อยากมาแชร์เรื่องที่เจอกับ Flash Express ค่ะ เผื่อใครเคยโดนเหมือนกันจะได้เตรียมตัว
📌 พื้นฐานก่อน — เราใช้ Flash บ่อย
เรียกพนักงานมารับพัสดุที่
ที่อยู่ B เป็นประจำ
ปกติจะเป็น
พนักงานคนเดิม ซึ่งจะรู้ว่าเรามีพัสดุ Drop-off และเค้าจะช่วยยิงให้ตามใบ Flash Drop-off ที่เราปริ้นไว้
📍เหตุการณ์เกิดเมื่อ [ 28 มิ.ย. 2568 ]
วันนั้น
มีพนักงานใหม่ มารับของ
เรากดเรียกรับพัสดุตามปกติที่
ที่อยู่ B (ตำแหน่งที่เราเรียกเข้ารับของ)
แต่พนักงานใหม่
หยิบพัสดุ Drop-off ไป โดยไม่ยิงตามใบ Drop-off เดิม
📦 พัสดุนั้นเป็น
ชื่อผู้ส่ง = ที่อยู่ A (บ้านเรา)
ชื่อผู้รับ = ที่อยู่ C (ที่อยู่ลูกค้า)
❌ ปัญหาหลักเกิดตรงนี้:
พนักงานกลับไปยิงให้ที่คลัง
เจนแทร็กกิ้งใหม่ ในนาม
🔸
ชื่อผู้ส่ง = ที่อยู่ A (บ้านเรา)
🔸
ชื่อผู้รับ = ที่อยู่ B (ตำแหน่งที่เราเรียกเข้ารับของ)
แล้วตั้งให้เป็น
เก็บเงินปลายทาง 28 บาท ด้วย
เรารู้เพราะมีเลขพัสดุใหม่เด้งขึ้นในแอป Flash
ตกใจมากเพราะไม่เคยเจอแบบนี้
🧍♀️ พยายามติดต่อพนักงาน:
โทรไม่รับ
แอดไลน์ไป ก็ตอบแค่ว่า "จะลองคุ้ยหาให้ ของเยอะ"
หลังจากนั้นก็เงียบ ไม่ตอบอีกเลย ไม่แน่ใจว่าโดนบล็อกหรือเปล่า
📞 เริ่มติดต่อคอลเซ็นเตอร์:
วันรุ่งขึ้น [ 29 มิ.ย. 2568 ]
โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ Flash
เขาบอกจะให้
เขตสวนหลวงติดต่อกลับภายใน 2 ชม.
ผ่านไป 2 ชม. →
ไม่มีใครติดต่อกลับเลย
จากนั้นมี
คนนำจ่าย โทรมาว่า พัสดุถูกส่งกลับมาที่เรา (ที่อยู่ B ตำแหน่งที่เราเรียกเข้ารับของ )
เราเลยแจ้งว่า
❗️ไม่รับของ เพราะ Flash คีย์ผิด และควรยิงตามใบ Drop-off เดิม
คนนำจ่ายตอบว่าจะ "จัดการให้ตอนเย็น"
🌙 ตอนเย็น:
เราโทรไปถามอีก → คนนำจ่ายบอกยังไม่ถึงคลัง
พัสดุก็ยังไม่เข้าระบบเหมือนเดิม
🔁 วนลูปใหม่:
โทรคอลเซ็นเตอร์อีก → ได้เบอร์เขตสวนหลวงมา → โทรไม่ติด
โทรคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ → บอกจะประสานงาน ให้รอ 24 ชม.
เราขอให้รีบติดต่อภายใน 1 ชม. เพราะต้องตัดสินใจว่าจะให้คืนของ หรือจะแก้เป็น Drop-off
สุดท้ายทั้งวัน ไม่มีใครโทรมา
📦 วันถัดมา:
[ 30 มิ.ย. 2568 ]
มีโทรเข้ามาจาก Flash ถามว่า “ลูกค้าปฏิเสธรับพัสดุใช่ไหม”
→ เราตอบว่า "ใช่" เพราะหวังว่าจะคืนของและยิงใหม่ตามใบ Drop-off
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ...
📦
เจนแทร็กกิ้งใหม่อีกรอบ!
