ถ้าพูดถึงหน้าตาเทียบกับตัวก่อน ให้ผ่านนะรุ่นปรับโฉม 2025 ตัวนี้ มันดูลงตัวดีทั้งหน้าและหลัง
ด้านข้างคล้ายเดิม แต่รวมๆ ถือว่าโอเค หน้าดูเนียนเรียบดีเข้ากับไฟหน้า เรียวยาว
ไฟท้ายก็เป็น Led Bar มองกลางคืนเตะตาดีแถบยาว ส่องลงมากับแผงตัวหนังสือ Tesla ดูรวมๆ ทั้งคันดูใหญ่
ภายในนั่งสบายดี กว้างโปร่ง ด้านหลังก็นั่งสบายพนักพิงเอนกำลังดีเลยเท่าที่นั่งมา ติ ตรงหลังคา พาโนรามิค
ถึงจะเคลือบกันหรือติดฟิล์มมา เอาเข้าจริงๆ แดดบ้านเรามันเอาไม่อยู่ สัมผัสไอร้อนได้ ถ้าเอามือไปอังๆ
ส่วนทัศนวิสัยในการขับดี ถึงแม้เสา A มองจากภายในจะใหญ่ไป แต่ก็ไม่บดบังการขับขี่ แต่กระจกมองข้างน่าจะปรับปรุง
ใหม่ ดูยังไม่ลงตัวมุมมองไม่ค่อยกว้าง โดยส่วนตัวนะ เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า 6 ทิสทางอันนี้ดี ส่วนจอกลางที่ควบคุมต่างๆ
จอสัมผัสไหลลื่นดี จะปรับอะไรก็อยู่ตรงนี้หมด หรือจะปรับเบาะข้างคนขับ พับเบาะหลังที่จอนี้ได้หมด
พวงมาลับจับกำลังดีไม่เล็กไม่ใหญ่ มีกริ๊บมาด้วยเข้ากับนิ้วแม่โป้งดีนะ เบาะนั่งไม่ได้นุ่มไปหรือแข็งไป
ช่วงล่างผมว่า ซับถนนขรุขระได้ดีพอตัวนะ ไม่นิ่มไปไม่เด้งไป รับได้อยู่ แต่เวลาขับเร็วๆ ต้องระวังสไตล์รถแบบ
Crossover ซ้ายทีขวาที มีลุ้นเหมือนกันนะถ้ามาเร็วๆ อาการยุบโยนมี เท่าที่ลองในความเร็วไม่สูงมาก แต่เอาอยู่
การชาร์จลองชาร์จ ถ้าอยู่ใกล้ Tesla Supercharge สบายเลยใช้ง่ายดึงมาเสียบ ชาร์จได้เลยไม่ต้องรอไม่ต้องสแกน
ชาร์จไวดี แต่พอรู้สึกหลังๆ 90 จะขึ้นช้านิดเดียว แต่ไวกว่าที่อยู่ใน ปตท. ถ้ามีทั่วไทยนี่คงวิ่งกันกระจาย
พูดถึงระบบ Aito Pilot ใครจะเรียก Acc ก็ได้คล้ายกัน ต้องถือว่าทำงานได้ดีฉลาด เบรคให้นิ่มๆเลยถ้าตั้งความเร็วไว้ไม่สูงนะ
ปรับระยะห่างจากรถคันหน้าได้ 7 ระดับจะเยอะไปไหน มันทำให้เราสบายลดการเมื่อล้าของแขนและมือ เวลาเป็นทางโค้งเลี้ยวให้เอง
แต่จะมีเตือนให้จับพวงมาลัยบ้างเป้นระยะ ยิ่งใช้คู่กับ EAP อยากจะเปลี่ยนเลนโดยไม่ต้องจับพวงมาลัยก็เปิดไฟเลี้ยงเท่านั้น ก็จะเปลี่ยนเลนให้เอง
ลองเปลี่ยนเลนแบบยังแซงรถด้านข้างไม่พ้นมาก ระบบตรวจจับว่าระยะยังไม่ได้ก็ไม่เปลี่ยนให้ ถือว่าทำงานดี
ในตอนกลางคืนก็ลองใช้ Auto pilot + EAP ดูก็ทำได้ดีเหมือนตอนกลางวันเลย อีกระบบที่ดีไม่แพ้กันระบบ ช่วยถอยจอด
Auto Parking ใช้ได้จริงใช้มาหลายครั้งเหมาะกับคนที่ถอยจอดไม่ค่อยเป็น แค่เลื่อนเกียร์มา R เลือกที่จอด กดสตาร์ทรถจะ
ทำให้เองทุกอย่าง ยันจอดเสรฺจเข้าเกียร์ P ให้ด้วย แต่เส้นจอดต้องชัดนะ
ส่วนตัวมองว่าแค่ Auto Pilot + EAP ก็พอแล้วนะ ไม่ต้องไป FSD ให้เปลืองเงินแสน และคิดว่า Model Y 2025 ตัวนี้ก็ถือว่าสมราคา
ลดมาได้อีกก็ดี 555 ชอบตรงระบบฉลาดี แต่อย่าประมาท เอาเท้าสแตนบายไว้ที่เบรคตลอดเป็นอันดีที่สุด พละกำลังมาทุกเมื่อที่ต้องการมอเตอร์คู่
ขับมันส์ๆๆๆ แต่กินไฟกระจายนะ 555 ถ้าชอบความเร็ว คุ้มมั๊ยครับทุกท่าน
https://www.youtube.com/watch?v=8ElCTySBVwA
