หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
สแคว์รูททำไงง??
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
สแคว์รูทตอนนี้เราเข้าใจอยู่อย่างนึงคือ การหาเลขที่ คูณกับตัวเองเเล้วได้จำนวนนั้นๆ แต่เวลาเราหาเลขหลสยหลักเราก็งงทุกที
ใครผ่านมาเห็นวอนช่วยสอนเราทีนะคะหรือไม่ก็แนะนำคริปสอนทำก็ได้ค่ะ😭🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เด็กท่องสูตรคูณไม่ได้จะทำไงดีครับ
มีลูกศิษย์มัธยมศึกษา ระดับ ม.4-6 หลายคน(เกินสิบ) ที่ยังท่องสูตรคูณไม่ได้ บางคนก็ยังบวกลบเลขไม่คล่อง เลยไม่รู้ว่าจะสอนเขาควบคู่ไปกับหลักสูตรคณิตศาสตร์ระดับม.ปลายได้อย่างไรดี อีกส่วนหนึ่ง(นี่ก็เกินสิบ)
เจตวิมุติ
แมงกระพรุนนำทาง
ผมตื่นมาในความมืดมิด ในเวลา 6 โมงเช้า สิ่งที่มืดมิด ไม่ใช่เกิด บนท้องฟ้า หรือแสงแรกของดวงอาทิตย์ ที่ไม่สอดส่องลงมา แต่มันเกิดจากความมืดมิด เหมือนอยู่ในอุโมงค์ ไร้ซึ่งแสงใดๆ ที่เรียกกันว่า ภาระ ผมคือมน
สมาชิกหมายเลข 8987445
อยากเรียนวิศวะแต่ไม่ชอบคณิตศาสตร์เลย จะเรียนรอดไหม? ปูพื้นยังไงดี
ตามหัวข้อ กท. ที่ตั้งเลยค่ะ หนูเป็นคนนึงที่ไม่เก่งเลข ไม่เก่งชนิดที่ว่าขยันแล้ว ก็ต้องตามแก้งานอยู่ตลอดค่ะ ไม่เคยทำข้อสอบได้เลย กลางภาคก็ตก บางครั้งก็เรียนเข้าใจนะคะ แต่จำไม่ได้ ตอนนี้สมัครวิศวะอุตสาห
สมาชิกหมายเลข 8360689
การตัดตัวเลขที่ง่ายต่อการคำนวณมีหลักเกณฑ์อย่างไรบ้าง?
คือเเราเป็นคนที่ไม่เก่งเลขเลย ลืมความรู้เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ไปหมดแล้ว ตอนสอนการบ้านหลานเลยคาใจ เช่น เศษ 2 ส่วน 3 หาร เศษ 5 ส่วน 4 เมื่อเปลี่ยนหารเป็นคูณ กลับเศษเป็นส่วน ได้ 2 ส่วน 3 คูณ 4 ส
สมาชิกหมายเลข 4308289
เลขนัยสำคัญ
สงสัยค่ะ วอนผู้รู้ช่วยตอบคำถามต่อไปนี้ด้วยค่ะ จำนวนเลขนัยสำคัญของปริมาณหนึ่งเปลี่ยนแปลงหรือไม่ เมื่อ ก. คูณปริมาณนั้นด้วยค่าคงตัว ข. เปลี่ยนหน่วยของปริมาณนั้น ค. ถอดรากที่ 2 ของปริมาณนั้น
สมาชิกหมายเลข 1325840
ความน่าจะเป็น เราจะแยกเหตุการณ์ที่เป็นอิสระกับไม่อิสระยังไงหรอคะ
เรียนเรื่องความน่าจะเป็นแล้วไม่เข้าใจค่ะ ว่าเราจะแยกเหตุการณ์ที่เป็นอิสระกับไม่เป็นอิสระยังไง แบบเหตุการณ์ที่ไม่เป็นอิสระเราเข้าใจว่าเพราะเหตุการณ์มันส่งผบกระทบต่อกัน แต่ในบาวโทย์เราไม่เห็นว่ามันจะส่ง
สมาชิกหมายเลข 7392252
การบ้านเด็กป.1 ให้โจทย์มากำกวม???
สวัสดีดีค่ะ คือหล่นเอาการบ้านมาให้สอน สอนจนใกล้เสร็จ ปรากฏว่าโจทย์ข้อสุดท้ายให้มากำกวม ไม่เข้าใจว่าต้องกำหมนขึ้นมาเลยหรืออะไร วอนครูคณิตศาสตร์อธิบายทีค่ะTT
สมาชิกหมายเลข 9020065
5x3 = ____? เชิญเซียน/กูรู/ครูคณิตศาสตร์ค่ะ
พอดีอ่านเจอแล้วเห็นน่าสนใจดี เลยหยิบมาถามครู ๆ ที่สอนคณิตศาสตร์น้อง ๆ หลาน ๆ ที่เมืองไทย ว่ามีหลักการสอน การคูณเลขให้เด็ก ป. สาม ยังไงกันบ้าง มีหลักการแบบนี้ไหม ในรูปนี้คือ กระดาษคำตอบของเด็กนักเรียน
gw
ช่วยสอนข้อนี้หน่อยค่ะ
จำนวนนับห้าจำนวนต่างกัน แต่ละคู่ของจำนวนดังกล่าวต่างกันอยู่ 2,4,6หรือ8 และห้าจำนวนนั้นมีเพียงสองจำนวนที่มีหลักเดียว ถ้าผลคูณของจำนวนทั้งห้าหารด้วย 11 ลงตัว แล้วผลคูณนั้นมีค่าเท่ากับข้อใดต่อไปนี้
สมาชิกหมายเลข 7897685
ปริศนาชวนคิด #018 จำนวนบวกหรือจำนวนลบ
ลองเอาปริศนามาให้ลองคิดกันเล่น ๆ สนุก ๆ และไม่ยากเกินไป ปริศนาใช้ความคิดกันหน่อย คุณครูต้องการสอนเรื่องการคูณเลข จึงทำสลากขึ้นมาจำนวนหนึ่ง ในสลากเขียนตัวเลขเอาไว้ โดยมีทั้งจำนวนบวกและจำนวนลบ จากนั้น
เกียรตินำ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
สแคว์รูททำไงง??
ใครผ่านมาเห็นวอนช่วยสอนเราทีนะคะหรือไม่ก็แนะนำคริปสอนทำก็ได้ค่ะ😭🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