ไทยก้าวเป็นศูนย์กลางค้าปลีกสินค้าแบรนด์หรูระดับภูมิภาค
ซีบีอาร์อี เผยศักยภาพไทยก้าวเป็นศูนย์กลางค้าปลีกสินค้าแบรนด์หรูระดับภูมิภาค
ซีบีอาร์อี ประเทศไทย บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก มองเห็นการเติบโตและความสามารถในการปรับตัวที่โดดเด่นของภาคธุรกิจค้าปลีกสินค้าลักซ์ชัวรี่ในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบัน ตลาดมีมูลค่าถึง 1.47 แสนล้านบาท และคาดการณ์ว่าจะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 5% ต่อปีจนถึงปี 2571 และจะส่งผลให้ประเทศไทยอยู่ในแถวหน้าของตลาดค้าปลีกสินค้าลักซ์ชัวรี่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจัดอยู่อันดับที่ 7 ในเอเชียแปซิฟิก
https://www.cbre.co.th/th-th/press-releases/thailand-ascendancy-as-regional-luxury-retail-hub
เห็นด้วย: ไทยมีศักยภาพเป็นศูนย์กลางสินค้าแบรนด์หรู
การเติบโตของตลาด: ประเทศไทยมีมูลค่าตลาดสินค้าแบรนด์หรูประมาณ 4.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 5% จนถึงปี 2028
การท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง: ในปี 2024 ประเทศไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 35.5 ล้านคน ซึ่งส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมค้าปลีกสินค้าแบรนด์หรู
การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน: มีการเพิ่มพื้นที่ศูนย์การค้าในกรุงเทพฯ กว่า 410,000 ตารางเมตรระหว่างปี 2024 ถึง 2025 เพื่อรองรับการเติบโตของตลาด
ข้อกังวล: การใช้สินค้าแบรนด์หรูในการฟอกเงิน
กรณีตัวอย่าง: มีกรณีของหญิงไทยที่ถูกตัดสินจำคุก 14 ปีในสิงคโปร์ เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงและฟอกเงินผ่านการขายสินค้าแบรนด์หรู มูลค่ากว่า 32 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
https://www.nationthailand.com/news/asean/40042596?
เห็นด้วยหรือไม่ : สินค้าแบรนด์เนมไทย มาแรงอันดับ 1 อาเซียน อันดับ 7 เอเซียแปฟิก
เห็นด้วย: ไทยมีศักยภาพเป็นศูนย์กลางสินค้าแบรนด์หรู
การเติบโตของตลาด: ประเทศไทยมีมูลค่าตลาดสินค้าแบรนด์หรูประมาณ 4.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 5% จนถึงปี 2028
การท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง: ในปี 2024 ประเทศไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 35.5 ล้านคน ซึ่งส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมค้าปลีกสินค้าแบรนด์หรู
การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน: มีการเพิ่มพื้นที่ศูนย์การค้าในกรุงเทพฯ กว่า 410,000 ตารางเมตรระหว่างปี 2024 ถึง 2025 เพื่อรองรับการเติบโตของตลาด
ข้อกังวล: การใช้สินค้าแบรนด์หรูในการฟอกเงิน
กรณีตัวอย่าง: มีกรณีของหญิงไทยที่ถูกตัดสินจำคุก 14 ปีในสิงคโปร์ เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงและฟอกเงินผ่านการขายสินค้าแบรนด์หรู มูลค่ากว่า 32 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
https://www.nationthailand.com/news/asean/40042596?