ยุคนี้คิดว่าวัยทำงานควรมี Soft Skill พื้นฐานอะไรติดตัวไว้เพื่อเพิ่มมูลค่าและโอกาสในชีวิตการทำงานให้ตัวเองกันบ้างคะ?

Soft Skill พื้นฐานที่จขกท. คิดว่าควรมีติดตัว

*ทักษะการสื่อสาร เจรจาต่อรอง การโน้มน้าวใจ การต่อรองมันสำคัญมาก ในชีวิตการทำงาน บางคนทำงานเก่ง แต่ไม่รู้จักต่อรองเงินเดือน ไม่รู้จักการพรีเซนท์ตัวเอง ไม่ใช่หัวหน้าทุกคนจะมองเห็น
บางคนทำงานเก่งมาก แต่สื่อสารวกวน พูดเข้าใจยาก สื่อสารไม่ตรงประเด็น

* ทักษะการปรับตัว การเข้าสังคม ถ้าสภาพแวดล้อมการทำงานดี จะทำงานแบบไม่เครียด ไม่บั่นทอน และไม่เสียสุขภาพจิต

* มีความฉลาดทางอารมณ์ EQ สูง บางเรื่องไม่ใช้อารมณ์กับมัน มันจะผ่านไปได้ พอเอาอารมณ์มาใส่พังราบคาบ

* การแก้ปัญหาเฉพาะ อันนี้สำคัญ พลิกชีวิต พลิกสถานการณ์ ชิงความได้เปรียบ

แล้วคุณล่ะคะ คิดว่าวัยทำงานยุคนี้ ควรมีSoft Skill พื้นฐานอะไรติดตัวไว้บ้าง
เพื่อเพิ่มและสร้างโอกาสดีๆ ในชีวิตการทำงานให้ตัวเอง มาแชร์กันค่ะ จขกท. ก็คิดไม่ค่อยออก ยังไม่ได้นอน จะเบลอๆ อ๊องๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่