ในยุคสมัยใหม่ที่เทคโนโลยีและโซเชียลมีเดียมีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวัน ผู้บริโภคมีช่องทางในการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประสบการณ์การใช้บริการต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเมื่อได้รับการบริการที่ไม่ประทับใจจากร้านอาหารหรือโรงแรม ผู้คนมักจะนำเรื่องราวเหล่านั้นไปบอกต่อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ หรือรีวิวในเว็บไซต์ต่าง ๆ ซึ่งการบอกต่อในลักษณะนี้สามารถส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของร้านหรือโรงแรมได้อย่างมากในระยะเวลาอันสั้น
พฤติกรรมการบอกต่อเกี่ยวกับบริการที่แย่นี้สะท้อนให้เห็นว่าคนยุคใหม่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้าและบริการ รวมถึงความคาดหวังในการได้รับการปฏิบัติที่ดีและเหมาะสม หากร้านค้าไม่ใส่ใจในมาตรฐานการบริการ ย่อมเสี่ยงต่อการถูกวิจารณ์และสูญเสียลูกค้าในอนาคต ดังนั้นผู้ประกอบการจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาบริการ ใส่ใจในรายละเอียด และดูแลลูกค้าอย่างจริงใจ เพื่อรักษาภาพลักษณ์และความไว้วางใจจากลูกค้าในยุคดิจิทัล
แล้วถ้าเป็นคุณละ .... เจอบริการแย่ๆ ...จะ เงียบ .. หรือ แสดงความเห็นลงในโซเชียล .... มาแลกเปลี่ยนกัน .....
ถ้าเราเจอบริการที่แย่ในร้านอาหารหรือโรงแรม..แล้วเราเงียบ..ไม่รีวิวหรือแสดงความเห็นลงในโซเซียลคือไดโนเสาร์..ใช่ไหม?
พฤติกรรมการบอกต่อเกี่ยวกับบริการที่แย่นี้สะท้อนให้เห็นว่าคนยุคใหม่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้าและบริการ รวมถึงความคาดหวังในการได้รับการปฏิบัติที่ดีและเหมาะสม หากร้านค้าไม่ใส่ใจในมาตรฐานการบริการ ย่อมเสี่ยงต่อการถูกวิจารณ์และสูญเสียลูกค้าในอนาคต ดังนั้นผู้ประกอบการจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาบริการ ใส่ใจในรายละเอียด และดูแลลูกค้าอย่างจริงใจ เพื่อรักษาภาพลักษณ์และความไว้วางใจจากลูกค้าในยุคดิจิทัล
แล้วถ้าเป็นคุณละ .... เจอบริการแย่ๆ ...จะ เงียบ .. หรือ แสดงความเห็นลงในโซเชียล .... มาแลกเปลี่ยนกัน .....