สวัสดีค่ะเพื่อนๆ
เราอยากแชร์ปสก. ที่เพิ่งเคยเจอตอนสั่งไลน์แมน ที่หวิดไม่ได้อาหารที่สั่งทั้งที่จ่ายเงินไปแล้ว เรื่องของเรื่องคือวันก่อนเราสั่งลูกชิ้นทอดเจ้านึง กดจ่ายผ่านแอปไทยพาณิชย์ไป 140 บาท ก็สั่งและรอไรเดอร์มาส่งปกติ เราเลือกระบบจัดส่งแบบไม่รีบ(ราคาถูกสุด) เพราะคิดว่ารอได้ จากนั้นระบบขึ้นว่าร้านทำเสร็จ ไรเดอร์กำลังรับอาหารและกำลังนำมาส่งให้คุณ เราก็โอเค ได้ไวดี ระหว่างรอมันก็ขึ้นภาพแผนที่มีมอไซวิ่งปกติ แต่จากนั้นประมาณสิบนาที ปรากฏระบบขึ้นว่า จัดส่งสำเร็จ โปรดให้คะแนนไรเดอร์และร้านอาหาร เราก็งงสิ เอาไปส่งใครกันล่ะ เลยรีบโทรหาไรเดอร์ตรงช่องที่ขึ้นว่าจัดส่งแล้ว
พอไรเดอร์รับ(เสียงแหบมากก ฟังยากว่าพูดอะไร 55) น้องไรเดอร์บอกว่า โทษทีพี่ ผมเผลอกดย้ำๆ มันเลยกลายเป็นปิดงานไป แล้วผมก็หลงด้วย ไปบ้านพี่ไม่ถูก เราก็ เวรละ จะส่งพิกัดบ้านให้ก็ไม่ได้เพราะจัดส่งสำเร็จมันไม่สามารถพูดคุยอะไรกันได้อีก พอจะดูเบอร์ไรเดอร์ก็ไม่ได้อีก มีแต่ขึ้นให้โทรออนไลน์ผ่านแอปไลน์แมนเท่านั้น ซึ่งไม่ได้ขึ้นเบอร์เป็นตัวเลข เราโทรไปหาเค้าหลายรอบมาก น้องก็ถามทางทุกครั้ง แต่ยังมาไม่ถูกอยู่ดี
เราเลยพยายามติดต่อไลน์แมน ก็เจอแต่ช่องร้องเรียนคนส่ง คือเรายังไม่อยากร้องเรียน เพราะถือว่าเคสนี้น้องมันไม่ตั้งใจ บอกว่ามือไปโดนเผลอกดย้ำตอนปิดงานออเดอร์อื่น เลยกลายเป็นปิดงานออเดอร์เราไปด้วย เราจนปัญญาเลยโทรไปหาร้านลูกชิ้น ซึ่งร้านใจดีมาก โทรตามน้องเค้าให้ (เราว่าจุดนี้ร้านยังช่วยประสานไรเดอร์ให้ ขณะที่แอปไลน์แมนเองเวลามีปัญหา ไม่มีช่องทางอะไรทั้งนั้นที่จะติดต่อจนท.ได้เลย สำหรับเราคือช่องโหว่อย่างหนึ่งค่ะ) ปรากฏรอไปหนึ่งชม. ร้านโทรมาบอกว่าน้องอยู่หน้าหมู่บ้านแล้ว วินาทีนั้นคือโล่งใจเลยค่ะ แล้วไรเดอร์คนนี้คือโก๊ะจริง ขนาดมาซอยเราแล้ววิ่งผ่านบ้านเราไป(แจ้งเบ้านลขที่แล้วชัดเจน) ยังมึนๆ ไปจอดรถกลางถนนหาบ้านเลขที่อยู่เลยค่ะ สุดท้ายเราเลยตะโกนเรียกน้องๆๆ พี่อยู่นี่ เลยได้สักที
เป็นประสบการณ์เลยค่ะ ครั้งหนึ่งที่เกือบไม่ได้อาหารที่สั่ง จ่ายเงินไปแล้วด้วย เคยเห็นแต่พวกที่สั่งแล้วไม่จ่าย ไรเดอร์ต้องรับผิดชอบ อันนี้เป็นอีกด้านหนึ่งบ้างค่ะ 55 เพื่อนๆ คนไหนเคยมีประสบการณ์อย่างเรามั้ยคะ เราว่ารู้งี้เก็บเงินปลายทางซะก็ดี ป้องกันปัญหาไรเดอร์มือไปโดน หรือกดปิดงานก่อนจัดส่งสำเร็จ เข็ดเลยค่ะ ต่อไปต้องเช็กไรเดอร์ทุกครั้งว่ามาถูกใช่ไหมๆ อย่าปิดงานก่อนส่งสำเร็จนะคะ เป็นบทเรียนกันไป ไม่อยากคิดเลยว่ายอดสั่งซื้อเป็นพัน แล้วเจอไรเดอร์คดโกง คือไม่สามารถติดต่อเขาได้เลยค่ะ ทำได้แค่ร้องเรียนในไลน์แมน อาจจะขอเงินคืนได้ ก็อาจต้องรอไปอีกหลายวัน แถมระบบไม่ลงเบอร์ไรเดอร์เป็นตัวเลขให้ดูด้วย แล้วถ้าเกิดไรเดอร์บล้อกเบอร์เรา เท่านี้ก็ไม่สามารถติดต่อกันได้แล้ว เราว่ามันเป็นช่องโหว่มากๆ ค่ะ เรายังโชคดีที่น้องไรเดอร์ถึงจะโก๊ะๆ แต่ก็ยอมมาส่งให้สำเร็จ
