อุดหนุนรถไฟฟ้า 20 บาท ในกทม คนด่าทั้งประเทศ ต่อต้านเยอะมาก ต่างอะไรกับอุดหนุนราคายางพารา ข้าว มันสัมปะหลัง?

งง มากกกก

เฉลี่ย ใครใช้รถไฟฟ้า เดินทางใน กทม ลดรายจ่ายไปเลยเดือนละ 1500- 2000+ ลด PM2.5 ลดปัญหาการจราจร เดินทางปลอดภัย ซื้อเวลาเพิ่ม

แถมคนรวยจริงๆ เค้าก็ไม่มาเดินขึ้น bts mrt วิ่ง เดินรกๆ ทุกวันหรอก ขับรถเอง จ้างคนขับรถ ไปห้าง ไปทำงาน ซื้อของใส่ของกลับกันทั้งนั้น

เห็นมีแต่ คนรายได้น้อย - กลาง นักเรียน นศ พนง ระดับกลาง ทั้งนั้น

ดูท่าคน ต่างจังหวัด มาหากินใน กทม จะเยอะกว่าซะด้วยซ้ำ

พอจะแก้ปัญหา ซื้อทั้งสาย ก็ด่าเข้าไปอีก เอาเงินรัฐไปให้ นายทุนนางทุน

ต้านเยอะๆก็ดี อยู่กันแบบนี้แหละ

เคยเรียนอยู่ ศาลายา ต้องนั่งรถไปลง bts บางหว้า กลับบ้านไปบางนา เที่ยวละ 57 บาท ไป-กลับ 114 ต่อวัน ขนาดราคา บัตร นศ นร

ซื้อตั๋วเที่ยว ก็ต้องแหกเติมตังจ่ายเพิ่มส่วนต่อขยายอีก

ราคานี้ ไม่รวมค่ารถอื่นๆ ที่ต้องไปต่อ ขึ้นรถ bus มหาลัย รถเมล์ taxi เพราะจ่าย 114 บาท ก็ไม่ได้ถึงหน้าตึกเรียน หน้าประตูบ้าน ต้องไปจ่ายอื่นๆอีก

เพื่อน ต่างชาติ ยังบ่นว่าแพง

คนเพื่อนรวยๆ ซื้อ Lv ใบละ 160k มาเรียนได้ ก็บ่นว่าค่ารถแพง กรูขับรถมาดีกว่า ไม่เหนื่อย เบียดชาวบ้าน เย็นๆสะดวกกว่า

ไม่เห้นมีใครบอกค่ารถไฟฟ้าไทย ถูก สักคน



ทีรัฐเอาภาษีคนทั้งประเทศ ล้วนๆ 100% ไปอุดหนุนสินค้าเกษตรปีๆหมื่นๆ แสนล้านบาท บิดเบือนราคาตลาด

ข้าวถูก ฉันก็ควรได้กินข้าวราคาถูก ไม่ใช่ให้รัฐเอาภาษีมาพยุงราคา แล้วชั้นต้องมาซื้อกินแพงๆเข้าไปอีก

เข้ากระเป๋าใครบ้างก็ไม่รุ้ ไม่แหกปากมาบ่นกันบ้าง

บางพื้นที่ก็ทู้ซี้จะปลุกมันให้ได้ ไม่มีปัญญาปลุก ทำอย่างอื่น


มีอะไรค้าน ต้านหมดก็ดีเลิศ ไม่ต้องกระดิก เท้าทำอะไร อยู่ไปวันๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่