หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ขอเรียนสอบถาม AIS จากกรณีที่เปลี่ยนจากซิมเติมเงินไปใช้ซิมรายเดือน
กระทู้คำถาม
AIS
ร้องทุกข์
คุ้มครองผู้บริโภค
AIS eService
ขอเรียนสอบถาม AIS จากกรณีที่เปลี่ยนจากซิมเติมเงินไปใช้ซิมรายเดือน
เนื่องจากวันที่ 24 พ.ค. 2568 เวลา 12.00 น. (โดยประมาณ) สาขา AIS บิ๊กซี สมุทรสงคราม ดิฉันได้พาน้องไปเปลี่ยนชื่อจากซิมเดิมเป็นของคุณพ่อมาเป็นชื่อน้อง เพื่อให้ตรงกับหลักเกณฑ์ของธนาคารที่ตั้งไว้ และเมื่อตรวจสอบดูแล้วน้องใช้อินเตอร์เน็ตในปริมาณมาก พนักงานจึงแนะนำให้เปลี่ยนมาใช้แบบรายเดือนน่าจะคุ้มกว่า น้องก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนจากซิมเติมเงินมาใช้ซิมรายเดือน และคุณพ่อน้องก็ได้บอกให้พนักงานยกเลิกบริการเสริมทั้งหมดที่ไม่จำเป็น แต่พอมาถึงวันที่ 26 ก็มีข้อความแจ้งเตือนว่าเบอร์น้องมียอดใช้บริการใกล้เต็มจำนวนแล้ว และมาวันที่ 27 พ.ค. ก็ตัดบริการ พร้อมกับบอกว่าต้องชำระขั้นต่ำ 707.24 บาท
ดิฉันก็เลยไปติดต่อสอบถามกับพนักงานที่สาขาเดิม AIS บิ๊กซี สมุทรสงคราม วันที่ 28 พ.ค. เวลา 12.26 น. (เพราะตัวผู้ใช้บริการอยู่ฉะเชิงเทราทำงานเข้ากะเป็นเวลาเลยไม่สะดวกในการไปติดต่อดำเนินการ) พนักงานแจ้งว่าน้องไปสมัครบริการเสริมอื่นๆ ไว้ หลังจากที่มีการเปลี่ยนเป็นซิมรายเดือนแล้ว ซึ่งทางน้องบอกว่าไม่เคยสมัครและไม่เคยกดรับสิทธิ์ใดๆ หลังจากเปลี่ยนเป็นซิมรายเดือน แต่พนักงานก็แจ้งว่าต้องมีค่ะไม่งั้นวงเงินจะไม่เต็ม ดิฉันเลยให้น้องแคปกล่องข้อความทั้งหมดส่งมาให้ รวมถึงกล่องข้อความของ AIS ซึ่งไม่มีตรงจุดไหนที่น้องโดนหักค่าบริการไป เพราะโดยปกติแล้ว เวลามีการเรียกเก็บเงินทางศูนย์ข้อความ AIS จะมีข้อความแจ้งมา ว่าถูกหักค่าบริการหรือซื้อการใช้งานใดๆ ไปบ้าง (ทางพนักงานก็ยืนยันว่าน้องต้องกดวันที่ 24 แหละค่ะ เพราะดูจากหลังบ้านแล้วมีการกดรับสิทธิ์ ในวันที่ 24 หลังจากที่น้องเปลี่ยนมาใช้ซิมรายเดือนแล้ว)
ซึ่งในวันนั้นดิฉันกับแฟน (พ่อของน้อง) ไปส่งน้องกลับจังหวัดฉะเชิงเทรา และแบตเตอรี่น้องเหลือ 3% และน้องนอนมาตลอดทางจนถึงบ้านที่ฉะเชิงเทรา ดิฉันอยากทราบว่าใครเป็นผู้กดรับสิทธิ์ใช้บริการที่เจ้าหน้าที่กล่าวอ้าง และ ทางข้อความก็ยืนยันชัดเจนว่าน้องไม่มีการกดข้อความใดๆ ที่ส่ง SMS เข้ามาที่เบอร์มือถืออ่านแม้แต่ข้อความเดียว