[NEWS] JENNIE เขย่าวงการค้าปลีก COS Adidas Nongshim Gentle Monster Tamburins มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ JENNIE EFFECT!



NEWS

▲COS ▲Adidas ▲Nongshim ▲Gentle Monster ▲Tamburins
แบรนด์เหล่านี้มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นคือพวกเขาต่างเห็น ‘Jennie Effect’ อย่างชัดเจน

ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่เจนนี่กินและใช้ล้วน ‘ขายหมด’ ทำให้เกิดกระแส ‘ไอเท็มของเจนนี่’ ขึ้นทั่ววงการการค้าปลีก ตั้งแต่แฟชั่นไปจนถึงความงาม อาหารและเครื่องดื่ม

ผู้เชี่ยวชาญในวงการการจัดจำหน่ายรายหนึ่งกล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ที่เจนนี่ใช้กลายเป็นหัวข้อร้อนแรงทางออนไลน์ในทันที และนำไปสู่ยอดขาย” และ “สำหรับแบรนด์ การร่วมมือกับเจนนี่เป็นการรับประกันการเติบโตของยอดขาย”




เจนนี่แนะนำ ‘Banana Kick’ ซึ่งเป็นขนมเกาหลีที่เธอชอบในรายการทอล์คโชว์ของอเมริกา ‘The Jennifer Hudson Show’ เมื่อเดือนมีนาคมของปีนี้ ขนมที่เจนนี่พูดถึงกลายเป็นกระแสทั่วโลกบนโซเชียลมีเดียและติดอันดับการค้นหาสูงสุด เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา การส่งออกของ Banana Kick ไปยังสหรัฐอเมริกาพุ่งสูงขึ้น 69% ในเวลาเพียงเดือนเดียว ยอดขายในประเทศก็เพิ่มขึ้นกว่า 40% เช่นกัน

จากการคาดการณ์ว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้น มูลค่าตลาดของ Nongshim ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 2.33 ล้านล้านวอนก่อนวิดีโอจะเผยแพร่ ก็พุ่งสูงขึ้นเป็น 2.594 ล้านล้านวอนทันทีหลังจากเผยแพร่ โดยเพิ่มขึ้นประมาณ 264,000 ล้านวอน




สินค้ารองเท้า 'Tokyo' และ 'Taekwondo' ของ Adidas แบรนด์กีฬาจากเยอรมนีกลายเป็นประเด็นร้อนหลังจากที่เจนนี่สวมใส่และถูกเรียกว่า 'รองเท้าของเจนนี่' Adidas บันทึกกำไรจากการดำเนินงานเกือบสองเท่าของช่วงเดียวกันของปีที่แล้วในไตรมาสแรกของปีนี้ สร้างสถิติใหม่สำหรับผลงานที่ดีที่สุดในไตรมาสแรก

ตามรายงานของ Financial Times บริษัท Adidas ได้ประกาศผลประกอบการเบื้องต้นในไตรมาสแรกเมื่อเดือนเมษายน โดยมีกำไรจากการดำเนินงาน 610 ล้านยูโร (ประมาณ 990,100 ล้านวอน) เพิ่มขึ้น 81.5% จาก 336 ล้านยูโร (ประมาณ 545,300 ล้านวอน) เมื่อปีที่แล้ว

ตัวเลขนี้สูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 546 ล้านยูโร (ประมาณ 886,200 ล้านวอน) เป็นอย่างมาก ยอดขายเพิ่มขึ้น 13% เมื่อเทียบเป็นรายปีเป็น 6,100 ล้านยูโร (ประมาณ 9.9 ล้านล้านวอน) ซึ่งถือเป็นยอดขายสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในไตรมาสแรก




กระเป๋า 'Quilted Bag' ของ COS แบรนด์แฟชั่น SPA จากสวีเดนก็กลายเป็น 'กระเป๋าประจำชาติ' หลังจากที่เจนนี่โพสต์รูปของตัวเองขณะสวมกระเป๋าใบนี้บน Instagram

