ทางรอดเฮือกสุดท้ายของนิสสัน อยู่ที่การตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนแปลงหรือไม่?

จากข่าว "นิสสัน"ประกาศปลดพนักงาน  เพิ่ม 11,000 คน รวม 20,000 ชีวิต นั้น

อยากสอบถามเพื่อนๆ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น?

- เสียดายบริษัทผลิตรถยนต์เบอร์ 2 ของญี่ปุ่น  

- ก่อนหน้านี้ผมเคยเสนอแนะให้ต่อยอดรถ Nissan Kick e-power ให้เพิ่มแบต  เป็นเหมือนรถยนต์ระบบ REEV
ในกระทู้ https://pantip.com/topic/41578326

แต่ผู้บริหารนิสสันก็ไม่สนใจ ไม่พัฒนาต่อ (เหมือนฟิล์ม Kodak , หรือ มือถือ Nokia ในอดีต ที่ไม่พัฒนาต่อและล่มสลายไปในที่สุด เป็นต้น)
(ระบบ REEV เหมือนที่จีนทำออกมาในรถฉางอัน DEEPAL S05 เครื่องยนต์เบนซิล 1.5 ลิตร ถังน้ำมันจุ 45 ลิตร แบตเตอรี่ลิเธียม 27 kw วิ่งด้วยน้ำมัน+ไฟฟ้าได้ 1,180 กม. วิ่งโหมดไฟฟ้าล้วนได้ 170 กม.)

- เพื่อนๆ มีความคิดเห็น หรือมีข้อมูลเกี่ยวกับการปลดพนักงานของนิสสัน อย่างไรบ้าง?

- เสียดายรถยนต์ ยี่ห้อดีๆ และมีคุณภาพอย่าง NISSAN ซึ่งก่อนหน้านี้เคยแจ้งเกิดในรถ ECO CAR อย่าง NISSAN MARCH / ALMERA  และรถรุ่นอื่นๆ อีกหลายรุ่น

-อยากให้  NISSAN ปรับตัว ทำระบบไฟฟ้า และ REEV น่าจะมีทางออก และไปรอดได้  เพราะเดิมเคยเป็นผู้ผลิต รถยนต์ไฟฟ้า เหมือน NISSAN LEAF และ NISSAN ARIYA ที่มีอยู่แล้ว  และ REEV ก็เพียงต่อยอดจาก  Nissan Kick e-power โดยเพิ่มแบตเตอรี่ให้ใหญ่ขึ้น และทำให้ชาร์จแบตจากภายนอกได้ก็จบ  ซึ่งอาจเป็นทางรอดเฮือกสุดท้ายของนิสสัน อยู่ทีการตัดสินใจเปลี่ยนแปลง?
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่