การบริการของ Dtac อีกแล้ว

กระทู้สนทนา
ต้องบอกก่อนว่า ผมเป็นคนดูแลการใช้งานโปรมือถือให้คุณแม่อยู่ เมื่อแม่เริ่มบ่นกับการใช้งานผมก็จะติดต่อกับเจ้าของสัญญาณทันที ปัจจุบันแม่ใช้ Dtac อยู่ครับ ใช้มา โอ้ .... จำไม่ได้ครับยาวนานจริงๆ ครั้งก่อน เคยคิดจะย้ายค่ายไป Ais ทีนึงแล้วเพราะโปรย้ายค่ายดีกว่าโปรลูกค้าเก่าของ Dtac ที่ใช้อยู่ แต่ครั้งก่อน Dtac โทรมาประสานก่อนที่ผมจะย้ายค่ายให้แม่ ปัจจุบันจึงใช้ Dtac อยู่ครับ
     แต่วันนี้คุณแม่บ่นอีกแล้ว เน็ตช้า และโทรเกินโปรไปอีก เกือบ 200 บาท จึงต้องขยับโปรให้แม่แล้ว โทรไป 1678 คู่สายเต็มตามระเบียบแบบทุกค่าย เข้าใจได้ครับ แต่เขาว่าให้โหลดแอพ Dtac มาสามารถเปลี่ยนโปรได้ จึงโหลดมา และกดเปลี่ยนโปรหลัก แต่ระบบในแอพแจ้งว่า ไม่สามารถเปลี่ยนโปรหลักได้ (งานเข้า) ผมเลยลองไปส่องของ Ais เนื่องจากผมใช้ Ais แต่แม่ใช้ Dtac เห็น Ais โฆษณาเชิญชวนให้ย้ายค่าย เพราะ True ล่มคราวก่อน จึงแอบไปส่องดู โปรย้ายค่ายเบอร์เดิมของ Ais ราคา 449 กับ 499 ก็ Ok นะ ดูดี แต่จะง่ายกว่าไหมถ้า Dtac เปลี่ยนโปรให้เราได้จะได้ไม่ต้องยุ่งยาก
     จึงตัดสินใจโทรไปรอ 1678 มีเจ้าหน้าที่รับสาย  คุณพัชรพล  เป็นคนให้บริการในครั้งนี้ ผมก็บอกปัญหาของผมไป เจ้าหน้าที่เสนอโปรมาที่ 599 ซึ่งเป็นโปรเดียวกับอีกค่าย ที่ราคา 499 ผมก็แจ้งไปว่า อีกค่ายถูกกว่านะ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ถ้าโปร Dtac ที่ถูกกว่านี้ เมื่อใช้เน็ตเต็มจำนวนความเร็วจะเหลือ 384kpbs ยิ่งแย่ใหญ่ และไม่มีโปรอื่นมีแค่สองโปรนี้ ผมจึงเรียนถามไปว่า แสดงว่า ถ้าผมย้ายค่ายไป Ais ผมจะได้โปรที่ราคาถูกกว่า 599 ซึ่งรายละเอียดในแพคเหมือนกัน ฉะนั้นผมย้ายค่ายจะดีกว่าใช่ไหมครับ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ขออภัยเราเสนอให้ได้เท่านี้จริงๆ จากนั้นก็วางสายกันไป
     ผมก็ไม่นิ่งนอนใจนะครับเนื่องจากไม่อยากยุ่งยากเปลี่ยนโปรให้แม่ให้วุ่นวาย ก็กดมาใน pantip ดูช่องทางติดต่อกับเจ้าหน้าที่ dtac ก็มีโพสต์นึงเจ้าหน้าที่ส่งช่องทาง feedback มาในโพสต์ จึงกดไปและอธิบาย ปรากฏว่า เมล์ถูกตีกลับ 555 ช่องทางนั้นเลิกใช้แล้วมั้ง คิดเองนะครับ จึงมาคอมเพลน การบริการให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน
     เสนอนะครับ การหาลูกค้า ปัจจุบัน การเปลี่ยนใจให้คนหันมาใช้ในเครือข่ายของเราก็ยากพอสมควรนะ เพราะทุกคนก็ไม่อยากยุ่งยากหรอกครับ แต่การที่จะรักษาให้คนที่ใช้บริการเดิมมายาวนานหลายสิบปี ให้คงอยู่ มันยากหรือครับกับการเสนอบริการที่ตอบโจทย์ให้กับเขา ทั้งๆ ที่ โปรแต่ละค่ายผมก็ว่าเหมือนๆ กันละครับ ครั้งที่แล้วก็ครั้งหนึ่งแล้ว นี่ยังปล่อยให้มีครั้งที่สอง ก่อนจะย้ายค่ายไป Ais ขอมาเสนอแนะการบริการก่อนจะไปอีกค่ายครับ กับ Ais ผมก็เคยจะย้ายค่ายไป True นะ แต่ Ais เขาบริการลูกค้าดีครับ ก็แค่ให้โปรที่ตอบโจทย์เขา เขาก็ใช้บริการกับคุณ หรือตอนนี้ Dtac โดนควบแล้ว บริหาร 2 บริษัทยุ่งยาก ปล่อยให้เฉาไป ให้เหลืออันเดียวบริหารง่ายกว่าหรือครับ แต่อย่าลืมลูกค้าย่อมเลือกการบริการที่ดีกว่าและตอบโจทย์กับการใช้งานของเขาครับ โปรเหมือนกัน อีกค่าย 499 แต่ค่ายปัจจุบันให้ 599 ผมคงต้องลาก่อนละครับ งงอย่างเดียว แม่ทนใช้มาได้ไง เป็นสิบปี ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่