ในฐานะผู้ซื้อ ร้านค้าเปิดข้อพิพาท ในshopee

กระทู้สนทนา
เราใช้ช้อปปี้มาหลายปี พึ่งเคยเจอปัญหาช่วงนี้
เราตัดสินใจจะซื้อโน้ตบุ้คมือสองกับทางช้อปปี้
-ร้านแรกเรากดซื้อไป ร้านแจ้งว่าขนส่งไม่เข้ารับพัสดุ ร้านตอบช้ามาก และบ่ายเบี่ยงตลอด จะให้จ่ายกับทางร้านโดยตรง แล้วร้านจะไปส่งให้เอง แล้วก็ส่งเคคดิตมาให้ดู ชักจูงให้โอนนอกไม่ผ่านช้อปปี้ เราบอกว่ารอได้ รอ4วันยังไม่มีความคืบหน้า เราเลยตัดสินใจคุยกับพนักงานช้อปปี้ ครั้งแรกพนักงานบอกผิดที่ขนส่งไม่เข้ารับ และขอโทษแทนขนส่ง แล้วทักไปหาร้านว่าเราก็เคยขายของในช้อปปี้ เราสามารถนำของไปส่งแล้วให้ขนส่งแสกนQRได้ แต่ร้านก็ยังบ่ายเบี่ยง เราเลยรออีก1วัน แล้วทักไปใหม่ พนักงานช้อปปี้แจ้งว่า ผิดที่ร้านไม่กดนัดขนส่งเข้ารับตั้งแต่แรก แล้วเราเสียเวลารอไปฟรีๆ เพราะคิดว่าคงเจอมิจจี้แล้ว จริงกดยกเลิกสินค้า และรายงานร้านไป ก็ได้เงินคืนมา
-หลังจากได้เงินคืน เราก็หาร้านใหม่ ร้านนี้ตอบไว และดูเทคแคร์มาก เราจึงตัดสินใจซื้อกับร้านนี้ ส่งของไวมาก พอของถึงเราเช็คของ ปรากฎว่ามีปัญหาจอฟ้าเป็นช่วงๆ เราแจ้งร้าน ร้านบอกเป็นที่แรมหลวม และ ร้านก็ให้แอดไลน์ แล้วคุยกับช่างของร้าน ช่างก็ส่งวีดิโอวิธีถอดแรมมา แล้วบอกอาจสล็อตแรมอาจมีฝุ่น ในใจเราคิดว่าร้านไม่เช็คก่อนขายเลยหรอ เราทำตามแล้ว ไม่หาย บางทีเปิดเครื่องมาแล้ว ยังไม่ได้กดอะไรเลยก็จอฟ้า บางทีก็เข้าเกมแล้วถึงจะจอฟ้า บางเกมที่ควรเล่นได้ก็แลคจนเล่นไม่ได้ การ์ดจอขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง เราเลยถามร้านว่าเป็นที่อะไรได้อีกไหมนอกจากแรม ร้านก็ตอบว่า อาจเป็นที่แรม หรือสล็อตแรมเสีย และอาจเป็นที่ การ์ด WIFI และ SSD ร้านบอกให้เราแก้ที่แรมดูก่อน ว่าตัวไหนเสีย แล้วร้านจะส่งแรมใหม่มาให้ แต่เราลองอยู่หลายครั้ง ก็ยังมีอาการจอฟ้า ที่ไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นตอนไหนบ้าง เราใช้เวลาเช็คอยู่1-2วัน เรารู้สึกว่า มันไม่ใช่เรื่องที่ลูกค้าอย่างเราต้องมาทำ แล้วถ้าอย่างอื่นตามที่ร้านบอกพังเสียหายอีกจะทำยังไง เราจึงตัดสินใจกดคืนเงิน/คืนสินค้า ในวันถัดไป
-พอของถึงร้าน ร้านกลับเปิดข้อพิพาท ว่าสินค้าไม่ได้มีปัญหาตามที่เราแจ้ง แล้วส่งวีดิโอตอนแกะสินค้า แล้วก็กดเปิดเครื่องแค่นั้น แล้วมันไม่ขึ้นจอฟ้า
-ตอนนี้เราต้องรอทางช้อปปี้ตรวจสอบเพิ่ม คือเราเสียเวลาและเสียความรู้สึกมาก จิตตกและกังวลมากๆ
-เราสั่งหูฟังมือ1อีกร้านมาด้วยพอของถึงคือสภาพเละมาก เอากล่องใส่ถุงพัสดุมาก กล่องยับเยิน ไม่มีซีนอะไรทั้งนั้น เหมือนของที่มือสองที่ใช้แล้ว เปิดออกมาแล้วหนังที่รองหูฟังบอกหลุดลุ่ย น่าเกลียดมาก เรากดคืนเงิน/คืนสินค้า ก็ได้เงินคืนทันทีเลย
-เราจิตตกมากๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันแบบนี้ แล้วเราต้องรอทางช้อปปี้ตัดสินเรื่องโน้ตบุ้คอีก เครียดมากๆค่ะ เราเริ่มสั่งโน้คบุ้คตัวแรกตั้งแต่วันที่8พ.ค. จนตอนนี้ เราก็ยังไม่ได้ใช้ทั้งโน้ตบุ้ค และต้องรอตัดสินเรื่องคืนเงินคืนสินค้าอีก😢
#shopee
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่