ใครเคยมีประสบการณ์สมัคร 5G MAX PLAY ULTIMATE แล้วไม่สามารถเข้าใช้ได้

กระทู้คำถาม
ปัญหาการใช้งานแพ็กเกจ AIS 5G MAX PLAY ULTIMATE และแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2568 ผมได้ทำการสมัครแพ็กเกจเน็ตบ้านและปรับเปลี่ยนแพ็กเกจโทรศัพท์มือถือจาก AIS 5G Netflix 1299 บาท เป็น 5G MAX PLAY ULTIMATE 1699 บาท ที่ AIS สาขาพิษณุโลก โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อใช้งานแอปพลิเคชันบันเทิงที่มาพร้อมกับแพ็กเกจใหม่นี้
ก่อนการสมัคร ผมได้สอบถามพนักงานถึงสถานะของสมาชิก Disney+ Hotstar รายปี (ประมาณ 700 กว่าบาท) ที่มีอยู่เดิม ซึ่งพนักงานแจ้งว่า ยังไม่ต้องยกเลิกในทันที เนื่องจากจะทำให้สิทธิ์สิ้นสุดลงทันทีที่ยกเลิก ผมจึงตัดสินใจรอดำเนินการหลังจากที่แพ็กเกจใหม่เริ่มใช้งาน
แพ็กเกจ 5G MAX PLAY ULTIMATE มีกำหนดเริ่มใช้งานในวันที่ 8 กรกฎาคม 2568 เวลา 00:01 น. ซึ่งเป็นวันเริ่มต้นรอบบิลของผม


ปัญหาที่พบหลังแพ็กเกจเริ่มใช้งาน

เมื่อถึงวันที่ 8 กรกฎาคม 2568 ผมได้ดำเนินการยกเลิกสมาชิก Disney+ Hotstar ผ่านแอปพลิเคชัน myAIS เรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นได้ลองเข้าใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ และพบปัญหาดังนี้:
AIS Play (บน TV): สามารถเข้าสู่ระบบด้วยเบอร์โทรศัพท์ที่สมัครแพ็กเกจได้ แต่ไม่สามารถรับชมช่องพรีเมียมได้ โดยขึ้นสัญลักษณ์รูปกุญแจสีแดงแจ้งว่า "ต้องเป็นสมาชิกพรีเมียมถึงจะดูได้" นอกจากนี้ เมื่อตรวจสอบในส่วน "บัญชีของฉัน" พบว่าสถานะแพ็กเกจขึ้นเป็น "0" เสมือนไม่มีการสมัครใดๆ
Netflix: แอปพลิเคชันแจ้งว่า "ถูกระงับสมาชิกชั่วคราว" และไม่สามารถเข้าใช้งานได้
MAX: เมื่อล็อกอินด้วยเบอร์โทรศัพท์ แอปพลิเคชันแจ้งว่า "ขออภัย! หมายเลขของคุณไม่มีแพ็กเกจ MAX ที่สมัครกับ AIS 5G หรือ AIS Fibre3 คุณสามารถเลือกและสมัครแพ็กเกจได้ทันที" ซึ่งทำให้ไม่สามารถเข้าใช้งานได้เช่นกัน
Disney+ Hotstar: ยังคงเข้าใช้งานได้ แต่เป็นการใช้งานแพ็กเกจเดิมที่เคยยกเลิกไปแล้ว


การติดต่อ Call Center และสถานะปัจจุบัน

ด้วยปัญหาที่เกิดขึ้น ผมได้พยายามติดต่อ Call Center ของ AIS หลายครั้ง ซึ่งเป็นไปอย่างยากลำบากมาก และต้องใช้เวลารอสายค่อนข้างนาน พนักงานแต่ละท่านได้ส่งลิงก์เดิมมาให้เพื่อล็อกอิน แต่ก็ยังคงไม่สามารถเข้าใช้งานได้ตามปกติ
ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณสามทุ่ม ผมรอสายเพื่อพูดคุยกับพนักงานประมาณ 40 นาที พนักงานได้รับเรื่องและแจ้งว่าจะให้ฝ่าย IT ตรวจสอบปัญหาให้ โดยจะติดต่อกลับมาในช่วงบ่าย อย่างไรก็ตาม ณ ปัจจุบัน (วันพุธที่ 9 กรกฎาคม 2568) ผมยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจาก AIS


ข้อสงสัยเกี่ยวกับค่าบริการ

ผมมีสงสัยว่า AIS ได้เริ่มคิดค่าบริการสำหรับแพ็กเกจ 5G MAX PLAY ULTIMATE ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม 2568 เวลา 00:01 น. แล้วหรือไม่ แม้ว่าผมจะยังไม่สามารถเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่มาพร้อมกับแพ็กเกจได้อย่างสมบูรณ์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่