[แชร์ประสบการณ์] เปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินกับ Dtac — แต่เน็ตโดนตัดทันที ทั้งที่เพิ่งจ่ายครบ

กระทู้สนทนา
ขอมาเล่าประสบการณ์เผื่อเป็นข้อมูลสำหรับคนที่กำลังจะเปลี่ยนจากระบบรายเดือนเป็นเติมเงินกับ Dtac ครับ

เหตุการณ์มีดังนี้:

เราใช้แพ็กเกจรายเดือน 499 บาท (รวม VAT แล้ว) รอบบิลคือ วันที่ 15 ของทุกเดือน

แต่รอบตัดเน็ตคือ วันที่ 22 ซึ่งหมายความว่าปกติจะสามารถใช้เน็ตได้ถึงวันที่ 22


เมื่อวันที่ 13 ก.ค. เราชำระค่าบริการรายเดือน 499 บาทเรียบร้อยแล้ว
วันนี้ (15 ก.ค.) ไปที่ศูนย์บริการ Dtac เพื่อขอเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นแบบเติมเงิน เพราะรู้สึกว่ารายเดือนแพงเกินไป และไม่ค่อยได้ใช้งานตามที่จ่ายไป

พอถึงศูนย์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า:

ต้องจ่ายเพิ่มอีก 369 บาท เพื่อปิดรอบบิลสุดท้าย

และแจ้งว่า “สามารถใช้งานเน็ตได้ถึงวันนี้ (15 ก.ค.)”


เราก็จ่ายตามนั้น แต่หลังจากดำเนินการเปลี่ยนเป็นเติมเงินเสร็จ เน็ตถูกตัดทันที!

ทั้งที่เพิ่งจ่ายรวมแล้วเกือบ 900 บาท ในช่วงไม่ถึง 3 วัน และเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า "เน็ตใช้ได้ถึงวันนี้" แต่สุดท้ายกลายเป็นว่า พอเปลี่ยนระบบเสร็จ ก็ใช้งานไม่ได้เลยทันที

สรุปคือ:

จ่าย 499 บาท (รวม VAT) ไปเมื่อวันที่ 13

จ่ายเพิ่ม 369 บาทวันนี้ เพื่อเปลี่ยนระบบ

แต่สิทธิ์ในการใช้งานเน็ตที่ควรได้ถึงวันนี้ กลับไม่มีทันทีหลังเปลี่ยน

ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าชัดเจนว่า "เปลี่ยนแล้วเน็ตจะหยุดทันที"


ใครเคยเจอแบบนี้กับ Dtac บ้างไหมครับ?
หรือถ้ามีวิธีขอคืนสิทธิ์ / เน็ตชดเชย แนะนำหน่อยครับ เผื่อจะลองติดต่ออีกที
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่