ใช้บัตรเครดิต UOB One มาตั้งแต่ปี 2561 ตั้งแต่ยังเป็น Citi Cashback ได้รับเครดิตเงินคืน 11% สำหรับการใช้จ่ายที่ MRT
จนเดือน ก.พ. 2564 เคยได้รับ SMS จาก Citibank แจ้งว่าสิทธิ์จะเปลี่ยนเป็น 10% ซึ่งถือว่าเป็นการสื่อสารทางตรงที่ชัดเจน
ล่าสุดเมื่อเช็ค statement เดือน พ.ค. ที่ผ่านมา พบว่ายอดเงินคืนจาก MRT เหลือเพียง 1%
เมื่อติดต่อสอบถาม ทาง UOB แจ้งว่าได้ระบุล่วงหน้าไว้ใน statement ตั้งแต่เดือน ก.พ. 2568 ว่า
“ตั้งแต่ 1 เม.ย. 68 เป็นต้นไป การใช้จ่ายที่ MRT สายสีน้ำเงิน ผ่านบัตรเครดิตยูโอบี วัน จะได้รับเครดิตเงินคืน 10%
จากการแตะจ่ายเพื่อชำระค่าโดยสารที่ประตูอัตโนมัติ (EMV Contactless) เท่านั้น”
เมื่อกลับไปตรวจสอบ statement ก็พบว่ามีข้อความดังกล่าวจริง แต่อยู่หลังรายการใช้จ่าย รวมกับข่าวสารและโปรโมชั่นอื่นๆ ไม่มีการเน้นข้อความ
ทั้งที่เป็นการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขหลักของบัตรที่ใช้งานมาหลายปี และที่สำคัญคือ ไม่มีการแจ้งผ่านช่องทางสื่อสารโดยตรง เช่น SMS ไลน์ อีเมล หรือแอปฯ ซึ่งเป็นช่องทางที่ผู้ใช้เข้าถึงเป็นประจำ
ตัวเองเป็นคนที่ค่อนข้างติดตามโปรโมชั่น ชอบอ่านป้ายที่ MRT ระหว่างเติมเงิน แต่ข้อความที่พบมีเพียงว่า
“รับเครดิตเงินคืน 10% เมื่อแตะบัตรผ่านประตู MRT สายสีน้ำเงิน ระยะเวลา 1 ม.ค. – 31 ธ.ค. 2568”
โดยไม่ได้ระบุเลยว่า
“การเติมเงิน MRT แบบเดิมจะไม่ได้รับสิทธิ์อีกต่อไป”
จึงเข้าใจว่าเงินคืนจากการแตะบัตรเป็นสิทธิ์พิเศษเพิ่มเติม ไม่ใช่การตัดสิทธิ์จากวิธีเดิมที่ใช้อยู่มาตลอด
แม้ในหน้าเว็บไซต์บัตร UOB One เองก็ไม่มีการแจ้งชัดเจนว่ามีการเปลี่ยนเงื่อนไข ต้องคลิกเข้าไปอ่านรายละเอียดข้างในจึงจะเห็น
มีใครเพิ่งรู้ทีหลังเหมือนกันไหมคะ รู้สึกผิดหวังมากกับวิธีการสื่อสารของ UOB ค่ะ
บัตรเครดิต UOB One เปลี่ยนเงื่อนไขเครดิตเงินคืนจาก MRT แบบเงียบๆ
จนเดือน ก.พ. 2564 เคยได้รับ SMS จาก Citibank แจ้งว่าสิทธิ์จะเปลี่ยนเป็น 10% ซึ่งถือว่าเป็นการสื่อสารทางตรงที่ชัดเจน
ล่าสุดเมื่อเช็ค statement เดือน พ.ค. ที่ผ่านมา พบว่ายอดเงินคืนจาก MRT เหลือเพียง 1%
เมื่อติดต่อสอบถาม ทาง UOB แจ้งว่าได้ระบุล่วงหน้าไว้ใน statement ตั้งแต่เดือน ก.พ. 2568 ว่า
“ตั้งแต่ 1 เม.ย. 68 เป็นต้นไป การใช้จ่ายที่ MRT สายสีน้ำเงิน ผ่านบัตรเครดิตยูโอบี วัน จะได้รับเครดิตเงินคืน 10%
จากการแตะจ่ายเพื่อชำระค่าโดยสารที่ประตูอัตโนมัติ (EMV Contactless) เท่านั้น”
เมื่อกลับไปตรวจสอบ statement ก็พบว่ามีข้อความดังกล่าวจริง แต่อยู่หลังรายการใช้จ่าย รวมกับข่าวสารและโปรโมชั่นอื่นๆ ไม่มีการเน้นข้อความ
ทั้งที่เป็นการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขหลักของบัตรที่ใช้งานมาหลายปี และที่สำคัญคือ ไม่มีการแจ้งผ่านช่องทางสื่อสารโดยตรง เช่น SMS ไลน์ อีเมล หรือแอปฯ ซึ่งเป็นช่องทางที่ผู้ใช้เข้าถึงเป็นประจำ
ตัวเองเป็นคนที่ค่อนข้างติดตามโปรโมชั่น ชอบอ่านป้ายที่ MRT ระหว่างเติมเงิน แต่ข้อความที่พบมีเพียงว่า
“รับเครดิตเงินคืน 10% เมื่อแตะบัตรผ่านประตู MRT สายสีน้ำเงิน ระยะเวลา 1 ม.ค. – 31 ธ.ค. 2568”
โดยไม่ได้ระบุเลยว่า “การเติมเงิน MRT แบบเดิมจะไม่ได้รับสิทธิ์อีกต่อไป”
จึงเข้าใจว่าเงินคืนจากการแตะบัตรเป็นสิทธิ์พิเศษเพิ่มเติม ไม่ใช่การตัดสิทธิ์จากวิธีเดิมที่ใช้อยู่มาตลอด
แม้ในหน้าเว็บไซต์บัตร UOB One เองก็ไม่มีการแจ้งชัดเจนว่ามีการเปลี่ยนเงื่อนไข ต้องคลิกเข้าไปอ่านรายละเอียดข้างในจึงจะเห็น
มีใครเพิ่งรู้ทีหลังเหมือนกันไหมคะ รู้สึกผิดหวังมากกับวิธีการสื่อสารของ UOB ค่ะ