สั่งสินค้าผ่านแอป tiktok แล้วมีการกดคืนของ
ระบบเปิดให้เลือก flash express เข้ามารับสินค้า วันที่ 28/4/68
มีพนักงานมารับของไปเรียบร้อย
วันที่ 15/5/68 ไปเช็คในแอป เจอว่าร้านค้าปฏิเสธคืนเงิน
ติดต่อ tiktok อ้างว่าแจ้งแล้วเงื่อนไขคือให้โต้แย้งก่อนวันที่ 10/5/68 (แต่ลูกค้าเพิ่งเห็นวันที่ 15/5/68)
tiktok ปิดงานไปเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้ติดต่อร้านเอง
ติดต่อ flash express แจ้งเลขให้ตรวจสอบ ได้ความว่ามีส่งของแล้ว มีคนเซ็นรับแล้ว
จะส่งเรื่องให้สาขาปลายทาง flash อุดรธานี โทรชี้แจ้ง ภายใน 24 ชม.
1 วันผ่านไป ไม่มีการติดต่อกลับจาก flash
โทรหาร้านค้าผู้รับปลายทาง แจ้งว่าจะช่วยตามเรื่อง
ติดต่อ flash แจ้งว่า flash อุดรธานี แจ้งกลับว่าจะโทรหาลูกค้าและตรวจสอบให้
ไม่มีการติดต่อกลับจาก flash
วันที่ 17/5/68 โทรติดต่อร้านค้าปลายทาง ยืนยันว่าไม่ได้รับสินค้า
วันที่ 18/5/68 โทรหา flash ตามเรื่อง แจ้งว่า flash สาขาอุดรธานี จะติดต่อชี้แจงลูกค้าภายใน 1 - 2 ชั่วโมง
ไม่มีการติดต่อกลับเลยแม้เพียงสักครั้งเดียว
flash แจ้งว่า flash สาขาอุดรธานี แจ้งว่าส่งสินค้าถึงปลายทางแล้ว มีลายเซ็นและรูปถ่ายยืนยัน
ลูกค้าแจ้งขอหลักฐานนั้น (รูปถ่าย)
flash อ้างว่าขอตรวจสอบอีกครั้ง เนื่องจากรูปถ่าย ถ่ายติดแค่สินค้า วางอยู่หน้าร้าน ถ่ายไม่ติดป้ายชื่อร้าน
สรุปคือรูปถ่ายมีอยู่จริงมั้ย ไม่ทราบได้ เพราะ flash ไม่ยอมให้
และอ้างภายหลังว่า ถ่ายติดแค่สินค้าวางไว้ ขอเวลาตรวจสอบ
จนบัดนี้ ตรวจสอบมานานกว่า 3 วันแล้ว
พนักงานส่งสินค้า ตามระบบ มีเบอร์โทร แต่โทรไปไม่เคยยอมรับสายแม้สักครั้งเดียว มีการตัดสายบ้าง ปล่อยให้รอสายจนหลุดไปบ้าง แต่ไม่ยอมรับสาย
สรุปคือ จนตอนนี้ flash express ไม่มีการรับผิดชอบสินค้าที่หายไปแต่อย่างใด
มูลค่าสินค้า ราคา 519 บาท
ไม่มาก ไม่น้อย
แต่นัยยะสำคัญคือ flash express ไม่มีความรับผิดชอบต่อสินค้าที่รับส่งแต่อย่างใด ส่งได้ก็ส่ง หายก็หายไป ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รับผิดชอบ
ขนส่งจะส่งผิด หรือขนส่งจะยักยอกสินค้า ก็ตามแต่
ที่แน่ๆ คือ flash กระทำการราวกับรู้เห็นเป็นเรื่องปกติ
flash express ปิดงานระบบแจ้งส่งของแล้ว แต่ผู้รับไม่ได้รับสินค้า โทรตามเรื่อง 3 วัน ไร้การชี้แจง ไม่มีการติดต่อกลับ
ระบบเปิดให้เลือก flash express เข้ามารับสินค้า วันที่ 28/4/68
มีพนักงานมารับของไปเรียบร้อย
วันที่ 15/5/68 ไปเช็คในแอป เจอว่าร้านค้าปฏิเสธคืนเงิน
ติดต่อ tiktok อ้างว่าแจ้งแล้วเงื่อนไขคือให้โต้แย้งก่อนวันที่ 10/5/68 (แต่ลูกค้าเพิ่งเห็นวันที่ 15/5/68)
tiktok ปิดงานไปเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้ติดต่อร้านเอง
ติดต่อ flash express แจ้งเลขให้ตรวจสอบ ได้ความว่ามีส่งของแล้ว มีคนเซ็นรับแล้ว
จะส่งเรื่องให้สาขาปลายทาง flash อุดรธานี โทรชี้แจ้ง ภายใน 24 ชม.
1 วันผ่านไป ไม่มีการติดต่อกลับจาก flash
โทรหาร้านค้าผู้รับปลายทาง แจ้งว่าจะช่วยตามเรื่อง
ติดต่อ flash แจ้งว่า flash อุดรธานี แจ้งกลับว่าจะโทรหาลูกค้าและตรวจสอบให้
ไม่มีการติดต่อกลับจาก flash
วันที่ 17/5/68 โทรติดต่อร้านค้าปลายทาง ยืนยันว่าไม่ได้รับสินค้า
วันที่ 18/5/68 โทรหา flash ตามเรื่อง แจ้งว่า flash สาขาอุดรธานี จะติดต่อชี้แจงลูกค้าภายใน 1 - 2 ชั่วโมง
ไม่มีการติดต่อกลับเลยแม้เพียงสักครั้งเดียว
flash แจ้งว่า flash สาขาอุดรธานี แจ้งว่าส่งสินค้าถึงปลายทางแล้ว มีลายเซ็นและรูปถ่ายยืนยัน
ลูกค้าแจ้งขอหลักฐานนั้น (รูปถ่าย)
flash อ้างว่าขอตรวจสอบอีกครั้ง เนื่องจากรูปถ่าย ถ่ายติดแค่สินค้า วางอยู่หน้าร้าน ถ่ายไม่ติดป้ายชื่อร้าน
สรุปคือรูปถ่ายมีอยู่จริงมั้ย ไม่ทราบได้ เพราะ flash ไม่ยอมให้
และอ้างภายหลังว่า ถ่ายติดแค่สินค้าวางไว้ ขอเวลาตรวจสอบ
จนบัดนี้ ตรวจสอบมานานกว่า 3 วันแล้ว
พนักงานส่งสินค้า ตามระบบ มีเบอร์โทร แต่โทรไปไม่เคยยอมรับสายแม้สักครั้งเดียว มีการตัดสายบ้าง ปล่อยให้รอสายจนหลุดไปบ้าง แต่ไม่ยอมรับสาย
สรุปคือ จนตอนนี้ flash express ไม่มีการรับผิดชอบสินค้าที่หายไปแต่อย่างใด
มูลค่าสินค้า ราคา 519 บาท
ไม่มาก ไม่น้อย
แต่นัยยะสำคัญคือ flash express ไม่มีความรับผิดชอบต่อสินค้าที่รับส่งแต่อย่างใด ส่งได้ก็ส่ง หายก็หายไป ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รับผิดชอบ
ขนส่งจะส่งผิด หรือขนส่งจะยักยอกสินค้า ก็ตามแต่
ที่แน่ๆ คือ flash กระทำการราวกับรู้เห็นเป็นเรื่องปกติ