ใส่เกียร์ว่างเบิ้ลไม่ดับ มีวูบเป็นบางครั้ง ลองใส่เกียร์อิ่นๆเบิ้ลอยู่กับที่ ไม่ดับ แต่ถ้าออกตัวแล้วเครื่องหมุนรอบประมาณ 2000 จะดับ ถ้าประคองไม่ให้รอบต่ำกว่า 3000 จะไม่ดับ เวลาชลอบางทีก็ดับ วัดไฟแบตโอเค 13v วัดสายแบตโอเค 15v นิ่งไม่วูบ (ไม่น่าใช่มัดไฟ) เคสก่อนหน้าเป็นเพราะสายไฟรั่ว สายไฟน่าจะโดนหนูกัดหรือขาดด้วยอะไรซักอย่าง เจ้าของเก่าเลยหาสายบางส่วนมาต่อเอง เลยเกิดลัดวงจรจนไหม้ ไฟลัดจนฟิวขาดผมเลยหาสายต่อตรงใช้ไปก่อน หลังจากนั้นก็ปล่อยไม่ได้เช็คจนชุดสายไฟไหม้ละลายหลามไปจนต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งชุด
ตอนนี้มาเดาว่าตอนที่โซ่มันไปขัดกับสเตอร์จนล้อล็อกแล้ว แล้วคลัชหรือเกียร์มันน่าจะแตกจนมีเศษอะไรอยู่ข้างใน (ผมปล่อยโซ่ยานแล้วฟันสเตอร์มันโดนกินไปบ้างแล้ว พอตั้งใหม่ก็ยานอีก)
พี่กี่เห็นผมพยายามสตาร์ก็พอว่าน่านะคลัช เขาเลยให้ผมวอร์มเบิลแรงๆให้เครื่องรอบสูง หรือจรเครื่องร้อน เลยออกตัวมาได้ มีสะดุดช่วงแรกๆ สองสามครั้ง พอผ่อนก็จะวูบดับ
ผมไม่มีความรู้ ไม่รู้ว่าถ้าเครื่องหยุดหมุนกระทันหัน หรือสะดุดระบบไฟมันจะดับไปแล้วติดใหม่ เพราะเข้าใจว่ามันมีไฟจากแบต ต่อให้เครื่องดับไฟก็น่าจะไม่น่าสะดุดตาม น่าจะไปที่ระบบไฟ คือไม่มีอะไร แค่อยากวิเคราห์อาการเบื้อนต้นได้ จะไม่ได้โดนร้านเปลี่ยนอะไหล่ที่ไม่เกี่ยวข้อง อย่างน้อยก็ไม่ใช่แบตและมัดไฟ อาจมีเพื่อนๆรู้สาเหตุ หรือมีประสบการณ์เดียวกัน ก่อนหน้านั้นผมก็เดาสาเหตุถูกว่าไฟรั่ว ให้ช่างลองเอามีเตอร์มาวัดจุด่างๆว่ามีแรงดันปกติมั้ยเขาก็ไม่ทำ เปลี่ยนแบตเปลี่ยนแผ่นชาร์จตัวท็อปหมดไป 2000+ เลยเอาว่ะ เราไม่มีเครื่องมือ เชื่อช่างทนขับ ทนสตาร์ทยาก จนสายไฟไหม้ทั้งชุด ต้องเสียเงินหลายรอบ
ยังไงพรุ่งนี้ผมก็ให้ช่างดูแล้วกัน
เออลืมไป ผมขอมาบอกเพิ่มเติมว่ามีบางช่วงไฟแรงดันตกจนไฟหน้ารถหรี่ เหมือนเครื่องเร่งไม่ออก ก่อนวูบดับ
มอเตอร์ไซค์ระบบไฟดับทั้งคันตอนออกตัว
ตอนนี้มาเดาว่าตอนที่โซ่มันไปขัดกับสเตอร์จนล้อล็อกแล้ว แล้วคลัชหรือเกียร์มันน่าจะแตกจนมีเศษอะไรอยู่ข้างใน (ผมปล่อยโซ่ยานแล้วฟันสเตอร์มันโดนกินไปบ้างแล้ว พอตั้งใหม่ก็ยานอีก)
พี่กี่เห็นผมพยายามสตาร์ก็พอว่าน่านะคลัช เขาเลยให้ผมวอร์มเบิลแรงๆให้เครื่องรอบสูง หรือจรเครื่องร้อน เลยออกตัวมาได้ มีสะดุดช่วงแรกๆ สองสามครั้ง พอผ่อนก็จะวูบดับ
ผมไม่มีความรู้ ไม่รู้ว่าถ้าเครื่องหยุดหมุนกระทันหัน หรือสะดุดระบบไฟมันจะดับไปแล้วติดใหม่ เพราะเข้าใจว่ามันมีไฟจากแบต ต่อให้เครื่องดับไฟก็น่าจะไม่น่าสะดุดตาม น่าจะไปที่ระบบไฟ คือไม่มีอะไร แค่อยากวิเคราห์อาการเบื้อนต้นได้ จะไม่ได้โดนร้านเปลี่ยนอะไหล่ที่ไม่เกี่ยวข้อง อย่างน้อยก็ไม่ใช่แบตและมัดไฟ อาจมีเพื่อนๆรู้สาเหตุ หรือมีประสบการณ์เดียวกัน ก่อนหน้านั้นผมก็เดาสาเหตุถูกว่าไฟรั่ว ให้ช่างลองเอามีเตอร์มาวัดจุด่างๆว่ามีแรงดันปกติมั้ยเขาก็ไม่ทำ เปลี่ยนแบตเปลี่ยนแผ่นชาร์จตัวท็อปหมดไป 2000+ เลยเอาว่ะ เราไม่มีเครื่องมือ เชื่อช่างทนขับ ทนสตาร์ทยาก จนสายไฟไหม้ทั้งชุด ต้องเสียเงินหลายรอบ
ยังไงพรุ่งนี้ผมก็ให้ช่างดูแล้วกัน
เออลืมไป ผมขอมาบอกเพิ่มเติมว่ามีบางช่วงไฟแรงดันตกจนไฟหน้ารถหรี่ เหมือนเครื่องเร่งไม่ออก ก่อนวูบดับ