ไม่เข้าใจเวลาเครื่องบินจะตก ทำไมไม่แจกร่มชูชีพ เปิดประตู แล้วรีบกระโดดทุกคน ถ้างั้นก็รอเวลาตายอย่างเดียว

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
- เครื่องบินพาณิชย์ไม่มีร่มชูชีพ แพงด้วยแต่ล่ะชุด

- ไม่ใช่ทุกคนจะรู้จักการใช้ร่มชูชีพ การกาง การกระโดด อีกอย่างในเวลาฉุกเฉิน สอนกันไม่ทันเหรอก

- ความสูงที่จะกระโดดลงมาต้องปลอดภัย

- บินกลางมหาสมุทรจะให้ Landing ตรงไหน?

- ร่มชูชีพแต่ล่ะชุดมันหนักมาก เครื่องบินพาณิชย์ขนไม่ไหวต่อจำนวนที่นั่งผู้โดยสาร

อีกมากมาย
ความคิดเห็นที่ 10
ไม่เคยฝึกโดดร่มมาก่อนถ้าไปโดดร่มแบบกระตุกเองที่ความสูงหมื่นฟุตโดยไม่ใส่อุปกรณ์ครบเหมือนนักดิ่งพสุธา
รับประกันว่าตายชัวร์100% คนที่โดดร่มจากเครื่องบินแบบนั้นได้ต้องระดับครูแล้วนะครับ
คนหัดโดดใหม่ๆต้องผ่านการฝึกโดดแบบสเตติกไลน์จนชำนาญก่อน ถึงจะข้ามไปโดดแบบกระตุกเองได้
ไม่งั้นตายทันทีเพราะเส้นเลือดหัวใจฉีกตั้งแต่โดดออกจากประตูเครื่องบิน
หรือถ้าทนได้ก็ไม่สามารถจัดระเบียบร่างกายได้ สู้แรงลมก็ไม่ได้ร่ายกายหมุนปลิวไปมากลางอากาศ
กระตุกร่มไม่ได้สักพักก็ตายกลางอากาศอยู่ดี และปกติเวลาเครื่องบินจะตกมักเสียแรงยกเสียการทรงตัว
บางทีหมุน บางทีหัวปัก บางทีเอียง บางทีไฟไหม้หรือระเบิดกลางอากาศ จะกระโดดจากเครื่องยังไง
แต่ถ้านั่งรัดเข็มขัดสวดมนต์อยู่บนเครื่องบิน โอกาสรอดยังพอจะมี0.001%
ความคิดเห็นที่ 8
(1) โดดร่มกลางมหาสมุทร (ตัวคนเดียว)
...โอกาสรอด ยากกว่าเอาเครื่องบินพยายามลงน้ำแล้วปล่อยแพยาง+ชูชีพ โดดลงมาก็น่าจะจมน้ำตายกันหมด

(2) โดดร่มในแผ่นดิน (ตัวคนเดียว)
...ถ้าไม่เคยฝึกโดดร่มมาก่อน โอกาสรอด ยากกว่า ให้นักบินพยายามบังคับเครื่องบิน Landing ลงถนน-พื้นที่เกษตร

(3) เหตุฉุกเฉิน เครื่องบินควบคุมไม่ได้-ปักหัวดิ่งลง
...ไม่น่าจะมีใครออกจากประตูได้ ไถลไปกองกันที่จุดเดียว หรือไม่มีเวลาพอแม้แต่จะใส่ชุดร่มชูชีพ (มันใส่ยากอยู่นะ ถ้าไม่เคย)

(4) น้ำหนัก+พื้นที่เก็บร่มชูชีพ ครบทุกคน ต้องเอาที่นั่งออกเยอะเลย = ราคาตั๋วแพงขึ้นเยอะ = สายการบินเจ๊ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่