ปัญหาอยู่ที่ดีแท็คหรือไม่

สวัสดีค่ะเพื่อนพี่น้องชาวกระทู้พันทิป วันนี้มีเรื่องมาถาม ต้องเกริ่นก่อนว่า  เมื่อวานวันที่22พ.ค68 ได้ไปศูนย์ดีแท็ค เพราะว่าก่อนหน้านี้เคยสมัครเน็ตให้คุณพ่อไป ประมาณ321บาทค่ะ เป็นเน็ตไม่อั้นความเร็ว512kbpsและโทรไม่ได้ ต้องบอกว่าพ่อก็อายุค่อนเยอะค่ะ ว่างๆก็โทรหาเพื่อนๆตามภาษาคนวัยนี้ พ่อเลยหงุดหงิดค่ะ เน็ตก็ช้าโทรก็ไม่ได้ไรงี้ ทีนี้ก็ว่าทนๆไปก่อน1เดือนนะ และก่อนครบเดือนประมาณวันที่14-15เนี่ย โทรศัพท์ซัมซุงa15พ่อก็มีปัญหา แบบชาร์จไม่เข้าไรงี้ ละเพิ่งได้วันที่21 ทีนี้เน็ตก็ช้าม๊ากกกกว่าเดิมซะอีก เลยบอกพ่อให้ไปที่ศูนย์ดีแท็คเลยด้วยความที่เราสมัครให้แต่ความรู้อาจไม่ถนัดขนาดนั้น ก็เข็ดไรงี้ เลยหวังให้พนักงานในศูนย์ดีแท็คจะสมัครหรือดูแลการสมัครเน็ตหรือแนะนำไรเงี้ยอ่ะค่ะ เพราะเขาคือพนักงานก็อาจแนะนำได้ดีกว่า (เราก็ไปนะคะเผื่อพ่ออาจไม่เข้าใจไรงี้ก็จะคอยอธิบายให้) ตอนไปก็เป็นที่ทรูเน็ตล่มพอดีเลยดูคนเยอะ(อยู่แล้ว?)
ก็อ่าไปถามพี่พนักงานก็เหมือนเขาจะยุ่งๆแล้วดูแลแค่เรื่องขายโทรศัพท์ไรงี้อ่ะค่ะ เขาก็แนะนำให้ไปถามพี่เสื้อขาว(พนักงานทรู?) ก็จะถามแค่แบบรายละเอียดเน็ตอันไหนดีกว่าอันไหนมีโทรไรงี้ เขาก็ให้ไปจองคิว เราก็พอเข้าใจได้ (พ่อใช้ซิมเติมเงินนะคะ) ก็จะไปกดบัตรที่คนเยอะมากๆ เราก็เห็นว่าคนเขาเข้าแถวไปตู้นึงที่ดูไม่เกี่ยวกับคิว แล้วที่ตู้จองคิวก็ดูว่าง เราเลยถามพี่พนักงานกดคิวไปว่าแบบอันนี้ใช่ตู้จองคิวมั้ยคะ พอดีจะมาสมัครแพ็ค--- แล้วโดนพี่พนักงานตัดบทว่าให้ต่อคิวทั้งที่ไม่มีคิว แล้วมีลูกค้าต่างชาติมาพอดีก็เทคแอคชั่นเขาไป นี่ก็ยืนรอ คุยด้วยนานม๊าก พี่คนมาที่เพิ่งมายืนหลังเราก็ได้บัตรคิวไปแล้ว แล้วเราก็พูดตามพี่คนหน้าว่าเปลี่ยนโปร เขาก็ยื่นให้ง่ายๆเลย ก็เข้าใจว่าอาจดูคล้ายๆกัน  แต่ก็นะไม่มีบัตรคิวก็เหมือนคุยกับใครไม่ได้ เลยได้คิวมาก็ต่อเลย แล้วเขาก็ถามเบอร์เสร็จแล้วก็ถามไม่เจอนะครับ เราก็โชว์เบอร์เขาก็ถามเบอร์เติมเงินหรอครับ อ่าเราก็ตอบใช่ค่ะๆ พอดีจะสอบถาม พ่ออยากได้เน็ต50gb ได้โทรด้วยน่ะค่ะ เดือนที่แล้ว... บลาๆๆ เขาก็เริ่มบอกเติมเงินดูในแอปได้เลยครับคุณลูกค้า เราก็บอกว่าช่วยแนะนำได้มั้ยคะ ก็พูดประโยคเดิม แล้วเขาก็หยิบไปแล้วแนะนำเน็ตไม่อั้น20mbpsมาให้ พ่อก็เข็ดอ่ะค่ะบอกไม่เอาแล้วๆๆ แล้วเขาอธิบาย ว่าแบบ gbกับmbpsไม่เหมือนกัน เราก็พอเก็ทขึ้นมาระดับนึง ด้วยที่พ่ออาจไม่เข้าใจเลยถามย้ำกะเขาไปทีนึงก็แบบ มันไม่ใช่งั้นครับคุณลูกค้าา+หน้าเพลีย+ขำแห้ง เราก็เลยอธิบายให้ฟังก็โอเคนะ นี่ก็ว่า+ขึ้นมาตั้ง10เท่าได้โทร ราคาก็ใกล้กับอันเก่า แต่เราก็เข้าแอพธนาคารไม่ได้ด้วยความเน็ตอ่อนแล้วเราก็ถามพี่เขากดมาละเป็นงี้ คือสมมุติเราเห็นขั้น4แล้วว่าเข้าไม่ได้ ละพี่เขาเห็นขั้น1ละก็บอกก็ไปสิครับ2-3 แล้วเราก็หาจังหวะพูดแต่อธิบายไม่ถูกเลยให้ดูเอง พอ4คือมันเข้าไม่ได้ เขาก็เลยให้เน็ต10gbมาบอกเอาไว้สมัครก็อืมๆๆ ละก็เล่นโทรศัพท์ต่อ เราก็เลยเติมจากธนาคารเข้าซิมมา320(ราคารวมภาษี) แต่ตัวแพ็คเก็จอ่ะ299บ. ตอนที่มันขึ้นข้อความเริ่มใช้เน็ตไม่อั้นความเร็ว20mbpsกเราก็อ้อเออๆสมัครได้ละ  (สมัครกันเอง-_-)ต่อหน้าพนักงานที่นั่งเล่นโทรศัพท์ ละก็ทดลองเล่นไรงี้ก็เออก็ไม่ได้ติดเท่าเดือนที่แล้วนะไรงี้  พอออกมาก็เห็นว่าทำไมเงินตัดไปแค่299บ. (เหลือ21บ.ในซิม)แล้วภาษีไม่หักไปด้วยหรอจะมีปัญหาทีหลังมั้ยไรงี้ กลับถึงบ้านเน็ตคือหมุนฉ่ามมมม ทั้งที่ตัวเองก็ของดีแท็ค ดิฉันใช้ทรูคือล่มอยู่กะจะต่อเน็ตวันนี้ดันล่มก่อน พอมาก็สมัครเน็ตก็ไม่ติดเท่าของพ่อ ของพ่อกว่าจะมานับ1-10บางทีก็ยังไม่มา พ่อก็หงุดหงิดเอาอีกละะะ 512kbps-20mbps ทำไมเหมือนมันเท่ากันเลยทั้งที่จริงก็ห่างไกลนะ แล้วดิฉันก็กะจะโทรไปถามศูนย์ดีแท็ค 1678 ที่เบอร์ดีแท็คโทรฟรี ก็โทรไปสรุปได้รีสัญญาณกระตุ้นสัญญาณ ก่อนโทรมี้เงิน4บาท แม่เล่าให้ฟังว่ามะวานพ่อก็คุยฉ่ำนะไรงี้ เราก็งงไม่ได้โทรฟรีหรอ เราถามพนักงานแล้วนะ เหมือนจะตอบแต่ตอบไม่ตรงไรงี้ หรือไม่ก็ไม่ตอบเลย อ่าตัดมาคุยเสร็จแล้วข้อความก็ขึ้น คุณเหลือเงินไม่ถึง2บาท งงเข้าไปใหญ่เอ้าไหนโทรฟรี ละชั้นมีโทรฟรีไม่ใช่เร๊อะหักได้ไง เลยงงม๊ากกกก จนกระทั่งตอนเขียนอยู่พ่อดิฉันก็หงุดหงิดใหญ่ว่าทำไมเน็ตมันช้าอย่างงี้ ถ้าพ่อรู้ว่ากินเงินอีกนี่ไม่อกแตกตายเลยหรอ เลยอยากถามให้ได้กระจ่างว่ามันเกิดไรขึ้นน เน็ตอย่างงี้มันปกติมั้ย แล้วทำไมไม่หักภาษีจะมีผลอะไรมั้ย ควรทำไง ละโทรทำไมหักเงิน






แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่