ไม่ทราบว่าทาง AIS จะตรวจสอบให้อย่างไรได้บ้างคะ เบอร์นี้เป็นลูกค้าคุณมานานตั้งแต่น้องอายุสิบต้น ๆ จนกระทั่งน้องทำงานเลยตัดสินใจมาใช้รายเดือน แต่คุณบริการแบบนี้หรือคะ หักค่าใช้จ่ายโดยไม่แจ้งล่วงหน้า หักอะไรก็ไม่บอก เจ้าหน้าที่บอกว่าเช็กไม่ได้ แถมยังยืนยันแบบไม่สนกับหลักฐานที่มีอยู่ ดิฉันกับแฟนยืนยันได้ ว่าตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้บริการรายเดือน ในวันที่ 24 น้องไม่เคยกดรับสิทธิ์หรือบริการเสริมใดๆ แม้แต่ข้อความเดียว แล้วทำไมตอนที่แจ้งกับพนักงานว่าให้ยกเลิกบริการเสริมทั้งหมด ถึงได้บอกว่ายกเลิกให้แล้ว แต่กลับไม่มีข้อความบอกเลยว่า ทาง AIS ได้ยกเลิกบริการเสริมให้แล้วอะไรทำนองนี้คะ? และที่สำคัญน้องบอกว่าก่อนหน้าใช้ซิมเติมเงินไม่มีข้อความพวกนี้เด้งมาที่เบอร์เลย แต่หลังจากเปลี่ยนเป็นเติมเงินก็มีมาไม่หยุด ขอคำตอบค่ะ และหากยังเรียกเก็บเงินอยู่ ขอเปลี่ยนกลับไปเป็นใช้บริการเติมเงินเหมือนเดิมค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เราผิดหรือเสียเปรียบ
เนื่องจากเราใช้ซิมเติมเงิน ais 2 ซิมในเครื่องเดียว 1 ซิมไว้เล่นเนตและโทรออก 2 เอาไว้รับสาย เติมเงินและวัน เพื่อรักษาเบอร์ เดิมๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร มาเดือนนี้ พอดี 2 วันหมด แต่เงินเหลือ และยังมีการโทรเข้
สมาชิกหมายเลข 9138432
ซิมรายเดือน ais
พอดีว่าพ่อผมป่วยแล้วซิมรายเดือนของพ่อผมโดนระงับแต่ตอนนี้ผมจ่ายยอดค้างชำระไปแล้วเราสามารถกู้เบอร์คืนแล้วยกเลิกซิมรายเดือนไปเป็นซิมเติมเงินได้ไหมครับ
สมาชิกหมายเลข 5961199
CAT สาขาเอ็นมาร์ฯ (น้อมจิตต์) แจกซิมเติมเงิน รายเดือน รับสิทธ์ซื้อโทรศัพท์ Sorone หรือ แอร์การ์ด ราคา 65 บาท 24-26 ธ.ค
CAT สาขาเอ็นมาร์คพลาซ่า จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 24 -26 ธันวาคม 57 ด้วยการแจก ซิมเติมเงิน และซิมรายเดือน พร้อมรับสิทธิ์ ซื้อโทรศัพท์ Sorone หรือ แอร์การ์ด ในรา
Boonta_S
AIS ทักก็ไม่ตอบรอติดต่อก็ไม่ได้ซักที
สวัสดีครับ ผมได้สั่งซื้อซิมรายเดือนเบอร์ 093-xxx-xxxx จากระบบออนไลน์ของ AIS แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ยืนยันตัวตน และยังไม่ได้เปิดใช้งานครับ ผมอยากขอ เปลี่ยนจากรายเดือนเป็นแบบเติมเงิน (Prepaid) เพราะไม่ต้องก
สมาชิกหมายเลข 9135805
