จากที่เคยค้นหาและอ่านๆมาน่าจะมีคนเจอเหมือนกันหลายคนเลยอยากมาเล่าความโง่เขลาของตัวเองบ้าง
นั่งทำงานอยู่ แล้วมีพนักงานขายประกันโทรมาแต่บอกว่า “มาจากบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เนื่องจากลูกค้าเป็นลูกค้าประวัติดี เลยจะชวนมาออมเงินกับบัตรกรุงศรี” พูดถึงผลประโยชน์ต่างๆนาๆที่จะได้รับพูดย้ำๆคำว่าเป็นการออมเงินบ่อยๆ ตอนนั้นมันฟังดูหน้าสนใจมากๆ เพราะเขาพูดแต่ข้อดี และสิ่งที่จะได้ (แต่ความจริงไม่ใช่) พอเราฟังไปเรื่อยๆและตกลงทำ จุดที่เอะและเราเงียบไปสักพักคือ ตอนที่ให้พูดว่า “ตกลงทำประกันชีวิตกับอลิอันซ์อยุธยา” คิดในใจคือโดนละ ตลอดการสทนาไม่มีคำว่าประกันชีวิต หรือคำว่ามาจากอลิอันซ์อยุธยาเลยแม้แต่นิด แต่ด้วยดราเงียบแล้วเขาพูดย้ำอยู่หลายรอบ เราก็เลยตกลงไปก่อนแล้วค่อยคืนกรมธรรม์ก็ได้ สรุปกรมธรรม์ส่งมาถึงบ้านยังไม่ถึง30วัน บัตรโดนหักไปแล้ว 5000+ ไม่มีการแจ้งเตือน แจ้งยอดใดๆ โดยปกติแอพต้องแจ้งเตือนทุกยอดที่ตัดบัตรแต่ดูในแจ้งเตือนไม่มีถ้าไม่เข้าไปดูในรายการเรียกเก็บเงิน เราโทรไปยกเลิกก่อนจะถึงงวดที่2ที่จะโดนตัด พนักงานแจ้งว่าจะไม่ได้คืนและจะโดนตัดในงวดที่2จำเหตุผลไม่ได้เพราะตอนนั้นงง
พนักงานแนะนำว่างั้นให้ลดเบี้ยประกันมั้ยคุยไปคุยมาก็ไปตกลงกับเขาอีก (ชีวิตหัดปฏิเสธบ้างก็ได้) แต่ยกเลิกไปอีกรอบแล้ว
อย่างที่บอกเหมือนจะมีคนเคยโดนแบบนี้อีกหลายคนเหมือนกันแล้วยกเลิกโดยไม่ได้อะไรคืน(น่าจะได้ไปเยอะเหมือนกันนะ แอบคิดว่าต่างจากมิจนิดหน่อย) อาจจะด้วยความไม่ตั้งใจฟัง ระยะเวลาในการตัดสินใจน้อย ไม่มีเวลาคิด ได้รับฟังแต่ผลประโยชน์ พนักงานขายประกันใช้คำพูดโน้มน้าวเก่ง เราสมยอมผิดเองที่สมยอม
ขายประกันอลิอันซ์อยุธยา แต่ขึ้นตรงบทสนทนาว่า มาจากบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
นั่งทำงานอยู่ แล้วมีพนักงานขายประกันโทรมาแต่บอกว่า “มาจากบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เนื่องจากลูกค้าเป็นลูกค้าประวัติดี เลยจะชวนมาออมเงินกับบัตรกรุงศรี” พูดถึงผลประโยชน์ต่างๆนาๆที่จะได้รับพูดย้ำๆคำว่าเป็นการออมเงินบ่อยๆ ตอนนั้นมันฟังดูหน้าสนใจมากๆ เพราะเขาพูดแต่ข้อดี และสิ่งที่จะได้ (แต่ความจริงไม่ใช่) พอเราฟังไปเรื่อยๆและตกลงทำ จุดที่เอะและเราเงียบไปสักพักคือ ตอนที่ให้พูดว่า “ตกลงทำประกันชีวิตกับอลิอันซ์อยุธยา” คิดในใจคือโดนละ ตลอดการสทนาไม่มีคำว่าประกันชีวิต หรือคำว่ามาจากอลิอันซ์อยุธยาเลยแม้แต่นิด แต่ด้วยดราเงียบแล้วเขาพูดย้ำอยู่หลายรอบ เราก็เลยตกลงไปก่อนแล้วค่อยคืนกรมธรรม์ก็ได้ สรุปกรมธรรม์ส่งมาถึงบ้านยังไม่ถึง30วัน บัตรโดนหักไปแล้ว 5000+ ไม่มีการแจ้งเตือน แจ้งยอดใดๆ โดยปกติแอพต้องแจ้งเตือนทุกยอดที่ตัดบัตรแต่ดูในแจ้งเตือนไม่มีถ้าไม่เข้าไปดูในรายการเรียกเก็บเงิน เราโทรไปยกเลิกก่อนจะถึงงวดที่2ที่จะโดนตัด พนักงานแจ้งว่าจะไม่ได้คืนและจะโดนตัดในงวดที่2จำเหตุผลไม่ได้เพราะตอนนั้นงง
พนักงานแนะนำว่างั้นให้ลดเบี้ยประกันมั้ยคุยไปคุยมาก็ไปตกลงกับเขาอีก (ชีวิตหัดปฏิเสธบ้างก็ได้) แต่ยกเลิกไปอีกรอบแล้ว
อย่างที่บอกเหมือนจะมีคนเคยโดนแบบนี้อีกหลายคนเหมือนกันแล้วยกเลิกโดยไม่ได้อะไรคืน(น่าจะได้ไปเยอะเหมือนกันนะ แอบคิดว่าต่างจากมิจนิดหน่อย) อาจจะด้วยความไม่ตั้งใจฟัง ระยะเวลาในการตัดสินใจน้อย ไม่มีเวลาคิด ได้รับฟังแต่ผลประโยชน์ พนักงานขายประกันใช้คำพูดโน้มน้าวเก่ง เราสมยอมผิดเองที่สมยอม