เราเป็นคนที่สั่งของกับ shopee ตลอด และได้รับการขนส่งสินค้าจากบริษัท j&t และ flash ที่ดีมากๆ พนักงานขนส่งน่ารัก พูดเพราะ
แต่ช่วงหลังเราได้รับการขนส่งจาก spx ค่อนข้างเยอะ และพฤติกรรมที่เรารู้สึกว่าแย่มากๆ คือ
1. (วันที่1) พนักงงาน spx กดส่งสินค้าจัดส่งสำเร็จในเวลา 4 ทุ่ม และอัพรูปลงระบบเห็นแค่หน้ากล่อง แต่เรายังไม่ได้สินค้า จึงเกิดความไม่สบายใจเพราะพนักงงานขนส่ง spx ไม่ได้โทรแจ้ง
2. (วันที่2) ช่วงเช้า เราโทรติดต่อกับ call center เพื่อตรวจสอบและเร่งการติดตามสินค้า เพราะอยากทราบสถานะการจัดส่งว่าถึงไหน และจะได้รับสินค้าไหม แจ้งรายละเอียดของวันที่1 พนักงงาน call center รัยเรื่องและตามสถานะให้ และไม่นาน พนักงงานขนส่งspx (ที่มีปัญหา) โทรมาบอกว่าจะนำสินค้ามาส่งให้เราในวันถัดไป เพราะเมื่อกี้ติดต่อโทรหาเราไม่ได้ (เพราะตอนนั้นเรากำลังคิดตามสถานนะสินค้ากับcall center อยู่) พอเขาแจ้งแบบนั้นเราจึงคิดว่า ทางบริษัทคงตามให้แหละ เขาถึงโทรมา
ช่วงเย็น วันที่2 พนักงานขนส่ง spx ติดต่อเรามาด้วยน้ำเสียงโมโหพูดว่า “ พี่บอกน้องแล้วไม่ใข่หรอว่าจะเอาไปส่งให้พรุ่งนี้ น้องร้องเรียนพี่ทำไม คุยกันเข้าใจแล้วไม่ใช่หรอ จะร้องเรียนทำไมอีก ” ตอนนั้นเรา งง มากเพราะตามพัสดุก่อนที่เขาจะโทรมา และคิดว่าก็เขาไม่ทำตาม process งาน ทำไมต้องมาต่อว่าเรา และเขาก็พูดว่า “ เคๆ ผิดเองแหละ ” แล้วตัดสายไป ตอนนั้นเรา งง มาก ก็คือว่าจบปล่อยผ่าน
3. (วันที่3) พนง.spx มาส่งสินค้าเรา และพูดว่า “เอาของมาให้ล่ะ ส่งให้แล้วคงไม่รายงานพี่อีกนะ ” เราออกไปรับพัสดุเห็นว่ากล่องยับและพับมาก คิดว่าของข้างในคงพังแน่ๆ เพราะเราสั่งฟิลม์กระจกมือถือ แต่สุดท้ายของพังจริงๆก็ไม่ได้โทษเขานะคะ เพราะเราไม่รู้ว่าพังมาตั้งแต่ตอนไหน
หลายวันต่อมาเราสั่งสินค้าอีก ** แจ้งก่อนนะคะ สินค้าที่สั่งเราชำระเงินเรียบร้อยไม่มีเก็บเงินปลายทางทุกชิ้น** และด้วยความที่เราทำงานจนเปิดห้ามรบกวน พนง.ขนส่งจะโทรมาแค่ 1 สาย ซึ่งถ้าเปิดห้ามรบกวน 1 สายแรกระบบมือถือจะตัดสายเองในเวฃาไม่ถึง 5วินาที ต้องโทรหายที่2 จึงจะสามารถติดต่อได้ และพฤติกรรมโทร1 สายของเขา จะไม่โทรมาอีกแบบนี้ทุกครั้ง และเมื่อเราเห็นสายไม่ได้รับจึงรีบโทรกลับไป และ
พนง.spx พูดว่า
🤦🏻♂️: มาถึงแล้ว
เราเลยถามว่า อยู่ไหนละคะ
🤦🏻♂️: หน้าบ้านแล้ว
เราตอบกลับ มีคนอยู่ในบ้าน สักครู่นะคะ
🤦🏻♂️: อยู่หน้าบ้านไง ไม่เห็นมีคน
ตอนนั้นเราโมโหรู้สึกว่า พนักงง่นอะไรถ้าไม่อยากทำงานบริการลาออกไปทำอย่างอื่นสิ
เราตอบกลับ คือสักครู่นะคะ พอดีอยู่ข้างนอกเดี๋ยวโทรบอกคนในบ้าน