คิดว่า TESLA NEW MODEL Y 2025 คุ้มค่ามั๊ย ระบบดีแค่ไหน
ด้านข้างคล้ายเดิม แต่รวมๆ ถือว่าโอเค หน้าดูเนียนเรียบดีเข้ากับไฟหน้า เรียวยาว
ไฟท้ายก็เป็น Led Bar มองกลางคืนเตะตาดีแถบยาว ส่องลงมากับแผงตัวหนังสือ Tesla ดูรวมๆ ทั้งคันดูใหญ่
ภายในนั่งสบายดี กว้างโปร่ง ด้านหลังก็นั่งสบายพนักพิงเอนกำลังดีเลยเท่าที่นั่งมา ติ ตรงหลังคา พาโนรามิค
ถึงจะเคลือบกันหรือติดฟิล์มมา เอาเข้าจริงๆ แดดบ้านเรามันเอาไม่อยู่ สัมผัสไอร้อนได้ ถ้าเอามือไปอังๆ
ส่วนทัศนวิสัยในการขับดี ถึงแม้เสา A มองจากภายในจะใหญ่ไป แต่ก็ไม่บดบังการขับขี่ แต่กระจกมองข้างน่าจะปรับปรุง
ใหม่ ดูยังไม่ลงตัวมุมมองไม่ค่อยกว้าง โดยส่วนตัวนะ เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า 6 ทิสทางอันนี้ดี ส่วนจอกลางที่ควบคุมต่างๆ
จอสัมผัสไหลลื่นดี จะปรับอะไรก็อยู่ตรงนี้หมด หรือจะปรับเบาะข้างคนขับ พับเบาะหลังที่จอนี้ได้หมด
พวงมาลับจับกำลังดีไม่เล็กไม่ใหญ่ มีกริ๊บมาด้วยเข้ากับนิ้วแม่โป้งดีนะ เบาะนั่งไม่ได้นุ่มไปหรือแข็งไป
ช่วงล่างผมว่า ซับถนนขรุขระได้ดีพอตัวนะ ไม่นิ่มไปไม่เด้งไป รับได้อยู่ แต่เวลาขับเร็วๆ ต้องระวังสไตล์รถแบบ
Crossover ซ้ายทีขวาที มีลุ้นเหมือนกันนะถ้ามาเร็วๆ อาการยุบโยนมี เท่าที่ลองในความเร็วไม่สูงมาก แต่เอาอยู่
การชาร์จลองชาร์จ ถ้าอยู่ใกล้ Tesla Supercharge สบายเลยใช้ง่ายดึงมาเสียบ ชาร์จได้เลยไม่ต้องรอไม่ต้องสแกน
ชาร์จไวดี แต่พอรู้สึกหลังๆ 90 จะขึ้นช้านิดเดียว แต่ไวกว่าที่อยู่ใน ปตท. ถ้ามีทั่วไทยนี่คงวิ่งกันกระจาย
พูดถึงระบบ Aito Pilot ใครจะเรียก Acc ก็ได้คล้ายกัน ต้องถือว่าทำงานได้ดีฉลาด เบรคให้นิ่มๆเลยถ้าตั้งความเร็วไว้ไม่สูงนะ
ปรับระยะห่างจากรถคันหน้าได้ 7 ระดับจะเยอะไปไหน มันทำให้เราสบายลดการเมื่อล้าของแขนและมือ เวลาเป็นทางโค้งเลี้ยวให้เอง
แต่จะมีเตือนให้จับพวงมาลัยบ้างเป้นระยะ ยิ่งใช้คู่กับ EAP อยากจะเปลี่ยนเลนโดยไม่ต้องจับพวงมาลัยก็เปิดไฟเลี้ยงเท่านั้น ก็จะเปลี่ยนเลนให้เอง
ลองเปลี่ยนเลนแบบยังแซงรถด้านข้างไม่พ้นมาก ระบบตรวจจับว่าระยะยังไม่ได้ก็ไม่เปลี่ยนให้ ถือว่าทำงานดี
ในตอนกลางคืนก็ลองใช้ Auto pilot + EAP ดูก็ทำได้ดีเหมือนตอนกลางวันเลย อีกระบบที่ดีไม่แพ้กันระบบ ช่วยถอยจอด
Auto Parking ใช้ได้จริงใช้มาหลายครั้งเหมาะกับคนที่ถอยจอดไม่ค่อยเป็น แค่เลื่อนเกียร์มา R เลือกที่จอด กดสตาร์ทรถจะ
ทำให้เองทุกอย่าง ยันจอดเสรฺจเข้าเกียร์ P ให้ด้วย แต่เส้นจอดต้องชัดนะ
ส่วนตัวมองว่าแค่ Auto Pilot + EAP ก็พอแล้วนะ ไม่ต้องไป FSD ให้เปลืองเงินแสน และคิดว่า Model Y 2025 ตัวนี้ก็ถือว่าสมราคา
ลดมาได้อีกก็ดี 555 ชอบตรงระบบฉลาดี แต่อย่าประมาท เอาเท้าสแตนบายไว้ที่เบรคตลอดเป็นอันดีที่สุด พละกำลังมาทุกเมื่อที่ต้องการมอเตอร์คู่
ขับมันส์ๆๆๆ แต่กินไฟกระจายนะ 555 ถ้าชอบความเร็ว คุ้มมั๊ยครับทุกท่าน https://www.youtube.com/watch?v=8ElCTySBVwA