แชร์ประสบการณ์หวิดไม่ได้ออเดอร์ที่สั่งเพราะความโก๊ะของไลน์แมน
เราอยากแชร์ปสก. ที่เพิ่งเคยเจอตอนสั่งไลน์แมน ที่หวิดไม่ได้อาหารที่สั่งทั้งที่จ่ายเงินไปแล้ว เรื่องของเรื่องคือวันก่อนเราสั่งลูกชิ้นทอดเจ้านึง กดจ่ายผ่านแอปไทยพาณิชย์ไป 140 บาท ก็สั่งและรอไรเดอร์มาส่งปกติ เราเลือกระบบจัดส่งแบบไม่รีบ(ราคาถูกสุด) เพราะคิดว่ารอได้ จากนั้นระบบขึ้นว่าร้านทำเสร็จ ไรเดอร์กำลังรับอาหารและกำลังนำมาส่งให้คุณ เราก็โอเค ได้ไวดี ระหว่างรอมันก็ขึ้นภาพแผนที่มีมอไซวิ่งปกติ แต่จากนั้นประมาณสิบนาที ปรากฏระบบขึ้นว่า จัดส่งสำเร็จ โปรดให้คะแนนไรเดอร์และร้านอาหาร เราก็งงสิ เอาไปส่งใครกันล่ะ เลยรีบโทรหาไรเดอร์ตรงช่องที่ขึ้นว่าจัดส่งแล้ว
พอไรเดอร์รับ(เสียงแหบมากก ฟังยากว่าพูดอะไร 55) น้องไรเดอร์บอกว่า โทษทีพี่ ผมเผลอกดย้ำๆ มันเลยกลายเป็นปิดงานไป แล้วผมก็หลงด้วย ไปบ้านพี่ไม่ถูก เราก็ เวรละ จะส่งพิกัดบ้านให้ก็ไม่ได้เพราะจัดส่งสำเร็จมันไม่สามารถพูดคุยอะไรกันได้อีก พอจะดูเบอร์ไรเดอร์ก็ไม่ได้อีก มีแต่ขึ้นให้โทรออนไลน์ผ่านแอปไลน์แมนเท่านั้น ซึ่งไม่ได้ขึ้นเบอร์เป็นตัวเลข เราโทรไปหาเค้าหลายรอบมาก น้องก็ถามทางทุกครั้ง แต่ยังมาไม่ถูกอยู่ดี
เราเลยพยายามติดต่อไลน์แมน ก็เจอแต่ช่องร้องเรียนคนส่ง คือเรายังไม่อยากร้องเรียน เพราะถือว่าเคสนี้น้องมันไม่ตั้งใจ บอกว่ามือไปโดนเผลอกดย้ำตอนปิดงานออเดอร์อื่น เลยกลายเป็นปิดงานออเดอร์เราไปด้วย เราจนปัญญาเลยโทรไปหาร้านลูกชิ้น ซึ่งร้านใจดีมาก โทรตามน้องเค้าให้ (เราว่าจุดนี้ร้านยังช่วยประสานไรเดอร์ให้ ขณะที่แอปไลน์แมนเองเวลามีปัญหา ไม่มีช่องทางอะไรทั้งนั้นที่จะติดต่อจนท.ได้เลย สำหรับเราคือช่องโหว่อย่างหนึ่งค่ะ) ปรากฏรอไปหนึ่งชม. ร้านโทรมาบอกว่าน้องอยู่หน้าหมู่บ้านแล้ว วินาทีนั้นคือโล่งใจเลยค่ะ แล้วไรเดอร์คนนี้คือโก๊ะจริง ขนาดมาซอยเราแล้ววิ่งผ่านบ้านเราไป(แจ้งเบ้านลขที่แล้วชัดเจน) ยังมึนๆ ไปจอดรถกลางถนนหาบ้านเลขที่อยู่เลยค่ะ สุดท้ายเราเลยตะโกนเรียกน้องๆๆ พี่อยู่นี่ เลยได้สักที
เป็นประสบการณ์เลยค่ะ ครั้งหนึ่งที่เกือบไม่ได้อาหารที่สั่ง จ่ายเงินไปแล้วด้วย เคยเห็นแต่พวกที่สั่งแล้วไม่จ่าย ไรเดอร์ต้องรับผิดชอบ อันนี้เป็นอีกด้านหนึ่งบ้างค่ะ 55 เพื่อนๆ คนไหนเคยมีประสบการณ์อย่างเรามั้ยคะ เราว่ารู้งี้เก็บเงินปลายทางซะก็ดี ป้องกันปัญหาไรเดอร์มือไปโดน หรือกดปิดงานก่อนจัดส่งสำเร็จ เข็ดเลยค่ะ ต่อไปต้องเช็กไรเดอร์ทุกครั้งว่ามาถูกใช่ไหมๆ อย่าปิดงานก่อนส่งสำเร็จนะคะ เป็นบทเรียนกันไป ไม่อยากคิดเลยว่ายอดสั่งซื้อเป็นพัน แล้วเจอไรเดอร์คดโกง คือไม่สามารถติดต่อเขาได้เลยค่ะ ทำได้แค่ร้องเรียนในไลน์แมน อาจจะขอเงินคืนได้ ก็อาจต้องรอไปอีกหลายวัน แถมระบบไม่ลงเบอร์ไรเดอร์เป็นตัวเลขให้ดูด้วย แล้วถ้าเกิดไรเดอร์บล้อกเบอร์เรา เท่านี้ก็ไม่สามารถติดต่อกันได้แล้ว เราว่ามันเป็นช่องโหว่มากๆ ค่ะ เรายังโชคดีที่น้องไรเดอร์ถึงจะโก๊ะๆ แต่ก็ยอมมาส่งให้สำเร็จ