ในฐานะผู้ประสบภัย ทรูล่ม เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2568

ในฐานะที่ Truemove เป็นเหมือนสื่อกลางที่ให้ผู้ใช้โทรศัพท์ได้เข้าถึง content หรือการบริการจาก
application ต่าง ๆ รวมทั้งเราซึ่งเป็นผู้ใช้บริการของทรูรายเดือน ที่เมื่อวานจ่ายค่าใช้บริการรวมกันไป
3200 บาท โดยประมาณ เพราะเข้าใจว่าเอ๊ะ เราลืมจ่ายค่าบริการหรือเปล่า ซึ่งความเป็นจริง บางตัวยัง
ไม่ถึงกำหนดชำระเลยด้วยซ้ำ ( มือถือ 2 เบอร์ รวมไปถึงเน็ตบ้านและการเปิด data roaming )

เราในฐานะผู้ใช้บริการเลยมีความรู้สึกกังวลใจว่าปัญหาที่เกิดมันบ่อย ซ้ำ ๆ ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา
เช่น เน็ตบ้านล่ม หรือหมุนโหลดช้าใช้เวลานานมากกว่าจะแก้ไขได้ ( ปัจจุบันแก้ไขเรียบร้อยแล้ว )
หรือเน็ตมือถือที่มีการใช้บริการก็ค่อนข้างจะช้า และไม่เร็วเท่าก่อนหน้าการควบรวม
จนมาถึงปัญหาที่เกิดชึ้นเมื่อวาน ทำให้เรารู้สึกว่า เออ เราไม่ควรวางใจที่จะใช้ธุรกรรมการเงินอะไร
จากมือถือแต่เพียงอย่างเดียวอีกต่อไปหรือเปล่า เพราะเมื่อวานจากเหตุการณ์เน็ตล่ม
- ขณะซื้อสินค้าในตลาดนัด ต้องสแกนอย่างเดียว (เพราะไม่ได้พกเงินสดไป จะใช้เครดิตการ์ดในตลาดนัดก็คงไม่ได้)
สุดท้ายต้องเดินไปกดเงินสดออกมา หรือในขณะที่อยู่หน้าร้านด้วยความไม่รู้ว่าเน็ตล่ม เราก็เปิดปิดมือถือ ซ้ำ ๆ อยู่หลายรอบ
จนแม่ค้าบอกเดี๋ยวค่อยมาจ่ายก็ได้จ้า (เราเขินเลย) ยิ่งท้ายที่สุดมาบอกว่าเป็นเพราะเน็ตล่ม ก็ยิ่งเซ็งนะ

หากผู้ดูแลและเกี่ยวข้อง อยากให้บริการประชาชนด้วยความจริงใจ ช่วยวางแผนหรือการแจ้งต่าง ๆ ให้
ผู้ใช้บริการได้รู้บ้างนะครับ ( การแก้ไขเยียวยาที่ทำอยู่ ไม่ช่วยอะไรเลย ) หากปัญหายังเกิดซ้ำ ๆ แบบนี้อีก
ทางเราก็คงต้องพิจารณาที่จะลองรับฟังเงื่อนไขค่ายอื่นดูบ้าง เพราะสัญญาณเค้าอาจจะดีกว่า ( ??? )

สุดท้ายนี้ก็เหมือนมาบ่น แต่อยากให้เข้าใจถึงหัวใจคนใช้บริการหน่อยนะครับ เพราะมันล่มนานมาก
เรียกว่าไปซื้อของในตลาดสด 3 ร้าน เราแก้ไขมือถือทั้ง 3 ร้านเลย เปิด ๆ ปิด ๆ จนสุดท้ายไปกดเงินสด
มาไล่เดินจ่ายคืนทีละร้าน เป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดจริง ๆ นะ ฝากทาง truemove ด้วยครับ

ขอบคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่