ตามหาโปรเน็ตไม่อั้นสำหรับเติมเงิน AIS เดือนละไม่เกิน 300-350 บาท
อยากได้โปรเน็ตสำหรับซิมเติมเงินไม่เกินเดือนละ 300-350 บาท ถ้าไม่มีจะได้ปิดเบอร์เครื่อง tablet ไมห็ย้ายไปค้ายอื่นค่ะ
สมาชิกหมายเลข 961659
ต้องการสมัครเป็นตัวแทนขายซิมเติมเงิน และPackageเสริมของ Ais และ TrueMove
ต้องการสมัครเป็นตัวแทนขายซิมเติมเงิน และPackageเสริมของ Ais และ TrueMove ตอนนี้อยู่ กทม และ ฉะเชิงเทรา ต้องติดต่อใคร ผ่านช่องทางไหน 1. ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง 2. ต้องมีจ่ายเงิน
สมาชิกหมายเลข 6561727
ย้ายค่ายเบอร์เดิมAIS
สอบถามหน่อยค่ะว่าการย้ายค่ายเบอร์เดิมเพื่อรับสิทธิ์ipone11 ในราคา6490+ค่าบริการล่วงหน้า1000 พร้อมแพ็คเกจเสริมนี่คือ เราต้องเป็นซิมรายเดือนย้ายค่ายมาAISรายเดือนหรือว่าเป็นซิมเติมเงินย้ายค่ายมาเป็นรายเด
สมาชิกหมายเลข 6996266
โปรซิมรายเดือน เน็ตอัลลิมิต
อยากเปลี่ยนโปรรายเดือนให้ถูกลงกว่านี้ได้ไหม ตอนนี้ใช้ โปรais 699 บ./ด หรือมีค่ายไหนโปรไหน ที่ถูกกว่านี้และได้เน็ตอัลลิมิต ใครพอทราบบ้างแนะนำด้วยครับ
สมาชิกหมายเลข 9122648
ซิมทรู กายเป็นซิมรายเดือน
ผมพึ่งสมัครไปแต่ ยังไม่ได้ใช่เน็ต ถึงจะเปิดข้อมูลเล่นเน็ตแล้วก็ตาม ก็ยังเล่นไม่ได้ ผมไม่อยากใช้ผมสามารถปล่อยไว้แบบนี้ได้ไหมจะโดนย้อนหลังไหม เหมือนเขาบอกว่าให้โทรไปไหนก็ได้1ครั้งจะเริ่มใช้ได้ ผมยังไม่โ
สมาชิกหมายเลข 8130022
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
AIS
ร้องทุกข์
คุ้มครองผู้บริโภค
AIS eService
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ขอเรียนสอบถาม AIS จากกรณีที่เปลี่ยนจากซิมเติมเงินไปใช้ซิมรายเดือน
เนื่องจากวันที่ 24 พ.ค. 2568 เวลา 12.00 น. (โดยประมาณ) สาขา AIS บิ๊กซี สมุทรสงคราม ดิฉันได้พาน้องไปเปลี่ยนชื่อจากซิมเดิมเป็นของคุณพ่อมาเป็นชื่อน้อง เพื่อให้ตรงกับหลักเกณฑ์ของธนาคารที่ตั้งไว้ และเมื่อตรวจสอบดูแล้วน้องใช้อินเตอร์เน็ตในปริมาณมาก พนักงานจึงแนะนำให้เปลี่ยนมาใช้แบบรายเดือนน่าจะคุ้มกว่า น้องก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนจากซิมเติมเงินมาใช้ซิมรายเดือน และคุณพ่อน้องก็ได้บอกให้พนักงานยกเลิกบริการเสริมทั้งหมดที่ไม่จำเป็น แต่พอมาถึงวันที่ 26 ก็มีข้อความแจ้งเตือนว่าเบอร์น้องมียอดใช้บริการใกล้เต็มจำนวนแล้ว และมาวันที่ 27 พ.ค. ก็ตัดบริการ พร้อมกับบอกว่าต้องชำระขั้นต่ำ 707.24 บาท
