หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ขอเรียนสอบถาม AIS จากกรณีที่เปลี่ยนจากซิมเติมเงินไปใช้ซิมรายเดือน
กระทู้คำถาม
AIS
ร้องทุกข์
คุ้มครองผู้บริโภค
AIS eService
ขอเรียนสอบถาม AIS จากกรณีที่เปลี่ยนจากซิมเติมเงินไปใช้ซิมรายเดือน
เนื่องจากวันที่ 24 พ.ค. 2568 เวลา 12.00 น. (โดยประมาณ) สาขา AIS บิ๊กซี สมุทรสงคราม ดิฉันได้พาน้องไปเปลี่ยนชื่อจากซิมเดิมเป็นของคุณพ่อมาเป็นชื่อน้อง เพื่อให้ตรงกับหลักเกณฑ์ของธนาคารที่ตั้งไว้ และเมื่อตรวจสอบดูแล้วน้องใช้อินเตอร์เน็ตในปริมาณมาก พนักงานจึงแนะนำให้เปลี่ยนมาใช้แบบรายเดือนน่าจะคุ้มกว่า น้องก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนจากซิมเติมเงินมาใช้ซิมรายเดือน และคุณพ่อน้องก็ได้บอกให้พนักงานยกเลิกบริการเสริมทั้งหมดที่ไม่จำเป็น แต่พอมาถึงวันที่ 26 ก็มีข้อความแจ้งเตือนว่าเบอร์น้องมียอดใช้บริการใกล้เต็มจำนวนแล้ว และมาวันที่ 27 พ.ค. ก็ตัดบริการ พร้อมกับบอกว่าต้องชำระขั้นต่ำ 707.24 บาท
ดิฉันก็เลยไปติดต่อสอบถามกับพนักงานที่สาขาเดิม AIS บิ๊กซี สมุทรสงคราม วันที่ 28 พ.ค. เวลา 12.26 น. (เพราะตัวผู้ใช้บริการอยู่ฉะเชิงเทราทำงานเข้ากะเป็นเวลาเลยไม่สะดวกในการไปติดต่อดำเนินการ) พนักงานแจ้งว่าน้องไปสมัครบริการเสริมอื่นๆ ไว้ หลังจากที่มีการเปลี่ยนเป็นซิมรายเดือนแล้ว ซึ่งทางน้องบอกว่าไม่เคยสมัครและไม่เคยกดรับสิทธิ์ใดๆ หลังจากเปลี่ยนเป็นซิมรายเดือน แต่พนักงานก็แจ้งว่าต้องมีค่ะไม่งั้นวงเงินจะไม่เต็ม ดิฉันเลยให้น้องแคปกล่องข้อความทั้งหมดส่งมาให้ รวมถึงกล่องข้อความของ AIS ซึ่งไม่มีตรงจุดไหนที่น้องโดนหักค่าบริการไป เพราะโดยปกติแล้ว เวลามีการเรียกเก็บเงินทางศูนย์ข้อความ AIS จะมีข้อความแจ้งมา ว่าถูกหักค่าบริการหรือซื้อการใช้งานใดๆ ไปบ้าง (ทางพนักงานก็ยืนยันว่าน้องต้องกดวันที่ 24 แหละค่ะ เพราะดูจากหลังบ้านแล้วมีการกดรับสิทธิ์ ในวันที่ 24 หลังจากที่น้องเปลี่ยนมาใช้ซิมรายเดือนแล้ว)
ซึ่งในวันนั้นดิฉันกับแฟน (พ่อของน้อง) ไปส่งน้องกลับจังหวัดฉะเชิงเทรา และแบตเตอรี่น้องเหลือ 3% และน้องนอนมาตลอดทางจนถึงบ้านที่ฉะเชิงเทรา ดิฉันอยากทราบว่าใครเป็นผู้กดรับสิทธิ์ใช้บริการที่เจ้าหน้าที่กล่าวอ้าง และ ทางข้อความก็ยืนยันชัดเจนว่าน้องไม่มีการกดข้อความใดๆ ที่ส่ง SMS เข้ามาที่เบอร์มือถืออ่านแม้แต่ข้อความเดียว ไม่ทราบว่าทาง AIS จะตรวจสอบให้อย่างไรได้บ้างคะ เบอร์นี้เป็นลูกค้าคุณมานานตั้งแต่น้องอายุสิบต้น ๆ จนกระทั่งน้องทำงานเลยตัดสินใจมาใช้รายเดือน แต่คุณบริการแบบนี้หรือคะ หักค่าใช้จ่ายโดยไม่แจ้งล่วงหน้า หักอะไรก็ไม่บอก เจ้าหน้าที่บอกว่าเช็กไม่ได้ แถมยังยืนยันแบบไม่สนกับหลักฐานที่มีอยู่ ดิฉันกับแฟนยืนยันได้ ว่าตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้บริการรายเดือน ในวันที่ 24 น้องไม่เคยกดรับสิทธิ์หรือบริการเสริมใดๆ แม้แต่ข้อความเดียว แล้วทำไมตอนที่แจ้งกับพนักงานว่าให้ยกเลิกบริการเสริมทั้งหมด ถึงได้บอกว่ายกเลิกให้แล้ว แต่กลับไม่มีข้อความบอกเลยว่า ทาง AIS ได้ยกเลิกบริการเสริมให้แล้วอะไรทำนองนี้คะ? และที่สำคัญน้องบอกว่าก่อนหน้าใช้ซิมเติมเงินไม่มีข้อความพวกนี้เด้งมาที่เบอร์เลย แต่หลังจากเปลี่ยนเป็นเติมเงินก็มีมาไม่หยุด ขอคำตอบค่ะ และหากยังเรียกเก็บเงินอยู่ ขอเปลี่ยนกลับไปเป็นใช้บริการเติมเงินเหมือนเดิมค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ขอ แพ็คเน็ตAis
ผมอยากได้แพ็คเน็ต Ais ครับ ซิมผมเป็นซิมเติมเงินใช้มา 7 ปี แล้วอยากได้แพ็คเน็ต 5g No limit ครับ เปลี่ยนเป็นซิมรายเดือนได้ครับ มีแพ็คไหนแนะนำได้บ้างครับ หรือทาง Ais ติดต่อหลังไมค์เพื่อมอบโปรลับให้ได้คร
สมาชิกหมายเลข 6778056
มีปัญหากับแพคเกจซิมเติมเงิน Home Wifi ของ AIS ค่ะ
วันนี้ได้ไปเปลี่ยนซิมเติมเงิน Home Wifi ที่ AIS สาขาบางกะปิ เนื่องจากครั้งแรกที่ซื้อในวันที่ 8 มิ.ย. 68 พนักงานได้แจ้งว่าแพคเกจมีอายุ 6 เดือน ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 8 ธ.ค. 68 พนักงานบอกใกล้ๆวันหมดอายุใ
สมาชิกหมายเลข 8355331
multi-sim 1 number ซิมเติมเงิน
เพราะอะไร multi-sim 1 number จึงจำกัดเฉพาะซิมรายเดือน ไม่มีในซิมเติมเงิน
series 6
True เรียกเก็บค่ารายเดือน ทั้งๆที่ซิมก็ไม่มี ติดต่อ Call center ก็ไม่ได้
เคยใช้เน็ตบ้านและเจ้าหน้าที่บอกได้ซิมรายเดือนฟรีให้ไปเอาที่ศูนย์แต่เราไม่เคยไปเอา และไม่ได้ใช้ ส่วนเน็ตบ้านก็ยกเลิกไปหลายเดือนละ จู่ๆมีSMSมาเก็บบิลค่ารายเดือนเฉย ติดต่อCall center รอสายเกือบ10นาที ยั
ศิวา การบิน
ซิมรายเดือนaisโดนตัดเนื่องจากมียอดค้าง
สวัสดีค่ะ พอดีว่าใช้ซิมAisแบบรายเดือนแล้วมีบิลค้างชำระเนืจากช่วงนั่นเริ่มงานใหม่ จึงไม่มีเงินจ่าย มียอดประมาณ2พันบาท แล้วซิมเลยโดนระงับ ไปประมา4-5เดือน ถ้าหากต้องกกลับมาใช้ซิมนี้ต้องทำยังไงบ้างคะ ถ้าช
สมาชิกหมายเลข 9179021
หมดยุค ซิมเติมเงิน AIS เน็ตไม่จำกัด เดือนละ 200 บ
โปรเหมา เหมา เดือนละ 200 บ. กำลังสิ้นสุด เสียดายมากเลย ใช้คุ้มมาก เน็ต 10 Mbps ไม่จำกัด โทรฟรีทุกเครือข่าย 24 ชม. เพื่อนๆ ที่ใช้ AIS หรือค่ายอื่น มีโปรราคาไม่เกิน 300 บ. มาแนะนำกันได้ครับ
The Mandalorian
อยากดูบอล AIS พรีเมียลีก ที่บ้านมีสมาร์ททีวี แม่ก็ใช้ซิมเติมเงิน AIS มีวิธีสมัครยังไงบ้าง ?
