SPX บริการตราตึงใจ ฝังลึกตลอดไป

ที่ผ่านมาเราสั่งของจากแอพสีส้ม เรื่องขนส่งไม่เคยมีปัญหา แต่ล่าสุดเราสั่งสินค้าร้านเดิมในแอพเดิม แต่เป็นพนักงานของแอพสีส้มจัดส่ง ( ดูจากในแอพ ) เราก็รอสินค้า อยู่บ้านทั้งวัน ก็ไม่มาส่ง

พอตอนเย็น เจ้าหน้าที่โทรมาโวยวายว่าไม่มีคนอยู่บ้าน จะมาส่งของ ยอดเงินตั้งเยอะ ทำไมไม่อยู่บ้าน เราก็บอกว่า พอดีที่บ้านมีคนเสียชีวิต ต้องมาวัดกะทันหัน มาเตรียมพิธีงานศพ รดน้ำศพ ส่วนพนักงานก็พูดจาไม่ดี โวยวายเสียงดัง ไม่พอใจ (เราก็คิดในใจ แล้วทำไมไม่โทรมาแจ้งก่อนเข้ามาค่ะ ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่คนอื่นไม่เคยมีปัญหา) เราก็แจ้งไปว่าตอนนี้ไม่สะดวกกลับบ้านจริงๆ เดี๋ยวโอนให้ แล้วเอาของหย่อนไว้ก็ได้ แต่พนักงานกไม่ให้โอน แล้วก็วางสายไป

พอวันถัดมาก็ไม่มาส่ง หายเงียบไปเลยทั้งวัน ดูในระบบขึ้น อยู่ในระหว่างนำส่งสินค้า แต่วันนั้นก็ไม่มีใครโทรมาหรือส่งของมา

พอวันต่อมา ช่วงเวลาเที่ยง พนักงานคนเดิมโทรมาโวยวาย
พนักงาน : ยังจะเอาไหม ของเนี่ย ยอดเงินตั้งเยอะ จะเอาหรือไม่เอา แล้วทำไมไม่โทรมาบอก รดน้ำศพเสร็จอะ (เราก็งง เอ้าอะไรวะ หลอนปะเนี่ย)  
เรา : เอาค่ะ แต่รบกวนพี่มาส่งก่อน 6 โมงเย็นได้ไหมค่ะ เพราะต้องไปวัด
พนักงาน : ไปวัดอีกแล้ว วันก่อนก็ไปรดน้ำศพ วันนี้ยังจะไปวัดอีก (เราแบบ เอ้า ถ้าพ่อพี่ตาย พี่จะไปงานศพทุกวันไหมค่ะ)
เรา : ....... ก็พูดไม่ได้ เสียใจเรื่องงานศพอยู่และก็โมโหพนักงานปากแซ่บด้วย
พนักงาน :  สรุปเอาแน่ใช่ไหม เดี๋ยวไปส่ง
เรา : ค่ะ

เราก็นั่งรอตั้งแต่เที่ยงวันจนเกือบก 6 โมง ไม่มีวี่แวว แล้วพนักงานก็โทรมา
พนักงาน : ส่งไม่ทันแล้วก่อน 6 โมง โทรศัพท์แบตจะหมด ต้องกลับบ้านไปชาร์จแบตและก็เอาของไปคืนคลัง ต้องรอโทรศัพท์มีแบตก่อนถึงจะมาส่งของต่อได้ เอาเงินผูกไว้หน้าบ้านเดี๋ยวไปส่งให้
เรา : ประมาณกี่โมงค่ะ ( เพราะพระสวด 1 ทุ่มเราต้องรอเอาของก่อน ให้คนอื่นที่บ้านไปวัดก่อน )
พนักงาน : ก็บอกว่าหลัง6โมงไง บอกไม่ได้หรอกว่ากี่โมง ของก็เยอะ เยอะยิ้ม ส่งไม่ทัน งานมากมายไปไหมด  เอาเงินผูกไว้หน้าบ้านละกันเดี๋ยวไปส่งให้ ( เราก็รู้สึกว่าแปลกๆ ทำไมขอโอนไม่ให้โอน แล้วบอกให้เอาเงินสดผูกหน้าบ้าน มันได้หรอ )
เรา : ( ยุบหนอ พองหนอ ) ... พี่ไม่ต้องมาส่งแล้วค่ะ คลังอยู่ที่ไหน เดี๋ยวไปรับเอง
พนักงาน : บอกไปจะรู้จักหรอ อยู่ตรง .....  เข้าใจใช่ไหม มาเอาเองละกัน ปิดดึกแหละ เราโหลดของทั้งวันทั้งคืน งานเยอะมากมาย
เรา : โอเคค่ะ ไม่ต้องมาส่งเดี๋ยวไปรับเอง
พอเราเสร็จจากงานศพเราก็ทำการค้นหาใน google เพื่อจะดูเบอร์โทรศัพท์ติดต่อคลัง แต่มันขึ้นว่าปิดทำการแล้ว เปิด 9 โมงเช้า

พอวันถัดมา เราโทรไปตอน 9 โมงเช้า ปลายสายบอกว่า นี่เป็นเบอร์ให้บริการจุดรับสินค้า เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถติดต่อคลังได้เหมือนกัน ต้องเข้าไปติดต่อที่หน้าคลังเอง
เราก็ขับรถไปด้วยจิตใจที่สงบ ... พอเราไปถึง ก็สอบถามคนที่คลัง มีพนักงานคนหนึ่งขอเลขพัสดุ และพยายามหาสินค้า สรุปหาไม่เจอ เขาก็ได้ติดต่อไปหาคนที่เป็นคนรับผิดชอบส่ง สักพักก็เดินมา แล้วก็มองเราด้วยสายตาไม่ดี แล้วพูดว่า ""ทำไมไม่เมื่อวานไม่มาเอา วันนี้ไม่รู้แล้วว่าอยู๋ไหน ก็ต้องรื้อหา""
แล้วมีพนักงานอีกคนตะโกนขึ้นมา ""ของตั้งเยอะ 500 กว่าชิ้นใครจะไปหาเจอวะ"
เรา : โอเคค่ะ  สามารถทำการยกเลิกสินค้าได้ไหมค่ะ ถ้าได้ทำการยกเลิกสินค้าไปเลย เดี๋ยวติดต่อไปทางร้านในแอพที่สั่งของเอง จะได้ไม่ต้องเสียเวลาคุณพนักงานหาของให้ และก็ขอโทษที่ทำให้เสียเวลา

พอเลยค่ะ ลาก่อนแอพส้มที่มีขนส่งของตัวเอง เสียความรู้สึก และ โมโหมากๆ ที่พยายามพูดจาดีๆกับพนักงาน เพราะเข้าใจว่างานเยอะและเหนื่อย แต่ลูกค้าไม่ใช้สนามรองรับอารมณ์ของคุณ ถ้าคุณไม่มีวุฒิภาวะในการควบคุมอารณ์ก็ควรไปประกอบอาชีพอื่นค่ะ เวลาร้องเรียนขึ้นมาก็มาโวยวายลูกค้าไม่เข้าใจ ตากแดดส่งของเหนื่อย แล้วเคยมองย้อนดูตัวเองกันบ้างไหม พนักงานบางคนที่น่ารักก็มีค่ะ แต่ตอนนี้มีแต่แบบไม่น่ารักเยอะมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่