สวัสดีค่ะ ขออนุญาตสอบถามและแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับบริษัทประกัน FWD ค่ะ เผื่อมีใครเคยเจอแบบนี้หรือพอให้คำแนะนำได้บ้าง
เราได้ซื้อประกันของ FWD และหลังจากศึกษารายละเอียดแล้วจึงตัดสินใจ ใช้สิทธิ์ยกเลิกกรมธรรม์แบบ Freelook ภายในระยะเวลาที่กำหนดตามสิทธิของผู้เอาประกัน โดยได้ส่งเอกสารไปเรียบร้อยแล้ว และได้รับ SMS จาก FWD เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ยืนยันว่า
“FWD ได้รับคำขอใช้สิทธิยกเลิกกรมธรรม์ Freelook กธ.C26838731 ของคุณเรียบร้อยแล้วและจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป”
พอเห็นข้อความนี้ เราก็เข้าใจว่าการยกเลิกเรียบร้อยแล้ว
แต่เมื่อวานนี้ (ผ่านไปไม่กี่วัน) FWD กลับส่ง SMS มาแจ้งว่า
ขอบคุณที่ชำระเบี้ย… ยอด 2,700.00 บาท (งวดวันที่ 02/06/68)
เรางงมากค่ะ เพราะเข้าใจว่ายกเลิกไปแล้ว ทำไมยังมีการหักเงิน?
พอโทรไปสอบถาม FWD ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า “ไม่สามารถยกเลิกได้ เพราะเอกสารที่เราส่งไปไม่มีลายเซ็นจริง (ปากกา)” และอ้างว่า “ไม่รับลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์”
ทั้งที่ก่อนหน้านั้นก็ไม่เคยมีแจ้งเตือนหรือระบุเงื่อนไขตรงนี้เลยตอนเราส่งเอกสาร (ถ้าระบุชัด เราก็จะส่งแบบที่เขาต้องการตั้งแต่แรก)
❗คำถามคือ:
1. แบบนี้ FWD ทำถูกต้องตามสิทธิผู้บริโภคไหมคะ?
2. ถ้าเราได้รับ SMS ว่า “รับคำขอยกเลิกเรียบร้อยแล้ว” แล้วทำไมยังมาหักเงินอยู่?
3. การไม่ยอมรับลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ มีสิทธิ์ปฏิเสธได้จริงหรือ?
ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้านะคะ 🙏
FWD รับเรื่องยกเลิกประกันแล้ว แต่ยังหักเงินเบี้ยต่อ และไม่รับลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ ทำแบบนี้ได้เหรอคะ?
เราได้ซื้อประกันของ FWD และหลังจากศึกษารายละเอียดแล้วจึงตัดสินใจ ใช้สิทธิ์ยกเลิกกรมธรรม์แบบ Freelook ภายในระยะเวลาที่กำหนดตามสิทธิของผู้เอาประกัน โดยได้ส่งเอกสารไปเรียบร้อยแล้ว และได้รับ SMS จาก FWD เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ยืนยันว่า
“FWD ได้รับคำขอใช้สิทธิยกเลิกกรมธรรม์ Freelook กธ.C26838731 ของคุณเรียบร้อยแล้วและจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป”
พอเห็นข้อความนี้ เราก็เข้าใจว่าการยกเลิกเรียบร้อยแล้ว
แต่เมื่อวานนี้ (ผ่านไปไม่กี่วัน) FWD กลับส่ง SMS มาแจ้งว่า
ขอบคุณที่ชำระเบี้ย… ยอด 2,700.00 บาท (งวดวันที่ 02/06/68)
เรางงมากค่ะ เพราะเข้าใจว่ายกเลิกไปแล้ว ทำไมยังมีการหักเงิน?
พอโทรไปสอบถาม FWD ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า “ไม่สามารถยกเลิกได้ เพราะเอกสารที่เราส่งไปไม่มีลายเซ็นจริง (ปากกา)” และอ้างว่า “ไม่รับลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์”
ทั้งที่ก่อนหน้านั้นก็ไม่เคยมีแจ้งเตือนหรือระบุเงื่อนไขตรงนี้เลยตอนเราส่งเอกสาร (ถ้าระบุชัด เราก็จะส่งแบบที่เขาต้องการตั้งแต่แรก)
❗คำถามคือ:
1. แบบนี้ FWD ทำถูกต้องตามสิทธิผู้บริโภคไหมคะ?
2. ถ้าเราได้รับ SMS ว่า “รับคำขอยกเลิกเรียบร้อยแล้ว” แล้วทำไมยังมาหักเงินอยู่?
3. การไม่ยอมรับลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ มีสิทธิ์ปฏิเสธได้จริงหรือ?
ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้านะคะ 🙏