อยากดูบอล AIS พรีเมียลีก ที่บ้านมีสมาร์ททีวี แม่ก็ใช้ซิมเติมเงิน AIS มีวิธีสมัครยังไงบ้าง ?
สมาชิกหมายเลข 8705340
ปกติใช้ซิมเติมเงินแต่พนักงานใช้เบอร์ส่วนตัวโทรมาปรับเปลี่ยนเป็นรายเดือน พอจะยกเลิกทำไมมันยุ่งยากกว่าตอนโดนเปลี่ยน
เราพยายามติดต่อไปที่เบอร์1242 แล้ว ต้องรอพนักงานยกเลิกติดต่อกลับซึ่งก็เป็นเบร์เดิม 1242 พอติดต่อกลับมาก็เชิงพูดเสนอโปรตัวอื่นให้เราทั้งที่ย้ำแล้วว่าขอเปลี่ยนกลับไปใช้แบบเติมเงินเหมือนเดิม สรุปถ้าเราจ
สมาชิกหมายเลข 9122290
ย้ายค่ายเบอร์เดิมAIS
สอบถามหน่อยค่ะว่าการย้ายค่ายเบอร์เดิมเพื่อรับสิทธิ์ipone11 ในราคา6490+ค่าบริการล่วงหน้า1000 พร้อมแพ็คเกจเสริมนี่คือ เราต้องเป็นซิมรายเดือนย้ายค่ายมาAISรายเดือนหรือว่าเป็นซิมเติมเงินย้ายค่ายมาเป็นรายเด
สมาชิกหมายเลข 6996266
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
AIS
ร้องทุกข์
คุ้มครองผู้บริโภค
AIS eService
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ขอเรียนสอบถาม AIS จากกรณีที่เปลี่ยนจากซิมเติมเงินไปใช้ซิมรายเดือน
เนื่องจากวันที่ 24 พ.ค. 2568 เวลา 12.00 น. (โดยประมาณ) สาขา AIS บิ๊กซี สมุทรสงคราม ดิฉันได้พาน้องไปเปลี่ยนชื่อจากซิมเดิมเป็นของคุณพ่อมาเป็นชื่อน้อง เพื่อให้ตรงกับหลักเกณฑ์ของธนาคารที่ตั้งไว้ และเมื่อตรวจสอบดูแล้วน้องใช้อินเตอร์เน็ตในปริมาณมาก พนักงานจึงแนะนำให้เปลี่ยนมาใช้แบบรายเดือนน่าจะคุ้มกว่า น้องก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนจากซิมเติมเงินมาใช้ซิมรายเดือน และคุณพ่อน้องก็ได้บอกให้พนักงานยกเลิกบริการเสริมทั้งหมดที่ไม่จำเป็น แต่พอมาถึงวันที่ 26 ก็มีข้อความแจ้งเตือนว่าเบอร์น้องมียอดใช้บริการใกล้เต็มจำนวนแล้ว และมาวันที่ 27 พ.ค. ก็ตัดบริการ พร้อมกับบอกว่าต้องชำระขั้นต่ำ 707.24 บาท
