1. คืนสินค้าที่ใช้โค้ด 0 บาทซื้อ
2. เรียกรถมารับของคืนที่บ้านหลายครั้ง
3. ไม่รีวิวสินค้า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เจอปัญหานี้มาหลายเดือน พยายามอดทนรอ ได้แต่คิดว่าระบบคงมีปัญหา
จนเมื่อวันก่อนได้เจอ 2 เหตุการณ์ชวนคิด
1. พึ่งดูในมือถือเพื่อน ทำให้รู้ว่ามันได้โค้ดพวกนี้ปกติ จนไม่รู้จะซื้ออะไรแล้ว
2. พึ่งได้ฟังเศรษฐีพูดใน Tiktok ว่าการทำธุรกิจ มันต้อง Fair ทั้ง 2 ฝ่าย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เช่นเขาไม่เคยกดราคา Supplier
ซื้อแพงกว่ารายอื่น 2-3% ตลอด
ทำแบบนี้ Supp. ก็รัก
มีวันนึงสินค้าจะขึ้นราคา 20-40% ทั้งตลาด ก็มาเตือนล่วงหน้าว่าเฮียตุนของไว้เยอะๆ ได้เลย
ซักพักมันก็ขึ้นจริงๆ คนอื่นหน้ามืดกันเป็นแถบเพราะไม่ได้ตุน
เลยวนกลับมาคิดว่า
ที่เราเจอแบบนี้เพราะเคยทำ 1 ใน 3 ข้อ (หรือทุกข้อเลย) จนแอพไม่รักป่าวwa
คือมองว่าเป็นลูกค้าไร้ Value
แต่ไม่มีการบอกกล่าวให้ชัดเจน
เผื่อวันนึงยอดตก จะได้ปล่อยโค้ดให้คนกลุ่มนี้ใช้เนียนๆ เพื่อเร่งยอดบ้าง
.
.
.
เพื่อนก็งง ว่าเราเจออะไรแบบนี้ด้วยเหรอ
ส่วนเราก็งง
ว่าไม่ใช่ทุกคนที่เจอเพราะระบบมีปัญหาเหรอ
ซึ่งของที่คืน มันก็มีเหตุผลที่ต้องคืน
ทั้งคนขายส่งของเสียมาให้ หรือส่งของผิด
เราต้องจ่ายเงินรับไว้แล้วเก็บความรู้สึกโง่หรือเสียรู้ เอาไว้เหรอ ?
ความรู้สึกเชิงลบ แค่บาทเดียวที่ต้องจ่ายก็แพงนะ เพราะไม่เคยอยากซื้อ
คิดว่าเป็นไปได้กันไหม
ชาวอดโค้ด มาวิเคราะห์กัน
ขนาดเดือนปัจจุบันไม่มีโค้ด 0 บาท
มีแต่ 49 เป็นตัวเริ่มต้น
ยังหมดแบบเดียวกับตอน 0 บาท
ยังกับโดนกักไม่ให้เข้าถึงโค้ดนี้
Shopee ควรเปิดเผยและอธิบายตรงๆ ดีกว่า
ว่าผู้ซื้อแบบไหนจะโดนจำกัดสิทธิ์ แม้จะเป็น Platinum ที่ยอดซื้อเกิน 30,000 ใน 6 เดือน
คนที่เก็บโค้ด 0 บาทได้ตรงเวลา แต่หมดเฉย กับใช้ 2 โค้ดร่วมกันไม่ได้ เคยทำสิ่งนี้ไหม
2. เรียกรถมารับของคืนที่บ้านหลายครั้ง
3. ไม่รีวิวสินค้า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คิดว่าเป็นไปได้กันไหม
ชาวอดโค้ด มาวิเคราะห์กัน
ขนาดเดือนปัจจุบันไม่มีโค้ด 0 บาท
มีแต่ 49 เป็นตัวเริ่มต้น
ยังหมดแบบเดียวกับตอน 0 บาท
ยังกับโดนกักไม่ให้เข้าถึงโค้ดนี้
Shopee ควรเปิดเผยและอธิบายตรงๆ ดีกว่า
ว่าผู้ซื้อแบบไหนจะโดนจำกัดสิทธิ์ แม้จะเป็น Platinum ที่ยอดซื้อเกิน 30,000 ใน 6 เดือน