ผมไม่ได้อยากมาเปิดกระทู้ซ้ำซ้อนนะครับ ก่อนหน้านี้ผมเคยสอบทางทรูไปเรื่องแพคเกจเสริมเนตบ้าน ที่เพิ่มสปีดเป็น 1000/1000 Mbps ในราคา 69 บาท
เจ้าหน้าที่ทรูในหลังบ้าน Pantip ก็ตอบแบบปัด ๆ ว่าให้ผมไปดูใน App เอาเอง ซึ่งผมก็จบเรื่องนั้นไป เพราะขี้เกียจเจรจาต่อรองกับเจ้าหน้าที่ ผมก็อยู่ได้กับแพคเกจที่ผมได้มาเท่านั้น
หลังจากนั้นไม่นาน เป็นทางทรูเองที่โทรติดต่อผมมาเพื่อ Upsell มาถามผมว่าจะซื้อแพคเกจเสริมเนตบ้านไหม เนต 500/500 ในราคา 99 บาท ซึ่งผมได้ปฏิเสธไป และบอกว่าผมมีโปรที่ผมสนใจอยู่ ในราคาที่เหมาะสมกว่า แต่เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าทำให้ไม่ได้ และขอรับ feedback ของผมไป โดยบอกว่าจะติดต่อกลับภายใน 1 สัปดาห์ว่าสามารถสมัครให้ได้หรือไม่ได้
ตอนนี้ครบ 1 สัปดาห์แล้ว เจ้าหน้าที่ทรูไม่ได้ติดต่อกลับมา ไม่แน่ใจว่ายังอยากขายแพคเกจให้ผมหรือไม่อย่างไรครับ
ทั้งนี้ถ้าไม่อยากขายแล้ว ผมคิดว่าต่อไปไม่ต้องโทรมา Upsell แล้วก็ได้นะครับ เพราะเสียเวลา ในเมื่อผมแจ้งโปรที่ผมอยากได้ไปแล้ว และคุณก็เคยขายให้ลูกค้าคนอื่นไปแล้วด้วย แต่เลือกที่จะไม่ขายแพคเกจนั้นให้กับผม ทั้งที่ผมก็พร้อมจ่ายเงินเพิ่มให้กับคุณ
มาถึงจุดนี้ ผมค่อนข้างสับสนกับโปรเซสของ True จริง ๆ ว่าสรุปแล้วคุณอยากขายของหรือไม่อยากขายของ โทรมา upsell ลูกค้า แต่พอลูกค้าแจ้งโปรที่อยากได้ ก็บอกว่าให้ไม่ได้ (แต่คุณเคยให้โปรลักษณะนั้นกับลูกค้าคนอื่นได้)
ถ้าคุณไม่คิดจะขายของแต่แรก คุณก็ไม่น่าจะโทรมา หรือถ้าคุณโทรมา แล้วลูกค้าแจ้งโปรที่อยากได้ คุณก็ไม่ทำให้ ทั้ง ๆ ที่คุณก็เคยทำให้คนอื่นไปแล้ว สรุปคุณต้องการอะไรจากลูกค้าครับ
เคสนี้ผมจะไม่มาตั้งกระทู้เลยนะ ถ้าคุณไม่ได้เป็นฝ่ายโทรหาผมเอง และคุณก็บอกว่าจะโทรมาแจ้งผลใน 1 สัปดาห์ แล้วก็เงียบหายไปเอง
เจ้าหน้าที่ True Online ไม่ติดต่อกลับตามที่แจ้ง
เจ้าหน้าที่ทรูในหลังบ้าน Pantip ก็ตอบแบบปัด ๆ ว่าให้ผมไปดูใน App เอาเอง ซึ่งผมก็จบเรื่องนั้นไป เพราะขี้เกียจเจรจาต่อรองกับเจ้าหน้าที่ ผมก็อยู่ได้กับแพคเกจที่ผมได้มาเท่านั้น
หลังจากนั้นไม่นาน เป็นทางทรูเองที่โทรติดต่อผมมาเพื่อ Upsell มาถามผมว่าจะซื้อแพคเกจเสริมเนตบ้านไหม เนต 500/500 ในราคา 99 บาท ซึ่งผมได้ปฏิเสธไป และบอกว่าผมมีโปรที่ผมสนใจอยู่ ในราคาที่เหมาะสมกว่า แต่เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าทำให้ไม่ได้ และขอรับ feedback ของผมไป โดยบอกว่าจะติดต่อกลับภายใน 1 สัปดาห์ว่าสามารถสมัครให้ได้หรือไม่ได้
ตอนนี้ครบ 1 สัปดาห์แล้ว เจ้าหน้าที่ทรูไม่ได้ติดต่อกลับมา ไม่แน่ใจว่ายังอยากขายแพคเกจให้ผมหรือไม่อย่างไรครับ
ทั้งนี้ถ้าไม่อยากขายแล้ว ผมคิดว่าต่อไปไม่ต้องโทรมา Upsell แล้วก็ได้นะครับ เพราะเสียเวลา ในเมื่อผมแจ้งโปรที่ผมอยากได้ไปแล้ว และคุณก็เคยขายให้ลูกค้าคนอื่นไปแล้วด้วย แต่เลือกที่จะไม่ขายแพคเกจนั้นให้กับผม ทั้งที่ผมก็พร้อมจ่ายเงินเพิ่มให้กับคุณ
มาถึงจุดนี้ ผมค่อนข้างสับสนกับโปรเซสของ True จริง ๆ ว่าสรุปแล้วคุณอยากขายของหรือไม่อยากขายของ โทรมา upsell ลูกค้า แต่พอลูกค้าแจ้งโปรที่อยากได้ ก็บอกว่าให้ไม่ได้ (แต่คุณเคยให้โปรลักษณะนั้นกับลูกค้าคนอื่นได้)
ถ้าคุณไม่คิดจะขายของแต่แรก คุณก็ไม่น่าจะโทรมา หรือถ้าคุณโทรมา แล้วลูกค้าแจ้งโปรที่อยากได้ คุณก็ไม่ทำให้ ทั้ง ๆ ที่คุณก็เคยทำให้คนอื่นไปแล้ว สรุปคุณต้องการอะไรจากลูกค้าครับ
เคสนี้ผมจะไม่มาตั้งกระทู้เลยนะ ถ้าคุณไม่ได้เป็นฝ่ายโทรหาผมเอง และคุณก็บอกว่าจะโทรมาแจ้งผลใน 1 สัปดาห์ แล้วก็เงียบหายไปเอง