
Mixue เริ่มเข้าสู่ประเทศไทยอย่างจริงจังในปี 2565 โดยมีกลยุทธ์การตลาดที่เน้นราคาที่เข้าถึงได้ง่ายและตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มวัย ทั้งนี้ Mixue นำเสนอไอศกรีมและเครื่องดื่มที่หลากหลาย และมีเมนูที่ได้รับความนิยมสูง เช่น ชาไข่มุก, ชานม และ เครื่องดื่มเย็น ๆ อื่น ๆ ผสมกับไอศกรีมและท็อปปิ้งต่าง ๆ ทำให้แบรนด์นี้โดดเด่นในตลาดไทย
การขยายธุรกิจในไทย:
การเปิดร้าน Mixue ในประเทศไทยเริ่มต้นจากการเปิดร้านแรกที่ กรุงเทพมหานคร แต่หลังจากนั้นไม่นาน ก็ขยายสาขาไปยัง หลายจังหวัดทั่วประเทศ โดยที่ร้านของ Mixue ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ แฟรนไชส์ ทำให้สามารถเปิดสาขาได้เร็วและจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการเปิดร้านในทำเลที่เหมาะสม เช่น ศูนย์การค้า, ตลาดสด และแหล่งชุมชนที่มีคนพลุกพล่าน
เมนูและผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยม:
ไอศกรีม Mixue — ไอศกรีมที่มีรสชาติหลากหลายทั้งรสผลไม้และรสอื่น ๆ เช่น มะม่วง, สตรอเบอรี่, วานิลลา ซึ่งเป็นจุดเด่นของแบรนด์ที่ได้รับความนิยมใกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น
เครื่องดื่มชาไข่มุก — ชานมไข่มุกเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมสูง โดยเฉพาะ ชาไข่มุก Mixue ที่มีความหอมหวานกลมกล่อม รวมถึง ชาเขียว, โกโก้, และชาใส ที่มีท็อปปิ้งต่าง ๆ ที่สามารถเลือกเพิ่มเติมได้ตามต้องการ
เมนูอื่น ๆ เช่น ชาอู่หลง, กาแฟเย็น หรือ เครื่องดื่มน้ำผลไม้ ที่สามารถเติมท็อปปิ้งได้ตามความชอบ

ปัจจุบัน:
Mixue ยังคงเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดในตลาดเครื่องดื่มและไอศกรีมของไทย โดยมีการเปิดสาขาใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง และยังมีแผนที่จะขยายสาขาในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ รวมถึงการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เข้ามาในเมนู เช่น ไอศกรีมโคน, ไอศกรีมเสิร์ฟแบบใหม่ ๆ หรือเครื่องดื่มตามฤดูกาล
โดยรวมแล้ว, Mixue มีการเติบโตที่รวดเร็วในตลาดไทยด้วยกลยุทธ์การตลาดที่เน้น ราคาเข้าถึงง่าย, การบริการที่รวดเร็ว, และ เมนูที่หลากหลาย ที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม
[CR] ห้ามพลาด!! เปิดวาร์ป mixue ร้านไอติมและน้ำมะนาวเจ้าดังของจีน
Mixue เริ่มเข้าสู่ประเทศไทยอย่างจริงจังในปี 2565 โดยมีกลยุทธ์การตลาดที่เน้นราคาที่เข้าถึงได้ง่ายและตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มวัย ทั้งนี้ Mixue นำเสนอไอศกรีมและเครื่องดื่มที่หลากหลาย และมีเมนูที่ได้รับความนิยมสูง เช่น ชาไข่มุก, ชานม และ เครื่องดื่มเย็น ๆ อื่น ๆ ผสมกับไอศกรีมและท็อปปิ้งต่าง ๆ ทำให้แบรนด์นี้โดดเด่นในตลาดไทย
การขยายธุรกิจในไทย:
การเปิดร้าน Mixue ในประเทศไทยเริ่มต้นจากการเปิดร้านแรกที่ กรุงเทพมหานคร แต่หลังจากนั้นไม่นาน ก็ขยายสาขาไปยัง หลายจังหวัดทั่วประเทศ โดยที่ร้านของ Mixue ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ แฟรนไชส์ ทำให้สามารถเปิดสาขาได้เร็วและจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการเปิดร้านในทำเลที่เหมาะสม เช่น ศูนย์การค้า, ตลาดสด และแหล่งชุมชนที่มีคนพลุกพล่าน
เมนูและผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยม:
ไอศกรีม Mixue — ไอศกรีมที่มีรสชาติหลากหลายทั้งรสผลไม้และรสอื่น ๆ เช่น มะม่วง, สตรอเบอรี่, วานิลลา ซึ่งเป็นจุดเด่นของแบรนด์ที่ได้รับความนิยมใกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น
เครื่องดื่มชาไข่มุก — ชานมไข่มุกเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมสูง โดยเฉพาะ ชาไข่มุก Mixue ที่มีความหอมหวานกลมกล่อม รวมถึง ชาเขียว, โกโก้, และชาใส ที่มีท็อปปิ้งต่าง ๆ ที่สามารถเลือกเพิ่มเติมได้ตามต้องการ
เมนูอื่น ๆ เช่น ชาอู่หลง, กาแฟเย็น หรือ เครื่องดื่มน้ำผลไม้ ที่สามารถเติมท็อปปิ้งได้ตามความชอบ
ปัจจุบัน:
Mixue ยังคงเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดในตลาดเครื่องดื่มและไอศกรีมของไทย โดยมีการเปิดสาขาใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง และยังมีแผนที่จะขยายสาขาในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ รวมถึงการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เข้ามาในเมนู เช่น ไอศกรีมโคน, ไอศกรีมเสิร์ฟแบบใหม่ ๆ หรือเครื่องดื่มตามฤดูกาล
โดยรวมแล้ว, Mixue มีการเติบโตที่รวดเร็วในตลาดไทยด้วยกลยุทธ์การตลาดที่เน้น ราคาเข้าถึงง่าย, การบริการที่รวดเร็ว, และ เมนูที่หลากหลาย ที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้