ดิฉันก็เลยไปติดต่อสอบถามกับพนักงานที่สาขาเดิม AIS บิ๊กซี สมุทรสงคราม วันที่ 28 พ.ค. เวลา 12.26 น. (เพราะตัวผู้ใช้บริการอยู่ฉะเชิงเทราทำงานเข้ากะเป็นเวลาเลยไม่สะดวกในการไปติดต่อดำเนินการ) พนักงานแจ้งว่าน้องไปสมัครบริการเสริมอื่นๆ ไว้ หลังจากที่มีการเปลี่ยนเป็นซิมรายเดือนแล้ว ซึ่งทางน้องบอกว่าไม่เคยสมัครและไม่เคยกดรับสิทธิ์ใดๆ หลังจากเปลี่ยนเป็นซิมรายเดือน แต่พนักงานก็แจ้งว่าต้องมีค่ะไม่งั้นวงเงินจะไม่เต็ม ดิฉันเลยให้น้องแคปกล่องข้อความทั้งหมดส่งมาให้ รวมถึงกล่องข้อความของ AIS ซึ่งไม่มีตรงจุดไหนที่น้องโดนหักค่าบริการไป เพราะโดยปกติแล้ว เวลามีการเรียกเก็บเงินทางศูนย์ข้อความ AIS จะมีข้อความแจ้งมา ว่าถูกหักค่าบริการหรือซื้อการใช้งานใดๆ ไปบ้าง (ทางพนักงานก็ยืนยันว่าน้องต้องกดวันที่ 24 แหละค่ะ เพราะดูจากหลังบ้านแล้วมีการกดรับสิทธิ์ ในวันที่ 24 หลังจากที่น้องเปลี่ยนมาใช้ซิมรายเดือนแล้ว)
ซึ่งในวันนั้นดิฉันกับแฟน (พ่อของน้อง) ไปส่งน้องกลับจังหวัดฉะเชิงเทรา และแบตเตอรี่น้องเหลือ 3% และน้องนอนมาตลอดทางจนถึงบ้านที่ฉะเชิงเทรา ดิฉันอยากทราบว่าใครเป็นผู้กดรับสิทธิ์ใช้บริการที่เจ้าหน้าที่กล่าวอ้าง และ ทางข้อความก็ยืนยันชัดเจนว่าน้องไม่มีการกดข้อความใดๆ ที่ส่ง SMS เข้ามาที่เบอร์มือถืออ่านแม้แต่ข้อความเดียว ไม่ทราบว่าทาง AIS จะตรวจสอบให้อย่างไรได้บ้างคะ เบอร์นี้เป็นลูกค้าคุณมานานตั้งแต่น้องอายุสิบต้น ๆ จนกระทั่งน้องทำงานเลยตัดสินใจมาใช้รายเดือน แต่คุณบริการแบบนี้หรือคะ หักค่าใช้จ่ายโดยไม่แจ้งล่วงหน้า หักอะไรก็ไม่บอก เจ้าหน้าที่บอกว่าเช็กไม่ได้ แถมยังยืนยันแบบไม่สนกับหลักฐานที่มีอยู่ ดิฉันกับแฟนยืนยันได้ ว่าตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้บริการรายเดือน ในวันที่ 24 น้องไม่เคยกดรับสิทธิ์หรือบริการเสริมใดๆ แม้แต่ข้อความเดียว แล้วทำไมตอนที่แจ้งกับพนักงานว่าให้ยกเลิกบริการเสริมทั้งหมด ถึงได้บอกว่ายกเลิกให้แล้ว แต่กลับไม่มีข้อความบอกเลยว่า ทาง AIS ได้ยกเลิกบริการเสริมให้แล้วอะไรทำนองนี้คะ? และที่สำคัญน้องบอกว่าก่อนหน้าใช้ซิมเติมเงินไม่มีข้อความพวกนี้เด้งมาที่เบอร์เลย แต่หลังจากเปลี่ยนเป็นเติมเงินก็มีมาไม่หยุด ขอคำตอบค่ะ และหากยังเรียกเก็บเงินอยู่ ขอเปลี่ยนกลับไปเป็นใช้บริการเติมเงินเหมือนเดิมค่ะ