คราวนี้ส่งของจาก
ที่อยู่ B (ตำแหน่งที่เราเรียกเข้ารับของ)
→ กลับไปที่อยู่ A (บ้านเรา)
เรียกเก็บเงินเราอีก
56 บาท
ส่วนพัสดุ Drop-off ที่ควรถูกยิงตั้งแต่แรก →
ยังไม่ได้ยิงจนถึงตอนนี้
🛑 สรุป:
เราต้องส่งของใหม่เอง 1 ชิ้น
เสียเวลา เสียเงิน เสียความรู้สึก
ไม่มีพนักงานคนไหนรับผิดชอบ
คอลเซ็นเตอร์วนลูป พูดเหมือนกันทุกคน แต่
ไม่เคยมีการ Follow up จริงจัง
ใครเจอปัญหานี้แบบเราบ้าง ระบบของ Flash Express ห่วยมากๆ
📌 พื้นฐานก่อน — เราใช้ Flash บ่อย
เรียกพนักงานมารับพัสดุที่ ที่อยู่ B เป็นประจำ
ปกติจะเป็น พนักงานคนเดิม ซึ่งจะรู้ว่าเรามีพัสดุ Drop-off และเค้าจะช่วยยิงให้ตามใบ Flash Drop-off ที่เราปริ้นไว้
📍เหตุการณ์เกิดเมื่อ [ 28 มิ.ย. 2568 ]
วันนั้น มีพนักงานใหม่ มารับของ
เรากดเรียกรับพัสดุตามปกติที่ ที่อยู่ B (ตำแหน่งที่เราเรียกเข้ารับของ)
แต่พนักงานใหม่ หยิบพัสดุ Drop-off ไป โดยไม่ยิงตามใบ Drop-off เดิม
📦 พัสดุนั้นเป็น
ชื่อผู้ส่ง = ที่อยู่ A (บ้านเรา)
ชื่อผู้รับ = ที่อยู่ C (ที่อยู่ลูกค้า)
❌ ปัญหาหลักเกิดตรงนี้:
พนักงานกลับไปยิงให้ที่คลัง เจนแทร็กกิ้งใหม่ ในนาม
🔸 ชื่อผู้ส่ง = ที่อยู่ A (บ้านเรา)
🔸 ชื่อผู้รับ = ที่อยู่ B (ตำแหน่งที่เราเรียกเข้ารับของ)
แล้วตั้งให้เป็น เก็บเงินปลายทาง 28 บาท ด้วย
เรารู้เพราะมีเลขพัสดุใหม่เด้งขึ้นในแอป Flash
ตกใจมากเพราะไม่เคยเจอแบบนี้
🧍♀️ พยายามติดต่อพนักงาน:
โทรไม่รับ
แอดไลน์ไป ก็ตอบแค่ว่า "จะลองคุ้ยหาให้ ของเยอะ"
หลังจากนั้นก็เงียบ ไม่ตอบอีกเลย ไม่แน่ใจว่าโดนบล็อกหรือเปล่า
📞 เริ่มติดต่อคอลเซ็นเตอร์:
วันรุ่งขึ้น [ 29 มิ.ย. 2568 ]
โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ Flash
เขาบอกจะให้ เขตสวนหลวงติดต่อกลับภายใน 2 ชม.
ผ่านไป 2 ชม. → ไม่มีใครติดต่อกลับเลย
จากนั้นมี คนนำจ่าย โทรมาว่า พัสดุถูกส่งกลับมาที่เรา (ที่อยู่ B ตำแหน่งที่เราเรียกเข้ารับของ )
เราเลยแจ้งว่า
❗️ไม่รับของ เพราะ Flash คีย์ผิด และควรยิงตามใบ Drop-off เดิม
คนนำจ่ายตอบว่าจะ "จัดการให้ตอนเย็น"
🌙 ตอนเย็น:
เราโทรไปถามอีก → คนนำจ่ายบอกยังไม่ถึงคลัง
พัสดุก็ยังไม่เข้าระบบเหมือนเดิม
🔁 วนลูปใหม่:
โทรคอลเซ็นเตอร์อีก → ได้เบอร์เขตสวนหลวงมา → โทรไม่ติด
โทรคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ → บอกจะประสานงาน ให้รอ 24 ชม.
เราขอให้รีบติดต่อภายใน 1 ชม. เพราะต้องตัดสินใจว่าจะให้คืนของ หรือจะแก้เป็น Drop-off
สุดท้ายทั้งวัน ไม่มีใครโทรมา
📦 วันถัดมา: [ 30 มิ.ย. 2568 ]
มีโทรเข้ามาจาก Flash ถามว่า “ลูกค้าปฏิเสธรับพัสดุใช่ไหม”
→ เราตอบว่า "ใช่" เพราะหวังว่าจะคืนของและยิงใหม่ตามใบ Drop-off
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ...
📦 เจนแทร็กกิ้งใหม่อีกรอบ!
คราวนี้ส่งของจาก ที่อยู่ B (ตำแหน่งที่เราเรียกเข้ารับของ) → กลับไปที่อยู่ A (บ้านเรา)
เรียกเก็บเงินเราอีก 56 บาท
ส่วนพัสดุ Drop-off ที่ควรถูกยิงตั้งแต่แรก → ยังไม่ได้ยิงจนถึงตอนนี้
🛑 สรุป:
เราต้องส่งของใหม่เอง 1 ชิ้น
เสียเวลา เสียเงิน เสียความรู้สึก
ไม่มีพนักงานคนไหนรับผิดชอบ
คอลเซ็นเตอร์วนลูป พูดเหมือนกันทุกคน แต่ ไม่เคยมีการ Follow up จริงจัง