การกระทำของ KEX ไม่ยุติธรรมสำหรับนักลงทุนระยะยาว
ที่บังคับมัดมือให้ขายขาดทุนที่ 1.50 บาท
ต่อให้ราคามันควรจะลงไปเหลือ 0.01 บาท แต่ก็ควรปล่อยให้ถูก SP เหมือนการบินไทย ที่นักลงทุนรอ 3-4 ปี แล้วกลับมาทำกำไรได้หรือไม่
ต่อให้บริษัทแม่จะเอาเงินมาพันล้านเพื่อมาซื้อหุ้นคืน โดยไม่เกิดประโยชน์แก่บริษัทเลย (เพราะเงินก้อนนี้ เอาไปต่อสายป่านให้บริษัทดีกว่า)
ก็ไม่สมควร
หาแนวร่วมจัดการบริษัท KEX
และให้ตรวจสอบแนวทางการปฏิบัติธุรกิจ
Flash Express รายได้ปี 2566 ยังสามารถโตได้กว่า +50% YoY และขาดทุนลดลงต่อเนื่อง
เหตุใด KEX ถึงเลือกที่จะไม่ทำอะไรเลยแล้วเพิ่มการขาดทุน การบริหารมีปัญหา ได้รับผลกระทบจริง หรือมีผลประโยชน์แอบแฝง
กลต ควรลงมาตรวจสอบบัญชี เพื่อสร้างความกระจ่างจริงแก่นักลงทุน ว่ากรณีนี้ไม่เหมือน California Wow ในอดีต ที่มีการยักยอกเงิน
หาก KEX ไม่มีการยักยอกฉ้อฉลนักลงทุน แต่อุตสาหกรรมเกิดผลกระทบหนักจริง ควรออกมาชี้แจงอย่างโปร่งใสถึงปัญหาเชิงลึกในธุรกิจ
- เปิดเผยจำนวนพัสดุรายไตรมาสตั้งแต่ IPO ถึงปัจจุบัน และราคาเฉลี่ยต่อพัสดุ
- เปิดเผยยอดส่งพัสดุผ่านรายช่องทาง หน้าร้าน บริษัท รวมถึงแพลตฟอร์ม
- เปิดเผยจำนวนพนักงาน โครงสร้างต้นทุนอย่างละเอียด (รวมทั้งค่าใช้จ่ายอื่นๆ)
- เปิดเผยเหตุผลที่บริษัทเลือกกลยุทธ์ดังกล่าวในการลดรายได้ต่อเนื่อง ให้สังคมเข้าใจกระจ่างแจ้ง ไม่ใช่แค่เห็นรายได้ ค่าใช้จ่าย ขาดทุน
หาแนวร่วมฟ้อง กลต และบริษัท KEX ยกเลิกมติเพิกถอนหุ้น และตรวจสอบการฉ้อฉลหรือยักยอกนักลงทุน เพื่อความเป็นธรรม
ที่บังคับมัดมือให้ขายขาดทุนที่ 1.50 บาท
ต่อให้ราคามันควรจะลงไปเหลือ 0.01 บาท แต่ก็ควรปล่อยให้ถูก SP เหมือนการบินไทย ที่นักลงทุนรอ 3-4 ปี แล้วกลับมาทำกำไรได้หรือไม่
ต่อให้บริษัทแม่จะเอาเงินมาพันล้านเพื่อมาซื้อหุ้นคืน โดยไม่เกิดประโยชน์แก่บริษัทเลย (เพราะเงินก้อนนี้ เอาไปต่อสายป่านให้บริษัทดีกว่า)
ก็ไม่สมควร
หาแนวร่วมจัดการบริษัท KEX
และให้ตรวจสอบแนวทางการปฏิบัติธุรกิจ
Flash Express รายได้ปี 2566 ยังสามารถโตได้กว่า +50% YoY และขาดทุนลดลงต่อเนื่อง
เหตุใด KEX ถึงเลือกที่จะไม่ทำอะไรเลยแล้วเพิ่มการขาดทุน การบริหารมีปัญหา ได้รับผลกระทบจริง หรือมีผลประโยชน์แอบแฝง
กลต ควรลงมาตรวจสอบบัญชี เพื่อสร้างความกระจ่างจริงแก่นักลงทุน ว่ากรณีนี้ไม่เหมือน California Wow ในอดีต ที่มีการยักยอกเงิน
หาก KEX ไม่มีการยักยอกฉ้อฉลนักลงทุน แต่อุตสาหกรรมเกิดผลกระทบหนักจริง ควรออกมาชี้แจงอย่างโปร่งใสถึงปัญหาเชิงลึกในธุรกิจ
- เปิดเผยจำนวนพัสดุรายไตรมาสตั้งแต่ IPO ถึงปัจจุบัน และราคาเฉลี่ยต่อพัสดุ
- เปิดเผยยอดส่งพัสดุผ่านรายช่องทาง หน้าร้าน บริษัท รวมถึงแพลตฟอร์ม
- เปิดเผยจำนวนพนักงาน โครงสร้างต้นทุนอย่างละเอียด (รวมทั้งค่าใช้จ่ายอื่นๆ)
- เปิดเผยเหตุผลที่บริษัทเลือกกลยุทธ์ดังกล่าวในการลดรายได้ต่อเนื่อง ให้สังคมเข้าใจกระจ่างแจ้ง ไม่ใช่แค่เห็นรายได้ ค่าใช้จ่าย ขาดทุน