กระเป๋า 'Quilted Bag' ของ COS ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 ดึงดูดความสนใจด้วยชื่อเล่นว่า 'Cloud Bread' เมื่อภาพถ่ายของเจนนี่ที่ใช้เป็นประจำในชีวิตประจำวัน เช่น ที่ห้องผู้โดยสารขาออกที่สนามบิน บนเครื่องบิน และต่างประเทศ เผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นกระแสบอกต่อปากต่อปากในฐานะ ‘กระเป๋าติดตัวเจนนี่’ ‘กระเป๋าสะพายข้างของเจนนี่’ และขายหมดเกลี้ยง

เมื่อกระเป๋าลายนวมได้รับความนิยมในหมู่ผู้บริโภคในประเทศ COS จึงได้เปิด ‘ร้านป๊อปอัปกระเป๋าลายนวม’ แห่งแรกของโลกที่อิกซอนดง จงโนกู โซล ในปี 2023 และเปิดตัวกระเป๋าที่มีสีสันและขนาดต่างๆ ในเวลานั้น ผู้บริโภคจำนวนมากเยี่ยมชมเว็บไซต์ป๊อปอัปนี้ และสินค้าบางอย่างได้รับการตอบรับอย่างร้อนแรง เช่น การซื้อขายในราคาสูง




แบรนด์ที่ใช้เจนนี่เป็นนางแบบโฆษณาก็ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามเช่นกัน IiCombined ซึ่งดำเนินกิจการแบรนด์แว่นตาในประเทศ ‘Gentle Monster’ และแบรนด์ความงาม ‘Tamburins’ ที่มีเจนนี่เป็นนางแบบตั้งแต่เปิดตัว ยังคงเติบโตอย่างรวดเร็วทั้งในประเทศและต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2020 หลังจากที่ Gentle Monster ประกาศเปิดตัวคอลเลกชั่นร่วมมือกับ Jennie เซิร์ฟเวอร์ก็ล่มในวันที่ 21 เมษายน ซึ่งเป็นวันที่วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการ ทำให้การเข้าถึงร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการเกิดความล่าช้าเนื่องจากมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น

Tamburins ยังเลือก Jennie เป็นนางแบบโฆษณาในเดือนกันยายน 2022 และเปิดตัวคอลเลกชั่นน้ำหอมที่ประกอบด้วยกลิ่นทั้งหมด 10 กลิ่น ในเดือนมีนาคมของปีเดียวกัน ยอดขายของ Tamburins ที่ Shinsegae Duty Free ซึ่งเป็นร้านเดียวที่ Tamburins มี เพิ่มขึ้นประมาณ 4 เท่าในเดือนตุลาคมเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า ตามข้อมูลของ Shinsegae Duty Free ผลิตภัณฑ์น้ำหอมใหม่คิดเป็นมากกว่า 50% ของยอดขายในเดือนตุลาคม ยอดขายรวมของแบรนด์เพิ่มขึ้น 700% หลังจากเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

ตามการเปิดเผยทางอิเล็กทรอนิกส์ของ Financial Supervisory Service ในวันนี้ ยอดขายรวมของ IiCombined เพิ่มขึ้นจาก 209.6 พันล้านวอนในปี 2020 เป็น 789.1 พันล้านวอนในปีที่แล้ว ในช่วงเวลาเดียวกัน Gentle Monster เติบโตจาก 203,400 ล้านวอนเป็น 615,000 ล้านวอน และ Tamburins เติบโตจาก 34,800 ล้านวอนเป็น 164,600 ล้านวอน กำไรจากการดำเนินงานรวมเพิ่มขึ้นเกือบ 17 เท่าจาก 13,900 ล้านวอนเป็น 233,900 ล้านวอน



ผลิตภัณฑ์ 'Bentflagel' ของบริษัท Taegeuk Pharmaceutical ซึ่งเจนนี่แนะนำเป็น 'ครีมรักษารอยฟกช้ำ' ที่เธอใช้รักษาอาการฟกช้ำและอาการบวม และ 'Pleuboa' ซึ่งโด่งดังจากครีมบำรุงผิวกายและครีมทามือที่เจนนี่ชอบใช้ ก็ได้รับความนิยมเช่นกันต้องขอบคุณเจนนี่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่