมทักไปถามร้านผู้ขายอีกครั้งเพราะในแอพขึ้นให้ชำระยอดเงินแล้ว  
ทางร้านส่งคลิปมาให้ว่าร้านเช็คแล้วมาปกติ จึงต้องส่งการ์จอจอไปที่เจ้าของสินค้า
แล้วส่งคลิปในการตรวจสอบให้ดู แต่ในคลิปใช้ PSU 750 ในการทดสอบไม่ใช่ 550W ตามในสเป็คที่ลงขาย
จึงสอบถามไป ทางร้านบอกว่าขอกำหนดที่เขียนไว้ใช้กับการ์ดจออย่างเดียวเท่านั้น ผมจึงถามไปว่า คอมที่ไหนเขาใช้PSU2ตัวกันครับ
ทำไมไม่ระบุไว้เลยว่าต้องเป็น 650W หรือ 750Wไปเลย หรือจะระบุว่า 550W (เฉพาะการ์อจอไปเลย)

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่แอพจึงโทรมาว่าจะขอยกเลิกคำร้องขอคืนเงิน และให้ทางผู้ซื้อทำเรื่องขอคืนเงินใหม่
เพื่อเพิ่มเวลาถึงวันที่24/07ให้กับทางผู้ขาย  ซึ่งวันที่เป็นวันที่25/07 แล้วได้ติดต่อไปยังผู้ขายว่ามันเลยเวลา15วันตามที่บอกแล้ว
ทางผู้ขายตอบสั้นๆว่าเดียวจะติดต่อฝ่ายเคลมอีกครั้ง  

สำหรับผมเหตุที่ต้องการคืนสินค้าเลยคือ
1.กำหนดสเป็คของสินค้าไม่ชัดเจนทำให้ใช้งานไม่ได้
2.การบริการค่อนข้างแย่มากๆๆๆ ทั้งที่ร้านใหญ่สาขาเยอะไปที่ไหนก็เจอ
3.ตอนนี้ต้องจ่ายชำระยอดสินค้า ทั้งที่สินค้าผู้ซื้อก็ไม่ได้ใช้งาน  
4.ระยะเวลาที่ลูกค้ารอ 15วัน+โทรมาขอเพิ่มอีก15วันทำการ ​​ลูกค้าต้องซื้อการ์ดจอตัวใหม่(อีกตัว)มาใช้งานเพราะขายตัวเก่าออกไปแล้ว rtx3060


เลยอยากสอบถามพี่ๆๆทุกท่านครับว่าผมควรไปต่อยังไง
🙏🙏และ​นี้คือสิ่งที่ลูกค้าควรได้รับจากการบริการหรือ?


🥹🥹อัพเดทล่าสุด ร้านดังกล่าวโทรมาขอเวลาอีก14วันในการตรวจสอบ  แต่พอถามเรื่องการจ่ายเงินก็ให้ลูกค้าชำระไปเลย  ถ้าตรวจสอบเสร็จทางร้านก็จะคืนเงินให้เต็มจำนวน  เลยถามกลับไปว่าแล้วส่วนที่ลูกค้าจ่ายยอดต่อเดือนให้กับบัตรจะได้คืนด้วยไหม ทั้งที่ลูกค้าไม่ได้รับสินค้ามาใช้งาน**สรุปคือไม่มีคำตอบให้ลูกค้า  





แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่