โอกาสของคนผิดนัด เลื่อนนัด ยกเลิกนัด


เวลากลับเมืองไทย เราจะมีช่างทำผม + ทำเล็บประจำตัวอยู่ 1 คน
แบบบ้านเรากับร้านนั้น เดินถึงกันแค่ 500 ก้าวของเรา
ตลอดมา เราจะเอ็นดูช่างคนนี้มาก ช่วยเหลือทุกอย่าง
ตั้งแต่วางแผนการตลาดให้ เพราะน้องภาระครัวเรือน เยอะ
เราเลยหาอาชีพเสริมให้ หาลูกค้าใหม่ ๆ ให้ ว่าจ้างพิเศษเท่าที่เราจะจ้างได้
รวมถึงให้ยืมเงิน
ไม่ต้องพูดถึงการเลี้ยงข้าว ที่เลี้ยงทุกครั้งที่เจอกัน + ซื้อของใช้ในบ้านให้แบบซื้อใหม่เสมอ ๆ

ทั้งหมด 8 ปี เราให้เพราะเอ็นดู และเผื่อแผ่ไปถึงครอบครัวน้องด้วย
ล่าสุด ถึงกับให้ไอโฟน 14 Pro Max 1 เครื่อง ที่เราไม่ใช้แล้ว
เพราะมือถือน้องมันย่ำแย่เต็มทน

ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา น้องน่ารักดีค่ะ เรามองว่า นี่คือน้องสาวเลยแหละ

หลังจากสอนให้รู้จักลงคิวนัด อย่าแค่จำ เพราะจะลืม และจะรับคิวซ้อน
พบว่าน้องบริหารเวลา และจัดการรับคิวงานได้ดีขึ้น
แต่ช่วง 3 เดือนหลังมานี้ เราโดนเลื่อนนัดบ่อยมาก คือคิวนัดของเรากลายเป็นคิวสำรองไปเลย
จนผ่านมา 3 ครั้งที่เราโดนยกเลิกนัด แบบไลน์บอกเรา ดึกของคืนที่นัดกันตอนเช้า

และเช้าวันนี้ เราโดนเป็นครั้งที่ 4 แล้วค่ะ
ทั้งที่ลงคิวนัดตามเวลาน้องสะดวกแล้วแท้ ๆ แต่... น้องโทรไลน์มาบอกว่า
มีลูกค้า "ใหม่" นัดด่วนเข้ามา
เราก็ เพี้ยนหืมแล้วไงอะ ...เรานัดก่อนล่วงหน้า และลงสมุดคิว
ทำไมเราต้องยอมเลื่อนเวลา ?

วันนี้ เราเลยตอบแค่  "งั้นยกเลิกไปค่ะ"
จากนั้น เราก็ block ทุกทาง เพราะเราให้โอกาสคน "ไม่เห็นค่าเรา" แค่ 3 ครั้งถ้วน ...

น้องชายเราบอก ... "หาร้านใหม่ไปเลยครับ"
เพื่อนเราบอก ... "ข้าวแกไม่มียางไงล่ะ"
แม่เราบอก ... "ช่างมันเถอะ"

คุณล่ะคะ, เคยเจออะไรเยี่ยงนี้ไหม

ป.ล. เราโอเคนะ อาจจะ "วิบ" แป๊บนึง ด้วยความหงุดหงิด
แต่แป๊บเดียวหายค่ะ

ตั้งกระทู้ แค่อยากระบายค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่