ดิฉันก็เลยไปติดต่อสอบถามกับพนักงานที่สาขาเดิม AIS บิ๊กซี สมุทรสงคราม วันที่ 28 พ.ค. เวลา 12.26 น. (เพราะตัวผู้ใช้บริการอยู่ฉะเชิงเทราทำงานเข้ากะเป็นเวลาเลยไม่สะดวกในการไปติดต่อดำเนินการ) พนักงานแจ้งว่าน้องไปสมัครบริการเสริมอื่นๆ ไว้ หลังจากที่มีการเปลี่ยนเป็นซิมรายเดือนแล้ว ซึ่งทางน้องบอกว่าไม่เคยสมัครและไม่เคยกดรับสิทธิ์ใดๆ หลังจากเปลี่ยนเป็นซิมรายเดือน แต่พนักงานก็แจ้งว่าต้องมีค่ะไม่งั้นวงเงินจะไม่เต็ม ดิฉันเลยให้น้องแคปกล่องข้อความทั้งหมดส่งมาให้ รวมถึงกล่องข้อความของ AIS ซึ่งไม่มีตรงจุดไหนที่น้องโดนหักค่าบริการไป เพราะโดยปกติแล้ว เวลามีการเรียกเก็บเงินทางศูนย์ข้อความ AIS จะมีข้อความแจ้งมา ว่าถูกหักค่าบริการหรือซื้อการใช้งานใดๆ ไปบ้าง (ทางพนักงานก็ยืนยันว่าน้องต้องกดวันที่ 24 แหละค่ะ เพราะดูจากหลังบ้านแล้วมีการกดรับสิทธิ์ ในวันที่ 24 หลังจากที่น้องเปลี่ยนมาใช้ซิมรายเดือนแล้ว)
ซึ่งในวันนั้นดิฉันกับแฟน (พ่อของน้อง) ไปส่งน้องกลับจังหวัดฉะเชิงเทรา และแบตเตอรี่น้องเหลือ 3% และน้องนอนมาตลอดทางจนถึงบ้านที่ฉะเชิงเทรา ดิฉันอยากทราบว่าใครเป็นผู้กดรับสิทธิ์ใช้บริการที่เจ้าหน้าที่กล่าวอ้าง และ ทางข้อความก็ยืนยันชัดเจนว่าน้องไม่มีการกดข้อความใดๆ ที่ส่ง SMS เข้ามาที่เบอร์มือถืออ่านแม้แต่ข้อความเดียว ไม่ทราบว่าทาง AIS จะตรวจสอบให้อย่างไรได้บ้างคะ เบอร์นี้เป็นลูกค้าคุณมานานตั้งแต่น้องอายุสิบต้น ๆ จนกระทั่งน้องทำงานเลยตัดสินใจมาใช้รายเดือน แต่คุณบริการแบบนี้หรือคะ หักค่าใช้จ่ายโดยไม่แจ้งล่วงหน้า หักอะไรก็ไม่บอก เจ้าหน้าที่บอกว่าเช็กไม่ได้ แถมยังยืนยันแบบไม่สนกับหลักฐานที่มีอยู่ ดิฉันกับแฟนยืนยันได้ ว่าตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้บริการรายเดือน ในวันที่ 24 น้องไม่เคยกดรับสิทธิ์หรือบริการเสริมใดๆ แม้แต่ข้อความเดียว แล้วทำไมตอนที่แจ้งกับพนักงานว่าให้ยกเลิกบริการเสริมทั้งหมด ถึงได้บอกว่ายกเลิกให้แล้ว แต่กลับไม่มีข้อความบอกเลยว่า ทาง AIS ได้ยกเลิกบริการเสริมให้แล้วอะไรทำนองนี้คะ? และที่สำคัญน้องบอกว่าก่อนหน้าใช้ซิมเติมเงินไม่มีข้อความพวกนี้เด้งมาที่เบอร์เลย แต่หลังจากเปลี่ยนเป็นเติมเงินก็มีมาไม่หยุด ขอคำตอบค่ะ และหากยังเรียกเก็บเงินอยู่ ขอเปลี่ยนกลับไปเป็นใช้บริการเติมเงินเหมือนเดิมค่ะ