สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 36
แยกประเด็น
1.เบอร์ เป็นของผู้ให้บริการ ซิม
เขาน่าจะเคลียข้อมูบุคคลคนอบครอง.หมดแล้วก่อนขาย
-คนโทรมาผิด(แก้ไม่ได้)
2.พร้อมเพย์ เป็นฝั่งธนาคาร ฐานข้อมูลอีกส่วน
ผูกกับบัญชีธนาคาร
ธนาคารใช้แค่เบอร์เพื่อยืนยันตัวตน
ไม่ได้ ให้บริการเบอร์
ผู้ให้บริการซิม ไม่มีสิทธิ์ไปยุ่งเรื่องบัญชีธนาคารที่ผูก
ธนาคารมีหน้าที่รับข้อมูล เบอร์นี้ชื่ออะไรมาชน
ฐานบัญชีตนเอง
เพื่อให้บริการ
เคสนี้ มองว่า ผู้ให้บริการ น่าจะอยู่ในช่วง
ส่งข้อมูล ชื่อนี้ซิมเบอร์นี้ ไปธนาคาร
ซึ่ง ธนาคารเอง อาจจะยังไม่พร้อมดำเนินการ
เชคตรวจสอบ ยกเลิก บล็อค พร้อมเพย์ไม่ตรงชื่อเข้าของซิม
หรือผู้ให้บริการเองแหละ ที่ยังไม่ส่งข้อมูลอัพเดท
ชื่อเจ้าของซิม ไปธนาคาร
ธนาคารก็ทำอะไรไม่ได้
กลายเป็น เจ้าของซิมต้องไปยืนยัน ขอยกเลิกพร้อมเพย์
เอง
ซึ่งโดยปกติ ผมมองว่า
ควรยกเลิกได้เลย หากมีหลักฐานแสดงตัวตนชัด
ไม่ใช่ต้องไปเปิดบัญชีเพื่อย้ายมาผูกบัญชีใหม่
เหมือน ธนาคารหาลูกค้ามากกว่า
1.เบอร์ เป็นของผู้ให้บริการ ซิม
เขาน่าจะเคลียข้อมูบุคคลคนอบครอง.หมดแล้วก่อนขาย
-คนโทรมาผิด(แก้ไม่ได้)
2.พร้อมเพย์ เป็นฝั่งธนาคาร ฐานข้อมูลอีกส่วน
ผูกกับบัญชีธนาคาร
ธนาคารใช้แค่เบอร์เพื่อยืนยันตัวตน
ไม่ได้ ให้บริการเบอร์
ผู้ให้บริการซิม ไม่มีสิทธิ์ไปยุ่งเรื่องบัญชีธนาคารที่ผูก
ธนาคารมีหน้าที่รับข้อมูล เบอร์นี้ชื่ออะไรมาชน
ฐานบัญชีตนเอง
เพื่อให้บริการ
เคสนี้ มองว่า ผู้ให้บริการ น่าจะอยู่ในช่วง
ส่งข้อมูล ชื่อนี้ซิมเบอร์นี้ ไปธนาคาร
ซึ่ง ธนาคารเอง อาจจะยังไม่พร้อมดำเนินการ
เชคตรวจสอบ ยกเลิก บล็อค พร้อมเพย์ไม่ตรงชื่อเข้าของซิม
หรือผู้ให้บริการเองแหละ ที่ยังไม่ส่งข้อมูลอัพเดท
ชื่อเจ้าของซิม ไปธนาคาร
ธนาคารก็ทำอะไรไม่ได้
กลายเป็น เจ้าของซิมต้องไปยืนยัน ขอยกเลิกพร้อมเพย์
เอง
ซึ่งโดยปกติ ผมมองว่า
ควรยกเลิกได้เลย หากมีหลักฐานแสดงตัวตนชัด
ไม่ใช่ต้องไปเปิดบัญชีเพื่อย้ายมาผูกบัญชีใหม่
เหมือน ธนาคารหาลูกค้ามากกว่า
แสดงความคิดเห็น
อย่าเห็นแก่ของถูก เบอร์สวยรายเดือน AIS จขก.ผูก promptpay ไว้ไม่ยกเลิก เราไปแจ้งยกเลิกที่ ธ. ...... แต่???
