
ข่าวจาก PPTV HD 36 รายงานว่า ผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ยี่ห้อดังในประเทศไทยกว่า 20 ราย ได้รวมตัวกันยื่นเรื่องร้องเรียนต่อสภาองค์กรของผู้บริโภค เนื่องจากได้รับผลกระทบจากบริการหลังการขายที่ไม่เป็นธรรมและโฆษณาที่บิดเบือน ผู้ใช้งานกว่า 800 ราย ประสบปัญหาความล่าช้าในการได้รับป้ายทะเบียนขาว การขาดแคลนอะไหล่ และการปิดศูนย์บริการ
สภาองค์กรของผู้บริโภคจะเชิญบริษัทรถยนต์ไฟฟ้ารายดังกล่าวเข้าหารือ และหากจำเป็นจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องเพื่อออกมาตรการกำกับดูแลบริษัทต่างชาติที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยให้เข้มงวดยิ่งขึ้น และเรียกร้องให้ผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบแจ้งเรื่องร้องเรียนเพิ่มเติมเพื่อรวบรวมข้อมูลในการแก้ไขปัญหาต่อไป
อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่:สภาผู้บริโภค เตรียมเรียกค่ายรถ EV เจรจา ปมร้องเรียนปัญหาการรับรถ-บริการหลังการขาย
ผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ยี่ห้อดังในประเทศไทยกว่า 20 ราย ได้รวมตัวกันยื่นเรื่องร้องเรียน
สภาองค์กรของผู้บริโภคจะเชิญบริษัทรถยนต์ไฟฟ้ารายดังกล่าวเข้าหารือ และหากจำเป็นจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องเพื่อออกมาตรการกำกับดูแลบริษัทต่างชาติที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยให้เข้มงวดยิ่งขึ้น และเรียกร้องให้ผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบแจ้งเรื่องร้องเรียนเพิ่มเติมเพื่อรวบรวมข้อมูลในการแก้ไขปัญหาต่อไป
อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่:สภาผู้บริโภค เตรียมเรียกค่ายรถ EV เจรจา ปมร้องเรียนปัญหาการรับรถ-บริการหลังการขาย