หลังจากที่แอป True Service อัพเดทเป็น True ปัญหาเยอะมากแค่ไหน?

สวัสดีครับ ผมคืลูกค้าของทรูคนนึงที่ใช้งานมามากกว่า 10 ปีแล้ว ทำให้ผมคุ้นเคยกับระบบของแอปเก่าที่ยังใช้ชื่อว่า True Service อยู่ ซึ่งตอนนั้นมันดีมากเลยล่ะครับผมสามารถถตรวจเช็ครายการที่ต้องการได้ง่ายและรวดเร็ว และ AI มะลิก็ตอบคำถามได้ตรงจุดและรวดเร็ว แต่ตอนนี้คือ True เฉยๆ ผมเจอปัญหาอะไรมาบ้าง มาลองอ่านกันนะครับ

1. ระบบไอคอนใช้งานได้อย่างยากลำบาก มีหมวดหมู่บางประเภทที่ยังไม่พร้อมเปิดให้บริการเลยด้วยซํ้า และโหลดช้ามากๆ
2. ไอค่อนหมวดหมู่บางรายการที่สำคัญขาดหายไป ต้องถามกับ AI มะลิเท่านั้น ทั้งๆที่เมื่อก่อนมันใช้งานง่ายสะดวกรวดเร็วกว่านี้มากๆ
3. AI มะลิมีระบบรวนหลายครั้ง ตอบไม่ตรงคำถาม และให้คำตอบช้ามากๆ จนหงุดหงิด
4. ระบบชำระรายการดีเลย์และช้ามากๆ ยกตัวอย่างที่เจอมากับตัวเอง คือครั้งหนึ่ง ผมได้ขาดการชำระเน็ตบ้านไป จึงทำให้ถูกตัดเน็ต ผมจึงได้ชำระภายหลังเพื่อให้เปิดสัญญาณใหม่ แต่ปรากฏว่าเน็ตก็ยังไม่กลับมา จึงได้ปรึกษาคุยกับ AI มะลิเพื่อตรวจสอบขเปิดต่อสัญญาณให้ใหม่ แต่มะลิก็ตอบไม่ตรงคำถามและเจนผมจนผมใช่เวลาประมาณ 1:30 ชม. เพื่อที่จะเข้าสู่หน้ารายการที่ให้ต่อสัญญาณ แต่ก็ปรากฏว่ามะลิให้คำตอบว่ายังขาดชำระอยู่ ซึ่งทั้งๆที่ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิคก์ก็เด้งเข้ามาตั้งนานแล้ว ผมจึงฟิวส์ขาดสุดๆในตอนนั้น

- วันต่อมาจากข้อ 4 ผมได้เดินทางมากกว่า 6 กิโลเมตรเพื่อไปศูนย์ทรูและอธิบายสิ่งที่พบเจอ และขอให้ต่อสัญญาณให้ ก็ผ่านไปด้วยดี แต่ลำบากลำบนมากๆ กับระบบใหม่นี้ และเร็วๆนี้ผมก็เจออีกครั้ง คือการที่จู่ๆ Wi-Fi ของบ้านก็เปลี่ยนชื่อเอง และขาดหายไป จนต้องติดต่อช่างมาหลายครั้ง เกิดอะไรขึ้นกับ True ครับ ทำไมถึงคุณภาพได้ตกลง และก่อความลำบากให้ผู้ใช้ขนาดนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่