จุดขายตั๋ว หมอชิต 2

ปกติใช้งานบริการอื่นๆบ่อย ถ้ามีปัญหาอะไรจะไม่ค่อยcomplain เพราะเข้าใจในงานบริการ ต้องเจอลูกค้าหลายประเภท แต่กระทู้นี้ขอระบายนิดนึงนะคะ พอดีว่าเราจะไปนครปฐม และได้ทำการจองตั๋วออนไลน์มาแล้ว พอมาถึงหมอชิต2 พนักงานจุดขายตั๋วที่หมอชิต2 เรียกลูกค้าฉ่ำมาก มีแอบโวยเราด้วย ที่เราส่ายหัวให้

ตอนแรกเดินไปช่อง 5 พนง.ประจำช่องก็บอกให้มาช่อง 8 เพื่อรับตั๋ว คนนี้แอบชักสีหน้าและพูดว่า “จองตั๋วมาแล้วด้วย” แล้วก็หันไปพูดกับคนข้างๆ พอเดินมาอีกฝั่ง พนง.ช่อง 10 หรือ 11 นี่แหละ เขาเป็นผู้ชาย ถามเราว่าจะไปสายกาญจนบุรีมั้ย มันก็ใช่อยู่ที่จะไปสายนี้ แต่อีกคนบอกให้ไปช่อง 8 จะให้ไปหาคุณมันก็ยังไงอยู่ แถมยังว่าเราด้วยว่า “แล้วจะส่ายหัวทำเหี้-ไร”  อันนี้ปกติใช่มั้ยคะ เดินเข้าไปแอบตกใจอยู่

เอาจริงๆก็ไม่ได้ติดที่เขามีคำหยาบคืออะไรมากหรอกค่ะ ก็เข้าใจว่าถ้าขายตั๋วได้มากก็จะได้ค่าคอมมากขึ้น แต่ช่วยบริการลูกค้าให้ดีกว่านี้หน่อยได้มั้ยคะ  ดูออกได้จากคำพูดที่พ่นออกมาเลยว่า ทัศนคติในงานบริการและmindset ค่อนไปทางติดลบ(บางคน) จะทำงานบริการทั้งที ทำให้ดีกว่านี้หน่อยได้มั้ยคะ ไม่รู้ว่าก่อนทำงานได้เข้าอบรมมั้ย หรือมีการอบรมทุกเดือนหรือเปล่า แต่ต่อให้ไม่มี ก็ควรจะคิดได้หรือเปล่าคะ โตกันจนเป็นพ่อคนแม่คนได้แล้ว ใช้ความคิดสักนิด ก่อนจะพูดอะไรออกมา บางคนพูดออกมาเหมือนไม่ได้ผ่านกระบวนการคิดจากสมองเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่