พอดีเห็นโปรเบอร์สวยรายเดือน ais เดือนละ 299 บ. ติดสัญญา 12 เดือน ได้ค่าโทรน้อยนิด 50 นาที + เน็ต 10 GB
พอเปิดเบอร์แค่วันเดียว เจอ sms แจ้งเตือนธุรกรรมทางธนาคารของ จขก. จนวุ่นวาย
เลยต้องไปถามที่แบงค์ใกล้บ้าน ว่าเบอร์นี่ผูก promptpay ไว้กับธนาคารไหน .....เลยได้คำตอบว่า กสิกรไทยคร่า
ปกติแบงค์นี้เราไม่ได้เปิดบัญชีเงินฝากใดๆไว้กับที่นี่เลย + บัตรเครดิต เราแจ้งยกเลิกไปแล้ว 3 ปีคร่า
สรุป ก็เลยจำใจต้องไปแบงค์นี้ที่ตัวเมืองในจังหวัดคร่า แจ้งว่าต้องการยกเลิก promptpay จขก. คร่า
** ตอนแรกตั้งใจว่าจะไม่ผูกใหม่ถ้ายกเลิกได้เลย **
- แต่พนง.บอกไม่สามารถทำได้ ต้องผูกใหม่โดยยกเลิกของเดิมคร่า
- เลยจำใจต้องผูก แต่ก็ต้องเปิดออมทรัพย์ขั้นต่ำ 500 บ. + ตอนแรกจะบังคับทำบัตรเดบิต
แต่สมัยนี้ เค้ากดตังค์ โดยไม่ใช้ บัตรเดบิตกันแล้ว ... เรา เลยขอไม่ทำบัตรเพิ่ม
- เปิดบัญชีเสร็จ + ต้องสมัคร แอป K+ เข้าไปผูกเบอร์ใหม่เราเก่าเค้า ผูกเข้ากับแอป และ บัญชีเงินฝาก
- รับ otp วุ่นวายอยู่หลายรอบ ก็สมัครแอบได้ ....
** แล้วจะเข้าไปผูก promptpay ใหม่ **
- แต่ก็ผูกเลยไม่ได้ ต้องใช้แอป k+ โทรติดต่อ 02-8888888 แต่ได้คุยสายไวดีคร่า สรุป บอกให้รอ 5 วันทำการ
- ส่วนเอกสาร ใบเสร็จรับเงินของ AIS ที่เรานำไปด้วย จนท.แบงค์ก็ตรวจดู แต่ไม่ได้ถ่ายสำเนาไว้คร่า
** กลับถึงบ้าน 02-8888888 โทรมาขอเอกสารเพิ่มอีก **
- ปลายสายบอกว่า น้องพนง.ที่สาขา เค้าไม่รู้ว่าต้อง ถ่ายสำเนาใบเสร็จ + บัตรปชช.ไว้
- เพราะตอนที่ เปิดบัญชีกะน้อง น้อง เค้าชวนแต่ซื้อกองทุน อยู่หลายรอบคร่า แต่เราไม่ได้สนใจ
- เลยต้องส่งเอกสารไปทาง Email อีก รอบ แล้ว รอ 5 วันทำการ
ไปทำแต่สัปดาห์ที่แล้ว ถึงกลางสัปดาห์ถัดมา ในวันนี้ ก็ยังไม่เรียบร้อยเลยคร่า
เลยมาแนะเป็นแนวทาง ว่าใครจะเปลี่ยน promptpay จขก. ยุ่งยากขนาดไหนคร่า
จะยกเลิกสัญญา ก็ต้องเสียค่าปรับ ทนใช้ โปร 300 กว่าบาทรวมแวท แต่ได้ค่าโทรแสนน้อยนิด
จะขอเปลี่ยนโปรเป็น FIXXY 399 แทนจะได้ไหม จะได้โทรฟรีในค่ายได้ด้วย
<26 มิ. ย.> update ลบบัญชีพร้อมเพย์เจ้าของเก่าได้แล้วค่ะขอบคุณทางธนาคารกสิกรไทยมากๆ