วันต่อมาเหมือนเดิมมาส่งของอีกมาจอดฝั่งตรวข้ามบ้านเรา ไม่จอดหน้าบ้านเรา ซึ่งเราเห็นแบบนั้น้ลยไม่มั่นใจว่าพัสดุของเรารึเปล่าเพราะจอดนานมากไม่ลงมาส่งและไม่มีสายเรียกเข้ามา พอเขามาอยู่หน้าบ้านโทรมา 1 สาย เราเปิดห้ามรบกวนเพราะทำงาน น้องสาวเราออกไปรับแทน เขาพูดว่า เป็นไรโทรไม่ติดเลย
พฤติกรรมที่รู้สึกว่าพนักงงานคนนี้มารยาทแย่มาก คือเบิ้ลรถกระบะ เบิ้ลท่อดังๆ ออกจากหน้าบ้านเรา 1 รอบ และวนกลับมา เบิ้ลรถท่อดังใส่หน้าบ้านเราอีกรอบ คือรถมันต้องออกตัวแรงขนาดนั้นเลยหรอ ถามจริง? จนเราไม่อยากสั่งของ shopee เพราะไม่อยากเจอพนักงงานคนนี้
ขออนุญาตสอบถามนะคะ
1. การที่พนักงานกดจัดส่งสินค้าสำเร็จ ทั้งที่ไม่ได้มาจัดส่งและไม่โทรมาแจ้งล่วงหน้า เราเลือกที่จะติดต่อบริษัทให้ call centerตามให้ เพราะไม่ทราบเบอร์ติดต่อพนักงงาน และอยากได้สินค้าที่จ่ายเงินไป แบบนี้เราผิดหรอคะ เขาถึงไม่พอใจ
2. เราร้องเรียนไป บริษัทไม่คิดจะปกป้องข้อมูลของลูกค้าหน่อยหรอคะ เขาถึงมาต่อว่าเราได้
3. พนักงงานแบบนี้ถ้าเราร้องเรียนไปอีก เราห่วงความปลอดภัยของตัวเอง และครอบครัว เพราะพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้านอารมณ์
4. เราชอบใช้บริการช้อปปี้มากๆใช้ประจำ แต่พอเจอสถานการณ์นี้เรารู้สึกแบบ ทำไม? เพราะพนักงงานคนส่งบริษัทอื่นไม่เห็นมีพฤติกรรมแบบนี้
จนบางทีเราเห็นว่า j&t เป็นคนส่งสินค้าเราสบายใจมากๆเพราะพนักงงานน่ารัก
พนักงานขนส่ง spx ทำพฤติกรรมแบบนี้เหมาะสมไหม ?
แต่ช่วงหลังเราได้รับการขนส่งจาก spx ค่อนข้างเยอะ และพฤติกรรมที่เรารู้สึกว่าแย่มากๆ คือ
1. (วันที่1) พนักงงาน spx กดส่งสินค้าจัดส่งสำเร็จในเวลา 4 ทุ่ม และอัพรูปลงระบบเห็นแค่หน้ากล่อง แต่เรายังไม่ได้สินค้า จึงเกิดความไม่สบายใจเพราะพนักงงานขนส่ง spx ไม่ได้โทรแจ้ง
2. (วันที่2) ช่วงเช้า เราโทรติดต่อกับ call center เพื่อตรวจสอบและเร่งการติดตามสินค้า เพราะอยากทราบสถานะการจัดส่งว่าถึงไหน และจะได้รับสินค้าไหม แจ้งรายละเอียดของวันที่1 พนักงงาน call center รัยเรื่องและตามสถานะให้ และไม่นาน พนักงงานขนส่งspx (ที่มีปัญหา) โทรมาบอกว่าจะนำสินค้ามาส่งให้เราในวันถัดไป เพราะเมื่อกี้ติดต่อโทรหาเราไม่ได้ (เพราะตอนนั้นเรากำลังคิดตามสถานนะสินค้ากับcall center อยู่) พอเขาแจ้งแบบนั้นเราจึงคิดว่า ทางบริษัทคงตามให้แหละ เขาถึงโทรมา
ช่วงเย็น วันที่2 พนักงานขนส่ง spx ติดต่อเรามาด้วยน้ำเสียงโมโหพูดว่า “ พี่บอกน้องแล้วไม่ใข่หรอว่าจะเอาไปส่งให้พรุ่งนี้ น้องร้องเรียนพี่ทำไม คุยกันเข้าใจแล้วไม่ใช่หรอ จะร้องเรียนทำไมอีก ” ตอนนั้นเรา งง มากเพราะตามพัสดุก่อนที่เขาจะโทรมา และคิดว่าก็เขาไม่ทำตาม process งาน ทำไมต้องมาต่อว่าเรา และเขาก็พูดว่า “ เคๆ ผิดเองแหละ ” แล้วตัดสายไป ตอนนั้นเรา งง มาก ก็คือว่าจบปล่อยผ่าน
