เราเปิดร้านที่ให้บริการที่ได้รับการยกเว้นภาษี แต่ว่าที่ร้านมีขายผลิตภัณฑ์ด้วยจึงได้ไปจดทะเบียนพาณิชย์ประเภทบุคคลธรรมดา (ซึ่งได้ใบมาแล้ว)
อยากทราบว่าจะทำบัญชียังไง เพราะตอนนี้เงินที่ลูกค้าโอนเข้าร้านเป็นชื่อบุคคลอยู่ จำเป็นต้องไปเปิดบัญชีใหม่เป็นชื่อร้านไหม และในกรณีขายสินค้าได้ต้องแยกบัญชีส่งสรรพากรไหมหรือรายงานรวมกับเงินที่ลูกค้าโอนหรือต้องจัดการยังไง อยากทำให้ถูกต้อง 100% รบกวนแนะนำด้วยครับ
ปรึกษาเรื่องการทำบัญชีของร้านประเภทบริการที่ไม่ต้องจด vat
อยากทราบว่าจะทำบัญชียังไง เพราะตอนนี้เงินที่ลูกค้าโอนเข้าร้านเป็นชื่อบุคคลอยู่ จำเป็นต้องไปเปิดบัญชีใหม่เป็นชื่อร้านไหม และในกรณีขายสินค้าได้ต้องแยกบัญชีส่งสรรพากรไหมหรือรายงานรวมกับเงินที่ลูกค้าโอนหรือต้องจัดการยังไง อยากทำให้ถูกต้อง 100% รบกวนแนะนำด้วยครับ