สวัสดีค่ะ มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบบนี้บ้างไหมคะ
เราได้มีการเเดินทางไปประเทศจีนตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568 และได้ทำการสมัครแพ็กเกจโรมมิ่งกับทรูมูฟไว้ในช่วงแรกของการเดินทาง
2.ต่อมาเราได้ซื้อซิมการ์ดของประเทศจีนและใช้งานเฉพาะซิมดังกล่าวตลอดเวลา โทรศัพท์ที่เราใช้รองรับได้เพียง 1 ซิม และ ไม่มีการใช้งาน eSIM แต่อย่างใด
3.เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2568 พบว่ามีการเรียกเก็บค่าบริการโรมมิ่งจากซิมทรูมูฟ เป็นเงิน 1,369.70 บาท ทั้งที่ไม่ได้มีการใช้งาน จึงติดต่อกับฝ่ายบริการลูกค้าของทรูมูฟ ซึ่งแจ้งว่าจำเป็นต้องชำระเงิน เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อประวัติการใช้บริการในอนาคต จึงจำใจชำระเงินดังกล่าว
4.ต่อมาได้ดำเนินการ ตามคำแนะนำของพนักงานโดยการปิดบริการโรมมิ่งและถอดซิมทรูออกจากโทรศัพท์
5.อย่างไรก็ตาม ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2568 กลับพบว่ามีการเรียกเก็บค่าบริการโรมมิ่งอีกเป็นจำนวนเงิน 4,395.70 บาท โดยที่เราไม่ได้ใช้งานใด ๆ กับซิมทรูมูฟเลยแม้แต่น้อย พนักงานแจ้งว่าามีการเชื่อมสัญญาณ ทั้งๆที่เอาซิมออกจากเครื่องไปแล้ว?
เรามีหลักฐานแสดงการใช้งานซิมของประเทศจีน และสามารถยืนยันได้ว่าไม่มีการใช้งานซิมทรูมูฟในระหว่างที่พำนักอยู่ต่างประเทศ
ทั้งนี้ รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม และขาดความมั่นใจในระบบของบริษัทฯ เนื่องจากดำเนินการทุกขั้นตอนตามคำแนะนำของพนักงานแล้ว แต่ยังคงถูกเรียกเก็บค่าบริการที่ไม่ควรเกิดขึ้น
ไปต่างประเทศโดนทรูคิดค่าโรมมิ่ง 4,395.70บาท!!
เราได้มีการเเดินทางไปประเทศจีนตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568 และได้ทำการสมัครแพ็กเกจโรมมิ่งกับทรูมูฟไว้ในช่วงแรกของการเดินทาง