ปัญหาการเก็บ video coin จาก Shopee ไม่ได้ ???

กระทู้คำถาม
เเป็นสายเก็บคอยน์ Shopee ทั้งไลฟ์ วีดิโอค่ะ แต่ส่วนใหญ่เก็บจากไลฟ์ไม่ค่อยเก็บจากวีดิโอ
เก็บมาตามกฎเกณฑ์ ไม่เคยมีปัญหาใดใด ส่วนใหญ่เอามาใช้ในการเล่นเกมส์ซื้อหัวใจ
อะไรได้คอยน์จะปลื้มสุด เคยเสียเงินซื้อคอยน์มาเยอะเหมือนกัน ทาสการตลาดมาก

ช่วงประมาณ 2 เดือนที่แล้วอยู่ ๆ เก็บ video coin ไม่ได้  ระบบแจ้งว่า "ขออภัย เราตรวจสอบพบพฤติกรรมไม่ปกติในบัญชีของคุณ จึงไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมนี้ได้ (V01)"

แม้จะไม่ค่อยเก็บ Video Coin แต่ติดใจกับการแจ้งเตือนมากๆ ทั้งที่ไม่ได้ทำผิดกฎ อ่านใน Rules ของการเก็บคอยน์ เช็คแล้วก็ไม่ได้มีอะไรที่เราทำผิด
จึงสอบถามทางแชท ครั้งแรกก็รอตอบกลับมา ใช้งานได้ แต่พอเก็บอีกสักพักก็ขึ้นเตือนอีก เราก็แจ้งไปอีกทั้งแชททั้งคอล
ไปรีเช็ครายละเอียดว่าผิดกฎไรมั้ย แต่ก็ไม่มีไรผิดนี่นา

คอลเซ็นเตอร์แจ้งเรากลับว่าช่วงแรกๆ ว่าเราใช้งานหลายบัญชี ก็ยืนยันไปว่าไม่มีหลายบัญชี มีอันนี้อันเดียวมาตลอด
แต่มีช่วงเปลี่ยนโทรศัพท์ที่เราจำ user pw ไม่ได้ แต่สุดท้ายเราก็สามารถใช้งาน user ของเราได้และใช้ user เก่า  
มันจะมีการสับสนอยู่ในช่วงนี้ เพราะซื้อของไว้ในระหว่างนั้นกลัวเข้าไปเช็คไม่ได้

ตบตีกันมาโดยตลอด เพราะไม่รู้จริงๆ ว่ามันผิดยังไง
ถามในแชทว่าเราทำผิดข้อไหน ก็ไม่ยอมบอก แชทบอกให้ไปอ่านจากลิงค์ ผิดสักข้อนั้นแหละ 8-13 แต่พอคลิกเข้าไปก็หาข้อ 8-13 ไม่เจอ เพราะไม่ได้ทำเป็นข้อ ทำเป็น bullet point เขาก็บอกให้เรานับมือไล่ลงไป


ปัญหานี้เจอมา และสอบถามชี้แจงมาโดยตลอดแต่ไม่เคยได้รับการแก้ไข


จนกระทั่งเมื่อวานและวันนี้ ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมว่า
บัญชีเรา มีการใช้เบอร์ร่วม มีการใช้บัญชีร่วม what the fruit???????

ขอให้ call center ช่วยแก้ปัญหาเมื่อวาน ต้องทำยังไง ใครไม่รู้มาผูกบัญชีร่วมหรือเราทำไรผิด
ทำยังไงจะเคลียร์บัญชีอื่นที่มาผูกร่วมนี้ออกได้ เพราะเช็ค บัญชีและความปลอดภัยแล้ว มันก็ไม่มีรายละเอียดอะไรให้
และยืนยันอีกครั้งว่า

1.มีบัญชีเดียว
2.ใช้โทรศัพท์เครื่องเดียว
3.ไม่เคยทำผิดกฎ เช่น กด coin จากบัญชีโน้น เครื่องนั้น ใดใด ไม่เคยใช้หลายบัญชีช่วยเหลือการซื้อขายเก็บคอยน์ใดใด บลาๆๆๆ ไม่มี

แต่ Shopee ก็คือ Shopee เวลาส่งข้อความมาก็แซะสุภาพเสมอ ให้ไปอ่านกฎ ให้เลิกพฤติกรรม
มันน่าผิดหวังสุดๆ หากมันมีบัญชีเงา ทำไมไม่เคลียร์ให้หน่อย หรือบอกวิธีว่ามันติดตรงไหน สามารถแก้ไขได้อย่างไร
เพราะคอลเซ็นเตอร์บอกว่า ระหว่างใช้งานนี้อยู่ มันมีบัญชีขึ้นมามากกว่า 1 บช.
หรือมีคนเคยเอาเบอร์นี่ไปสมัครแล้วมันซ้ำกัน

สรุปคือ มันมีวิธีแก้ปัญหาใดนอกจากลบแอพ ลบบัญชี เลิกใช้ มั้ย
และคำถามค้างคาใจ คือ

1. ทำไมไม่ช่วยแก้ปัญหาการยืนยันว่ามีเพียง 1 เครื่อง 1 เบอร์ ไม่ได้ทำผิดกฎ แล้วเคลียร์ให้หน่อยว่าบัญชีเงาเหล่านั้นมันอยู่ที่ไหน มันมายังไง
2. หากเราทำเองได้ ทำไมไม่บอกวิธีการ สงสัยมากเพราะบอกว่าใช้เบอร์ร่วม นี่เป็นเบอร์ที่ใช้มามากกว่า 6 ปี แล้ว ใช้คนเดียว ผ่านการย้ายค่ายเบอร์เดิมมาครั้งเดียว หรือมีคนใช้เบอร์นี้ก่อนหน้าแล้วสมัครแอพรึเปล่า หรือช่วงเปลี่ยนโทรศัพท์มันมีการสร้างบัญชีเงาขึ้นเพราะมันต้องติดตั้งแอพใหม่ และจำไม่ได้ว่าบัญชีเดิมคืออะไร แต่สุดท้ายผ่านการลองผิดลองถูกก็กู้บัญชีมาได้อยู่นะ
3. หากไม่ได้ทำผิด โปรดอย่าเพิ่งยัดเยียดว่าทำพฤติกรรมลูกค้าแย่เถอะค่ะ ช่วยมีน้ำใจแก้ไขปัญหาหน่อย ลงท้ายทุกครั้งว่าอย่าทำผิดกฎๆๆๆๆ ไอ้เราก็ยืนยันไปทุกครั้งว่าไม่ได้ทำๆๆๆ

ไม่รู้จะจบเรื่องนี้ได้มั้ย เซ็งห่าน เซ้งเป็ด เซ็งไก่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่