3. (วันที่3) พนง.spx มาส่งสินค้าเรา และพูดว่า “เอาของมาให้ล่ะ ส่งให้แล้วคงไม่รายงานพี่อีกนะ ” เราออกไปรับพัสดุเห็นว่ากล่องยับและพับมาก คิดว่าของข้างในคงพังแน่ๆ เพราะเราสั่งฟิลม์กระจกมือถือ แต่สุดท้ายของพังจริงๆก็ไม่ได้โทษเขานะคะ เพราะเราไม่รู้ว่าพังมาตั้งแต่ตอนไหน
หลายวันต่อมาเราสั่งสินค้าอีก ** แจ้งก่อนนะคะ สินค้าที่สั่งเราชำระเงินเรียบร้อยไม่มีเก็บเงินปลายทางทุกชิ้น** และด้วยความที่เราทำงานจนเปิดห้ามรบกวน พนง.ขนส่งจะโทรมาแค่ 1 สาย ซึ่งถ้าเปิดห้ามรบกวน 1 สายแรกระบบมือถือจะตัดสายเองในเวฃาไม่ถึง 5วินาที ต้องโทรหายที่2 จึงจะสามารถติดต่อได้ และพฤติกรรมโทร1 สายของเขา จะไม่โทรมาอีกแบบนี้ทุกครั้ง และเมื่อเราเห็นสายไม่ได้รับจึงรีบโทรกลับไป และ
พนง.spx พูดว่า
🤦🏻♂️: มาถึงแล้ว
เราเลยถามว่า อยู่ไหนละคะ
🤦🏻♂️: หน้าบ้านแล้ว
เราตอบกลับ มีคนอยู่ในบ้าน สักครู่นะคะ
🤦🏻♂️: อยู่หน้าบ้านไง ไม่เห็นมีคน
ตอนนั้นเราโมโหรู้สึกว่า พนักงง่นอะไรถ้าไม่อยากทำงานบริการลาออกไปทำอย่างอื่นสิ
เราตอบกลับ คือสักครู่นะคะ พอดีอยู่ข้างนอกเดี๋ยวโทรบอกคนในบ้าน
วันต่อมาเหมือนเดิมมาส่งของอีกมาจอดฝั่งตรวข้ามบ้านเรา ไม่จอดหน้าบ้านเรา ซึ่งเราเห็นแบบนั้น้ลยไม่มั่นใจว่าพัสดุของเรารึเปล่าเพราะจอดนานมากไม่ลงมาส่งและไม่มีสายเรียกเข้ามา พอเขามาอยู่หน้าบ้านโทรมา 1 สาย เราเปิดห้ามรบกวนเพราะทำงาน น้องสาวเราออกไปรับแทน เขาพูดว่า เป็นไรโทรไม่ติดเลย
พฤติกรรมที่รู้สึกว่าพนักงงานคนนี้มารยาทแย่มาก คือเบิ้ลรถกระบะ เบิ้ลท่อดังๆ ออกจากหน้าบ้านเรา 1 รอบ และวนกลับมา เบิ้ลรถท่อดังใส่หน้าบ้านเราอีกรอบ คือรถมันต้องออกตัวแรงขนาดนั้นเลยหรอ ถามจริง? จนเราไม่อยากสั่งของ shopee เพราะไม่อยากเจอพนักงงานคนนี้
ขออนุญาตสอบถามนะคะ
1. การที่พนักงานกดจัดส่งสินค้าสำเร็จ ทั้งที่ไม่ได้มาจัดส่งและไม่โทรมาแจ้งล่วงหน้า เราเลือกที่จะติดต่อบริษัทให้ call centerตามให้ เพราะไม่ทราบเบอร์ติดต่อพนักงงาน และอยากได้สินค้าที่จ่ายเงินไป แบบนี้เราผิดหรอคะ เขาถึงไม่พอใจ
2. เราร้องเรียนไป บริษัทไม่คิดจะปกป้องข้อมูลของลูกค้าหน่อยหรอคะ เขาถึงมาต่อว่าเราได้
3. พนักงงานแบบนี้ถ้าเราร้องเรียนไปอีก เราห่วงความปลอดภัยของตัวเอง และครอบครัว เพราะพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้านอารมณ์
4. เราชอบใช้บริการช้อปปี้มากๆใช้ประจำ แต่พอเจอสถานการณ์นี้เรารู้สึกแบบ ทำไม? เพราะพนักงงานคนส่งบริษัทอื่นไม่เห็นมีพฤติกรรมแบบนี้
จนบางทีเราเห็นว่า j&t เป็นคนส่งสินค้าเราสบายใจมากๆเพราะพนักงงานน่ารัก