Shopee ยกเลิก order แจ้งว่าละเมิดนโยบาย แต่ไม่สามารถบอกสาเหตุได้

ขอสอบถามเจ้าหน้าที่ Shopee ที่รับผิดชอบ Pantip หน่อยครับ

เนื่องจาก 6.6 ผมได้สั่งซื้อของจาก Shopee แล้วพบว่า Order ถูกยกเลิกหลายรอบ เมื่อสอบถามไปทางร้าน
ร้านแจ้งว่าเป็นระบบทำการยกเลิกไม่ใช่ร้านกดยกเลิก เมื่อกดเข้าไปดูระบบแจ้งว่าคำสั่งซื้อไม่เป็นไปตามนโยบาย

โดยผมรู้สึกเป็นฝ่ายเสียผลประโยชน์เนื่องจากไม่สามารถซื้อของด้วยส่วนลดที่อยากได้ได้
และการคืนเงินทุกครั้งจะโอนเข้า Shopeepay ซึ่งการจะโอนกลับไปบัญชีธนาคารก็จะมีค่าธรรมเนียม 20 บาท

ผมจึงติดต่อไปช่องทาง Call center ของ App จนได้คุยกับ จนท. จริงๆ คุยค่อนข้างยาวแต่ขอสรุปดังนี้
- จนท.แจ้งว่า คำสั่งซื้อผมถูกยกเลิกเพราะ ผิดนโยบาย
- ผมต้องการทราบว่าผิดนโยบายยังไง เนื่องจากส่วนลดผมก็แค่กดตาม App แนะนำ และมันก็เป็นการซื้อของธรรมดาๆ ไม่มีอะไรดูจะผิดเงื่อนไข
- จนท.แจ้งว่า ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าผิดเงื่อนไขยังไง
- บทสนทนาก็เริ่มวนเวียน ถ้าไม่เปิดเผยผมจะรู้ได้ไงว่าผิดตรงไหนจะได้ไม่ทำผิดอีก จนท.ก็ยืนยันว่าบอกไม่ได้
- ขอคุยกับคนที่มีอำนาจตัดสินใจหรือ manager ก็ไม่ได้
- เลยขอคำแนะนำว่าเคสผมควรทำยังไง
- จนท. บอกว่า ให้ซื้อโดยไม่มีส่วนลด (???) หรือไม่ก็ทิ้งช่วงไปสัก 2 สัปดาห์ค่อยมาซื้อใหม่
- ผมเลยถามว่าอ้าว งั้นแสดงว่าผมกลายเป็น suspect account เหรอ ?
- จนท. แจ้งว่าไม่ใช่ ไม่มีการ Suspect account
- แต่เมื่อสักครู่นี้ กดซื้อเสื้อ กางเกง ถูกยกเลิก order ไปเรียบร้อยด้วยเงื่อนไขเดิมคือ ผิดนโยบาย

สุดท้ายจากที่คุยกับ Call center ผมไม่ยอมจะตามเรื่องนี้ต่อ Call center เลยเปิดเป็นเคสใน App ไว้ให้ แต่สุดท้าย 3 วันต่อมาหลังจากเปิดเคส ก็ปิดเคสแจ้งว่าคำร้องของคุณได้รับการดำเนินการเรียบร้อยแล้ว โดยไม่มีการชึ้แจ้งอะไรมายังผมสักอย่าง

อยากถามที่นี่อีกรอบครับเผื่อจะได้รับคำตอบที่ดีกว่า Call center
1. ผมทำผิดนโยบายยังไง ในเมื่อกดใช้ส่วนลดตามเงื่อนไขที่ App แนะนำ
2. ถ้ายืนยันที่จะไม่เปิดเผยเหตุผลแล้วครั้งต่อไปผมจะรู้ได้ยังไงว่าทำผิดมั้ย
3. ถ้าไม่มีการ Suspect account จริง ทำไม Call center แนะนำให้รอ 2 สัปดาห์ค่อยสั่งซื้อใหม่
4. ลูกค้าไม่มีสิทธิ์ ขอคุยกับ Manager หรือผู้มีอำนาจตัดสินใจหรือครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่