ว่าด้วยเรื่องการสั่งของเก็บเงินปลายทาง การสั่งของเก็บเงินปลาย ควรให้พนักงานส่งรอเหรอครับ

พูดในมุมที่เห็นใจพนักงานส่งนะครับ

ในบางวันผมเห็นที่ทำงาน(ร้าน)เวลาบางคนสั่งของแล้วมาเก็บเงินปลายทาง ก่อนจะเข้ามาส่งพนักงานเขาโทรบอกแล้วนะจะเข้ามาส่ง มียอดเก็บ....... บาท พอมาถึงคนที่จะจ่ายเงินไม่อยู่ แทนที่จะโทรบอกให้คนที่เขาฝากจ่ายเงินไว้มาเคลียร์ เป็นผมที่ต้องบอกคนส่งให้โทรหาเจ้าของคนที่สั่งอีกรอบบอกเขาไปว่าคนจ่ายเงินไม่อยู่.... แล้วคนส่งก็เสียเวลานั่งรออยู่สิบนาทีน่าจะรอให้คนที่ฝากจ่ายไว้มาเคลียร์ แทนที่จะได้ไปส่งของคนอื่น จนพี่เขาทนไม่ไหวเลยโทรหาคนที่สั่งของใหม่บอกว่าพี่โอนไม่ได้เหรอ......

ผมงงคือสั่งของเก็บปลายทาง จะไม่เห็นใจคนส่งเขาหน่อยเหรอว่าเขาเสียเวลาหรืออะไรไหม แทนที่จะโอนให้เขาเลยปล่อยให้เขารอทำไมกันนะ..... ต้องเอาสะดวกตัวเอง ถ้าผมเป็นคนส่งก็ระอาเหมือนกันนะ เจอแบบนี้มากๆเขาจากคนๆเดียว ควรจะใจเขาใจเราหน่อยไหมอ่ะ แล้วไม่ใช่ครั้งแรกด้วยนะที่เป็นแบบนี้

คิดเห็นยังไงกันครับ หรือผมใส่ใจเรื่องคนอื่นมากไป........

เพี้ยนเพลียเพี้ยนหืม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่